Microsoft Ocean Plastic Mouse เมาส์ไร้สาย ผลิตด้วยพลาสติกรีไซเคิลจากทะเล

Microsoft เพิ่งประกาศเปิดตัว Ocean Plastic Mouse เมาส์ไร้สายตัวล่าสุด ที่ใช้วัสดุพลาสติกที่ถูกรีไซเคิลจากขยะในทะเลกว่า 20% เพื่อช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

Ocean Plastic Mouse ไม่เพียงแค่ทำจากพลาสติกที่ถูกรีไซเคิลมาจากในทะเล เพราะ Microsift ยังใช้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% อีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทเคยสัญญาว่าจะลดขยะจากสินค้าของตนให้เป็น 0% ภายในปี 2030

Microsoft Ocean Plastic Mouse
Microsoft Ocean Plastic Mouse

กล่องใส่ของเจ้าเมาส์รุ่นนี้ทำจากไม้รีไซเคิลและเส้นใยของอ้อยแทน และทางบริษัทยังกล่าวอีกว่าในอนาคตจะเปิดรับให้ผู้ใช้ส่งเมาส์เก่ากลับมารีไซเคิลอีกด้วย แถมตัวเมาส์ยังสามารถใช้งานได้นานถึง 12 เดือนด้วยถ่าน AA เพียง 1 ก้อนด้วย

Microsoft Ocean Plastic Mouse

การสร้างเมาส์รุ่นนี้นั้นไมโครซอฟต์ได้รับความร่วมมือจาก Saudi Basic Industries Corporation (SABIC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Saudi Aramco ที่มีส่วนร่วมกับ Big Oil ในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เมาส์ Ocean Plastic Mouse สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ในราคา 24.99 ดอลลาร์ (850 บาท) พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth Low Energy แบบไร้สายและ Swift Pair โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในบางประเทศตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมเป็นต้นไป

ที่มา theverge