Motorola เปิดตัว ชาร์จไร้สาย over-the-air รุ่นที่ 2 ชาร์จได้พร้อมกัน 4 เครื่อง ในระยะ 3 เมตร

Motorola เปิดตัวโซลูชันการชาร์จไร้สายแบบ over-the-air ใหม่ที่เคยจัดแสดงในงาน CES 2021 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเทคโนโลยีชาร์จไร้สายแบบ over-the-air ใหม่นี้สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้มากกว่ารุ่นก่อน และสามารถชาร์จได้จากระยะทางที่ไกลขึ้นกว่าเดิม

มีวิดีโอสาธิตโซลูชันการชาร์จไร้สายแบบ over-the-air รุ่นที่ 2 ของ Motorola บน Weibo ที่ครอบคลุมพื้นที่การชาร์จกว้างใหญ่กว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด ในโพสต์มาพร้อมกับการสาธิตที่เผยให้เห็นว่า Motorola บรรจุเสาอากาศ 1,600 ตัวเอาไว้ในรุ่นที่ใหม่กว่า ซึ่งอธิบายความต่างของพื้นที่ได้ชัดเจน

จากวิดีโอข้างต้น จะเห็นว่าเครื่องชาร์จไร้สายแบบ over-the-air ใหม่ของ Motorola สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้สูงสุดพร้อมกันถึง 4 เครื่อง แตกต่างจากรุ่นก่อนที่รองรับช่วงจำกัดเพียง 100 เซนติเมตร หรือ 1 เมตร แต่รุ่นใหม่รองรับการชาร์จได้ไกลขึ้นถึง 3 เมตร ที่น่าสนใจในโซลูชันการชาร์จรุ่นใหม่ คือ สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้แม้จะมีสิ่งกีดขวาง ตอนท้ายของวิดีโอจะเห็นว่า การชาร์จแบบใหม่นั้นครอบคลุมพื้นที่กว้างขึ้นและสามารถชาร์จอุปกรณ์ที่วางทำมุมกับที่ชาร์จได้เกิน 100 องศาได้

เครื่องชาร์จไร้สายแบบ over-the-air รุ่นที่ 2 ของ Motorola ถือเป็นการพัฒนาและย่าวก้าวที่ยิ่งใหญ่จากที่ชาร์จรุ่นก่อน และยังดูเหนือชั้นกว่าโซลูชันการชาร์จที่คล้ายกันของ Xiaomi และ OPPO ด้วย เนื่องจากเทคโนโลยี Mi Air Charge ของ Xiaomi และเทคโนโลยี Wireless Air Charging ของ OPPO นั้นสามารถชาร์จอุปกรณ์ได้ครั้งละ 1 เครื่องเท่านั้น

motorola ชาร์จไร้สาย

อย่างไรก็ตาม Motorola ยังไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ในการวางขายเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายรุ่นใหม่ออกมา แต่บริษัทยังคงทำงานร่วมกับ GuRu Wireless เพื่อพัฒนาอุปกรณ์ไร้สายรุ่นใหม่ เราคงต้องคอยติดตามการเคลื่อนไหวของ Motorola ต่อไป

ที่มา : XDA