Logitech MX Keys Mini คีย์บอร์ดไซส์เล็ก เชื่อมต่อได้ 3 อุปกรณ์ ราคา 3,400 บาท

Logitech เปิดตัว MX Keys Mini คีย์บอร์ดขนาดเล็กกะทัดรัด ที่นำส่วนของ numpad ออก เหลือแต่แป้นพิมพ์ตัวอักษรและฟังก์ชันต่างๆ ในราคา 3,400 บาท

ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนยังต้อง work from home กันอยู่ ประกอบกับกระแสการจัดจัดโต๊ะคอมที่แรง ทำให้มีอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจเกิดขึ้นจำนวนมาก และหนึ่งในอุปกรณ์ที่น่าสนใจคงต้องมีชื่อของคีย์บอร์ด MX Keys ของแบรนด์ Logitech อยู่ในนั้นแน่

Logitech MX Keys Mini

ล่าสุด Logitech เปิดตัว MX KeysMini คีย์บอร์ดขนาดเล็กกะทัดรัด ที่นำส่วนของแป้นพิมพ์ตัวเลข (numpad) ออก เหลือแต่แป้นพิมพ์ตัวอักษรและฟังก์ชันต่างๆ ทำให้มีขนาดที่เล็กลง และสะดวกในการพกพามากยิ่งขึ้น ลบภาพจำของคีย์บอร์ด MX Keys ที่เคยเห็นไปได้เลย

ถึงแม้จะตัดส่วนของ numpad ออกไป แต่ก็มีการเพิ่มสิ่งที่น่าสนใจอย่างปุ่มที่สามารถเรียกใช้งาน emoji จากปุ่มที่อยู่ในแถวปุ่มฟังก์ชัน เพื่อความสะดวกในการพิมพ์ emoji มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงปุ่มที่ใช้สำหรับปิดเสียงไมโครโฟนได้โดยตรงจากคีย์บอร์ด

Logitech MX Keys Mini

การทำงานยังทำได้เหมือนกับ MX Keys รุ่นปกติ โดยมาพร้อมกับไฟแบ็คไลท์ ส่วนเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่นั้น MX Keys Mini สามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 10 วันจากการชาร์จเต็ม 1 ครั้งเมื่อเปิดใช้งานไฟแบ็คไลท์ แต่ถ้าปิดใช้งานไฟแบ็คไลท์ จะสามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นสูงสุดถึง 5 เดือน คีย์บอร์ดสามารถชาร์จไฟผ่าน USB-C ได้ สลับใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ ผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth ได้สูงสุด 3 อุปกรณ์

ตัวคีย์บอร์ดนั้นแสดงคำสั่งของทั้ง Windows และ macOS อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้กับ Chrome OS , Linux , Android , iOS และ iPadOS

Logitech MX Keys Mini

ที่สำคัญคือ มันไม่ได้มาพร้อมกับตัวรับสัญญาณ Logitech Unifying USB และไม่สามารถใช้งานกันได้ด้วย เนื่องจากเป็นการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth เท่านั้น จึงทำงานกับตัวรับสัญญาณ Logi Bolt USB ได้ (ซึ่งตัว Logi Bolt ก็ต้องซื้อแยกต่างหาก)

คีย์บอร์ด Logitech MX Keys Mini มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีเทา Pale Gray , สีกราไฟท์ Graphite , สีชมพู Rose และ สีดำ Black วางจำหน่ายในราคา 99.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,400 บาท

ที่มา : Logitech | The Verge