LG

รู้ก่อนซื้อ! เลือกเครื่องฟอกอากาศอย่างไร ให้ตอบโจทย์บ้านของคุณ

การเลือกเครื่องฟอกอากาศสักเครื่องเลือกอย่างไรที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน สูดอากาศบริสุทธิ์ มั่นใจทุกลมหายใจ วันที่ทาง LG มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบัน เครื่องฟอกอากาศกลายเป็นอีกหนึ่งไอเท็มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกระแสความนิยมสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่การดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงเป็นสิ่งที่ผู้คนต่างคำนึงถึงเป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกผลิตภัณฑ์ฟอกอากาศในปัจจุบันมาพร้อมกับเทคโนโลยี ฟีเจอร์ และรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องฟอกอากาศสำหรับการใช้งานภายในบ้าน เครื่องฟอกอากาศแบบพกพา เครื่องฟอกอากาศแบบสวมใส่ ไปจนถึงเครื่องปรับอากาศที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศ ซึ่งอาจทำให้หลายคนที่กำลังมองหาเครื่องฟอกอากาศ ตัดสินใจไม่ถูกกับตัวเลือกที่หลากหลายนี้  แอลจี ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค ตามสโลแกน “Life’s Good” ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสุขภาพและส่งเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายด้วยอากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์ จึงรวบรวมเคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับวิธีการเลือกเครื่องฟอกอากาศให้ตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของผู้บริโภคมาฝาก

  • เลือกรัศมีการกระจายลมที่เหมาะสมกับขนาดห้อง ในการเลือกเครื่องฟอกอากาศสำหรับการใช้งานภายในบ้าน ควรเลือกเครื่องฟอกอากาศที่สามารถกระจายลมในระยะที่เหมาะสมกับขนาดห้องที่จะนำไปใช้งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการฟอกอากาศได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากการเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศขนาดเล็กสำหรับห้องขนาดใหญ่ ก็จะทำให้เครื่องฟอกอากาศต้องทำงานหนักและไม่สามารถขจัดฝุ่นละอองให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยได้ ในขณะเดียวกัน หากใช้เครื่องฟอกอากาศขนาดใหญ่เกินไป ก็จะทำให้สิ้นเปลืองค่าไฟโดยใช่เหตุ

ห้องขนาดใหญ่ แอลจีมีตัวเลือกเครื่องฟอกอากาศที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกขนาดอย่างครอบคลุม โดยเครื่องฟอกอากาศ แอลจี เพียวริแคร์ รุ่นดับเบิ้ล โดดเด่นด้วยการฟอกอากาศภายในบ้านได้โดยรอบ 360 องศา พร้อม คลีน บูสเตอร์ (Clean Booster) ที่สามารถกระจายลมในรัศมีได้ไกลถึง 7.5 เมตร เหมาะแก่การใช้งานในห้องขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ไม่เกิน 91 ตารางเมตร เช่น ห้องนั่งเล่น เป็นต้น สำหรับบ้าน สำนักงาน หรือธุรกิจที่มีดีไซน์โปร่งหรือมีฝ้าเพดานสูงเป็นพิเศษ อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจคือระบบปรับอากาศแอลจี ดูอัล เวน คาสเซ็ท (DUAL Vane Cassette) ที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศ 5 ขั้นตอน ที่ช่วยกระจายลมเย็นและอากาศสะอาดบริสุทธิ์ได้อย่างทั่วถึงสำหรับพื้นที่ที่มีเพดานสูงสุด 5 เมตร และครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 147 ตารางเมตร

ห้องขนาดเล็ก ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้คนต่างทำงานที่บ้านหรือเรียนออนไลน์ ทำให้การดูแลห้องนอนและห้องทำงานให้สะอาดปลอดภัยเป็นเรื่องที่จำเป็นมากขึ้น โดยเครื่องฟอกอากาศ แอลจี เพียวริแคร์ รุ่นซิงเกิ้ล ตอบโจทย์การใช้งานในพื้นที่ห้องขนาดไม่เกิน 58 ตารางเมตร นอกจากนี้ อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดคือการเลือกใช้เครื่องปรับอากาศภายในบ้านที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศ เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอยและคุ้มค่าเงินมากขึ้น โดยเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน แอลจี ดูอัล คูล ที่มาพร้อมกับระบบฟอกอากาศ รุ่น IPQ สามารถตรวจจับและกำจัดฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กถึง 1.0 ไมครอน (PM1.0) เช่นเดียวกับเครื่องฟอกอากาศ แอลจี เพียวริแคร์ และตอบโจทย์ทุกขนาดความต้องการได้อย่างครอบคลุมด้วยตัวเลือกขนาดบีทียูที่หลากหลาย

  • ประสิทธิภาพการฟอกอากาศที่ได้รับการรับรองโดยองค์กรชั้นนำ เพื่อให้แน่ใจถึงประสิทธิภาพในการฟอกอากาศได้สะอาดและบริสุทธิ์อย่างแท้จริง ควรเลือกเครื่องฟอกอากาศที่ใช้แผ่นกรองอากาศที่ได้มาตรฐานและได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำระดับสากลที่น่าเชื่อถือ โดยการรับรองที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์ฟอกอากาศในกลุ่ม แอลจี เพียวริแคร์ คือการรับรองประสิทธิภาพการทำงานจาก บริษัท ทียูวี ไรน์แลนด์ (TUV Rheinland) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการตรวจสอบและการทดสอบ ว่าสามารถฟอกอากาศได้อย่างสะอาดหมดจด พร้อมดักจับอนุภาคขนาดเล็กในอากาศที่เป็นอันตราย รวมถึงฝุ่น PM1.0 เชื้อโรค และแบคทีเรียที่ปะปนอยู่ในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เฉพาะเพื่อดูแลสุขภาพสมาชิกในครอบครัวอย่างครอบคลุม อีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงในการเลือกเครื่องฟอกอากาศคือ การตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หรือความต้องการในการใช้งานเฉพาะอื่น ๆ เช่น เมื่อต้องออกเดินทางไปนอกบ้าน ผู้คนต่างกังวลกับการสูดอากาศที่อาจปนเปื้อน ซึ่งเป็นที่มาของอาการเจ็บป่วยต่างๆ แอลจีมุ่งตอบโจทย์นี้ด้วยนวัตกรรมล่าสุด หน้ากากฟอกอากาศ LG PuriCare Gen 2 (LG PuriCare Wearable Air Purifier Gen 2) และดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อให้แนบชิดสนิทไปกับทุกสรีระใบหน้า เพิ่มความมั่นใจให้กับทุกการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ สำหรับครอบครัวที่มีลูกน้อยซึ่งระบบภูมิคุ้มกันยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่และต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ก็สามารถลดความกังวลใจได้ด้วยเครื่องฟอกอากาศ แอลจี เพียวริแคร์ รุ่นดับเบิ้ล ที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศภายในตัวเครื่องที่ทำงานแยกกันอย่างอิสระ ตัวเครื่องส่วนล่างจึงมอบอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ลูกน้อยวัยคลานได้อย่างทั่วถึง
  • ฟังก์ชั่นเสริมเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกทุกที่ทุกเวลา นอกจากความสามารถในการฟอกอากาศที่สะอาดแล้ว เราก็ควรพิจารณาฟังก์ชั่นเสริมอื่นๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้ง่ายขึ้น เช่น การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อควบคุมสั่งงานได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่จำเป็นต้องลุกไปกดเปิด-ปิดที่ตัวเครื่องตลอดเวลา ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ฟอกอากาศ แอลจี เพียวริแคร์ เครื่องปรับอากาศภายในบ้านที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศแอลจี ไปจนถึงระบบปรับอากาศ แอลจี ดูอัล เวน คาสเซ็ต ล้วนมาพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น LG ThinQ ของแอลจี ผ่าน Wi-Fi เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจสอบคุณภาพของอากาศภายในบ้านได้ และควบคุมการเปิด-ปิดเครื่องได้จากทุกที่ทุกเวลา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุค IoT

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมติดตามกิจกรรมต่างๆ จากแอลจีได้ทาง https://www.lgblogger.com/