Logitech เปิดตัว Logi Dock อุปกรณ์รวมพอร์ต พร้อมไมโครโฟนและลำโพงในตัว

Logitech เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ “Logi Dock” เป็น Dock แบบ all-in-one ประกอบไปด้วยพอร์ตต่างๆ หลายพอร์ต รวมไปถึงมีลำโพงในตัว อุปกรณ์ตัวนี้มุ่งเป้าหมายไปที่ผู้ใช้ที่ต้องการปรับการทำงานให้เหมาะสมได้จากระยะไกล หรือแม้แต่ทำงานในออฟฟิศ

Logitech Logi Dock
Logitech Logi Dock
เปลี่ยนโต๊ะที่เคยรกรุงรังไปด้วยสายเชื่อมต่อต่างๆ ด้วย Logi Dock

ข้อมูลจาก Logitech ระบุว่า เจ้า Logi Dock นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาโดยคำนึงถึงผู้ใช้ที่ทำงานที่บ้าน (work from home) ในช่วงที่ COVID-19 ระบาด เนื่องจากไม่ใช่ผู้ใช้ทุกคนที่ปรับการทำงานแบบ wfh ให้เหมาะสมได้ตามต้องการ ดังนั้นสิ่งที่ผู้ใช้จะได้จาก Logi Dock คือ โซลูชันแบบครบจบในหนึ่งเดียว ที่เข้ามาช่วยขยายการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับประชุมทางออนไลน์ ที่พร้อมไมโครโฟนและลำโพง รวมถึงปุ่มปิดเสียงที่ดี หรือกดปุ่มเดียวเพื่อเข้าร่วมประชุม เปลี่ยนโต๊ะทำงานที่รกรุงรังไปด้วยสายของ hub / dock ต่างๆ ให้ดูสะอาดตาขึ้น

ดูจากรูปร่างหน้าตาของ Logi Dock แล้ว ภายนอกมันจะดูเหมือนกับลำโพงขนาดเล็ก หรือ PC ขนาดเล็ก ที่มาพร้อมกับพอร์ตต่างๆ ดังนี้

  • พอร์ต USB-C x 3
  • พอร์ต USB-A x 2
  • พอร์ต DisplayPort
  • พอร์ต HDMI
  • ปุ่มที่เอาไว้เชื่อมต่อ Bluetooth และ
  • ช่อง Kensington Security Slot

จากสเปคจะเห็นว่า มันรองรับการเชื่อมต่อหน้าจอแสดงผลภายนอกสูงสุด 2 จอ สามารถชาร์จแท็บเล็ตได้สูงสุด 100W และเชื่อมต่อทั้งหมดกับคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ด้วยสายเคเบิ้ลเพียงเส้นเดียว

Logitech Logi Doc

นอกจากเรื่องพอร์ตแล้ว Logi Dock ยังมาพร้อมกับปุ่มควบคุมระบบเสียง และปุ่มลัดความเป็นส่วนตัวที่บริเวณด้านบนของเครื่อง เพื่อเปิด-ปิดกล้องและไมโครโฟนระหว่างการประชุมออนไลน์ ทาง Logitech กล่าวชมว่าลำโพงในตัวนั้นให้คุณภาพเสียงที่ดี รวมถึงไมโครโฟนก็สามารถตัดเสียงรบกวนเพื่อเน้นให้เหลือเฉพาะเสียงของผู้พูดได้

ทุกอย่างของ Logi Dock ออกแบบมาให้ทำงานอย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องลงซอฟต์แวร์พิเศษ/เฉพาะใดๆ การติดตั้ง Logi Dock สามารถใช้งานร่วมกับแอป Calendar เพื่อรับการแจ้งเตือน หรือแม้แต่โทรออกจาก Dock

Logitech Logi Dock

รองรับการใช้งานทั้ง macOS และ Windows สามารถใช้งานร่วมกับแอปประชุมออนไลน์ต่างๆ ได้ เช่น Google Meet , Mircosoft Teams และ Zoom

Logitech จะวางจำหน่าย Logi Dock ทั่วโลกในช่วงปลายปีนี้ในราคา 399 ดอลลาร์ หรือประมาณ 13,050 บาท มีให้เลือกระหว่างสีกราไฟท์และสีขาว

ที่มา : Logitech | 9to5Mac