Motimaru คว้ารางวัล Guinness World Record แมวที่มียอดชมคลิปบน YouTube มากที่สุด

Motimaru เป็นเจ้าเหมียวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์สุดน่ารักจากประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่งคว้ารางวัลจาก Guinness World Record หลังมียอดเข้าคลิปวิดีโอชมบน YouTube สูงที่สุด

เจ้าเหมียว Motimaru เริ่มมีช่องยูทูบเป็นของตัวเองตั้งแต่ตอนที่มันมีอายุเพียง 50 วัน ด้วยความน่ารักและขี้เล่นของมันทำให้มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน Motimaru มีอายุได้ 1 ปี 317 แล้ว พร้อมกับยอดวิวที่สูงกว่า 1 ล้านครั้งต่อคลิป

Guinness World Record ได้มอบรางวัล “Most views for a cat on YouTube” ให้กับโมจิมารุ เนื่องจากมันมียอดวิวรวมทั้งหมดบนช่องสูงถึง 619,586,290 บนช่อง motimaru’s diary และปัจจุบันยอดวิวก็ยังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สถิติก่อนหน้านี้สำหรับรางวัล “Most views for an animal on YouTube” เป็นของ Maymo the Lemon Beagle ที่ทำสถิติได้ที่ 695,332,916 ครั้งในปี 2018 ซึ่งปัจจุบันช่องของเจ้า Maymo มียอดวิวรวมกว่า 4 พันล้านครั้งแล้ว

Motimaru YouTube
Motimaru YouTube

ไม่แน่ว่าเจ้าโมจิมารุอาจจะสามารถแซงหน้าเจ้า Maymo ได้ในอนาคต และไม่เพียงแค่บนยูทูบเท่านั้น เจ้าโมจิมารุยังเป็นแมวเซเล็บบนโลก Twitter อีกด้วย เพราะเจ้าโมจิมารุมียอดไลค์กว่า 320,000 ต่อการทวีต 1 ครั้ง ทำให้เจ้าเหมียวได้เซ็นสัญญากับ Free Co. Ltd. ซึ่งคอยทำหน้าที่ดูแลรายได้ให้กับเจ้าโมจิมารุ

จากการวิจัยทางการตลาดพบว่าเจ้าโมจิมารุเป็นที่นิยมในผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 30-50 ปี แบ่งเป็นชายและหญิง 45:50 ทำให้มันสามารถโฆษณาได้ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ของสัตว์เลี้ยงไปจนถึงเบียร์ที่ปราศจากกลูเตน

สำหรับใครที่อยากเห็นความน่ารักของเจ้าเหมียวโมจิมารุก็อย่าลืมไปกด Subscribe กันที่ช่อง motimaru’s diary นะ

ที่มา soranews24