Matagi Snipers ทีมอีสปอร์ตรุ่นใหญ่ ที่มีแต่ผู้เล่นวัยเก๋า อายุ 61-73 ปี

ต้องยอมรับว่า ณ เวลานี้ อีสปอร์ตถือเป็นกีฬาอย่างหนึ่งที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก ล่าสุดที่ญี่ปุ่น มีการเปิดตัวทีมอีสปอร์ตหน้าใหม่ที่ชื่อว่า “Matagi Snipers” ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความเก๋าเกม โดยทีมนั้นเปิดรับเฉพาะนักกีฬาที่เป็นกลุ่มผู้สูงวัยเป็นหลัก

บริษัทไอที ชื่อ S2 Co. ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอากิตะได้เปิดตัวทีมชื่อ Matagi Snipers ซึ่งเป็นทีมอีสปอร์ตระดับมืออาชีพแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น ที่สมาชิกประกอบไปด้วยผู้เล่นที่เป็นผู้สูงอายุ ตอนนี้ทีมมีสมาชิกทั้งหมด 10 คน มีอายุระหว่าง 61 – 73 ปี รวมตำแหน่งจูเนียร์อีก 2 คนที่มีอายุ 65 ปีหรือต่ำกว่านั้น

Matagi Snipers professional esports team

การตั้งชื่อทีมนั้นตั้งตามกลุ่มนายพรานภูเขาที่เป็นกลุ่มล่าสัตว์ Matagi ในท้องถิ่นจังหวัดอากิตะ จากชื่อทีมบ่งบอกชัดเจนว่า ผู้เล่นจะเน้นไปที่เกมประเภทยิงปืน โดยบริษัท S2 เริ่มรวบรวมผู้เล่นในเดือนมิถุนายน 2021 และเริ่มฝึกซ้อมตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา โดยวางโปรแกรมเอาไว้ให้ซ้อมสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

ข้อมูลที่ควรทราบคือ จังหวัดอากิตะนั้นมีประชากรที่อายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไปสูงถึง 38% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศญี่ปุ่นมากพอสมควร

Matagi Snipers professional esports team

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวนั้น มีการให้สัมภาษณ์จากผู้เล่นในทีม เช่น

  • Kita ผู้เล่นวัย 72 ปี กล่าวว่า เขาจะทำให้ดีที่สุด สนุกในทุกๆ วัน และจะพยายามอย่างหนักเพื่อเป็นผู้เล่นระดับมืออาชีพให้ดีที่สุด
  • Eba ผู้เล่นวัย 67 ปี 1 ใน 3 ของสมาชิกทีมที่เป็นผู้หญิง กล่าวว่าตัวเขาเองนั้นไม่เคยเล่นเกมมาก่อน แต่พอลองเล่นแล้วก็สนุกดี รวมถึงการใช้งานมือ สายตา และสื่อสารพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมนั้นช่วยป้องกันอาการหลงลืมได้อย่างดี การเข้าร่วมทีม Matagi Snipers นั้นเป็นความรู้สึกที่ใช่มากๆ เลยอยากจะรับความท้าทายนี้ และทำมันให้ดีที่สุด

ทีม Matagi Snipers วางแผนจะเริ่มสตรีมเกมบน YouTube หรือ Twitch ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ และวางแผนจะเข้าร่วมการแข่งขันและกิจกรรมเกี่ยวกับเกมต่างๆ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2022

ที่มา : Matagi Snipers | The Mainichi