iPad mini 2021 Gen 6 ราคา เปิดตัว

Apple เปิดตัว iPad mini 2021 จอใหญ่ดีไซน์ใหม่ ชิป A15 Bionic ราคา เริ่มต้น 17,900 บาท

รอกันมานาน ในที่สุด Apple ก็ได้ เปิดตัว iPad mini 2021 (Gen 6) โฉมใหม่ ไฉไลทั้งดีไซน์ภายนอกและประสิทธิภาพภายใน จอใหญ่ 8.3 นิ้ว พร้อมชิป A15 Bionic ใช้พอร์ต USB-C รองรับ 5G ใช้งานร่วมกับ Apple Pencil (รุ่นที่ 2) ราคา รุ่นเริ่มต้น 17,900 บาท

ในการ เปิดตัว iPad mini 2021 หรือ iPad mini Gen 6 เป็นสิ่งที่หักปากกาเซียน เพราะคิดว่าแอปเปิลน่าจะเก็บไว้เปิดตัวในเดือนตุลาคม แต่ปรากฎว่าเปิดกันพร้อมกับ iPhone 13 เลย ถือเป็นการรอคอยการอัปเดตมา 2 ปีกว่า ที่ถือว่าคุ้มค่า เพราะครั้งนี้เปลี่ยนใหม่หมดทั้งดีไซน์ภายนอก และประสิทธิภาพภายใน ที่น่าสนใจมากๆ

iPad mini 2021 ดีไซน์ใหม่หมด มาใน 4 สีสันอันสวยงาม

iPad mini ใหม่ มาแบบสีสันสดใส ให้เลือก 4 สี ทั้งสีชมพู สีสตาร์ไลท์ สีม่วง และสีเทาสเปซเกรย์ ตัวหน้าจอเป็นแบบ Liquid Retina ขนาด 8.3 นิ้วที่ใหญ่ขึ้น และขอบจอที่แคบลง ไซส์กะทัดรัดพกพาสะดวกเหมือนเดิม ความสว่างที่สูงถึง 500 นิต, ขอบเขตสีกว้างแบบ P3, การเคลือบสารกันแสงสะท้อน, การแสดงผลแบบ True Tone® และเทคโนโลยี Full Lamination รูปภาพและวิดีโอจะมีสีสันสดใส และมาอยู่ชิดติดกับผิวกระจก รวมกับลำโพงสเตอริโอแนวนอนใหม่ช่วยให้ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม

ดีไซน์ใหม่นี้ ได้ย้าย Touch ID ไปรวมกับปุ่มด้านบน ทำให้สะดวกในการใช้งานและการยืนยันตัวตนที่ปลอดภัยทั้งการปลดล็อคเครื่อง, ล็อกอินเข้าสู่แอป หรือใช้งาน Apple Pay® ตอนนี้ iPad mini ยังรองรับ Apple Pencil (รุ่นที่ 2) ซึ่งจะยึดติดกับ iPad mini ด้วยแม่เหล็กเพื่อชาร์จแบบไร้สายและจับคู่

iPad mini 2021 Gen 6 ราคา เปิดตัว

ชิป A15 Bionic นำประสิทธิภาพอันทรงพลังมาสู่ iPad mini

ถึงตัวจะเล็ก แต่ให้ชิป A15 Bionic ตัวใหม่ล่าสุดที่ใช้ใน iPhone 13 Pro และiPhone 13 Pro Max ช่วยประหยัดพลังงาน มอบอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานตลอดวัน CPU แบบ 6-core มาพร้อมประสิทธิภาพที่สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 40 เปอร์เซ็นต์ และ GPU แบบ 5-core ที่ให้ประสิทธิภาพกราฟิกที่ก้าวกระโดดครั้งใหญ่ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ iPad mini รุ่นก่อนหน้า สามารถจัดการกับงานที่ต้องใช้พลังในการประมวลผลสูงสุดได้ เริ่มตั้งแต่เกมที่เน้นกราฟิกอันงดงาม ไปจนถึงแอประดับโปรสำหรับนักออกแบบ นักบิน แพทย์ และอีกมากมาย

ฟังก์ชันการเรียนรู้ของระบบ (ML) ขั้นสูง ได้รับการขับเคลื่อนโดย Neural Engine แบบ 16-core และตัวเร่งความเร็วสำหรับ ML ใหม่ใน CPU ที่สามารถประมวลผลการทำงานด้านการเรียนรู้ของระบบที่เร็วขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยการทำงานร่วมกับ CPU และ GPU ทำให้ Neural Engine ช่วยให้แอปต่างๆ สามารถมอบประสบการณ์ที่สูงขึ้นอีกระดับ เช่น การเรียนรู้ภาพ และการเรียนรู้ภาษาตามธรรมชาติ ด้วย iPadOS 15, คุณสมบัติการเรียนรู้ของระบบใหม่อันทรงพลังที่รวมอยู่ใน “ข้อความในภาพ” ที่ใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อตรวจหาข้อความในรูปภาพและให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ กับข้อความนั้นได้ และแม้แต่แปลข้อความจากรูปภาพเป็นภาษาต่างๆ 7 ภาษา

iPad mini 2021 Gen 6 ราคา เปิดตัว

Center Stage มาอยู่ใน iPad mini พร้อมกล้องสุดล้ำใหม่

ตอนนี้ “จัดให้อยู่ตรงกลาง” หรือ Center Stage บน iPad Pro มีให้ใช้งานแล้วบน iPad mini แล้ว ด้วยกล้องหน้าอัลตราไวด์ที่อัปเดตมาใหม่พร้อมเซ็นเซอร์ความละเอียด 12MP และขอบเขตของมุมมองที่กว้างขึ้น ช่วยให้สามารถแพนกล้องโดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้อยู่ในสายตาเสมอในระหว่างที่เคลื่อนที่ไปรอบๆ และถ้ามีคนอื่นมาร่วมด้วย กล้องก็สามารถตรวจจับได้ และจะซูมออกอย่างลื่นไหลเพื่อจัดให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนาได้ง่ายๆ

ส่วนกล้องหลังมาพร้อมเซ็นเซอร์ความละเอียด 12MP พร้อม Focus Pixels และรูรับแสงที่ใหญ่ขึ้นเพื่อบันทึกภาพที่คมชัดและสีสันสดใส มาพร้อมแฟลช True Tone และยังมีความสามารถถ่ายภาพ HDR อัจฉริยะ ช่วยปรับปรุงคุณภาพของรูปภาพโดยการกู้คืนรายละเอียดในเงามืดและไฮไลท์ ซึ่งเป็นพลังของ ISP ใหม่ในชิป A15 Bionic

iPad mini 2021 Gen 6 ราคา เปิดตัว

5G และ USB-C เพื่อการเชื่อมต่อที่เร็วขึ้น

ด้วย 5G ที่ตอนนี้มีมาให้ใช้งานแล้วบน iPad mini คุณสามารถทำอะไรๆ ได้มากกว่าด้วยการเชื่อมต่อไร้สายที่รวดเร็วยิ่งขึ้นในระหว่างเดินทาง 5G ช่วยให้ iPad mini สามารถใช้ระดับความเร็วสูงสุดถึง 3.5Gbps ให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นจากทุกที่ ไม่ว่าจะเล่นเกมกับเพื่อนๆ ไปจนถึงการทำงานภาคสนามของช่างเทคนิค เมื่อรวมกับการรองรับ Gigabit LTE และ eSIM อย่างต่อเนื่อง iPad mini ก็สามารถเชื่อมต่อได้โดยมีความยืดหยุ่นอย่างเหลือเชื่อ Wi-Fi 6 ยังทำให้มั่นใจได้อีกว่าจะมีการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่เร็วยิ่งขึ้นอีก

ตอนนี้ iPad mini 2021 ใหม่ มาพร้อมพอร์ต USB-C ที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุด 5Gbps เร็วกว่าในรุ่นก่อนหน้าถึง 10 เท่า ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมที่เป็น USB-C ได้มากมาย อาทิ กล้องและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอก และจอภาพความละเอียดสูงสุดถึง 4K

พอร์ต USB-C ยังช่วยให้สามารถใช้งานเวิร์กโฟลว์ที่มีอินพุตและเอาท์พุตแบนด์วิดท์สูงสำหรับทั้งผู้ใช้งานทั่วไปและผู้ที่ทำงานสร้างสรรค์แบบมืออาชีพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพที่ต้องการเชื่อมต่อกับกล้องขณะถ่ายภาพหน้างาน หรือแพทย์ที่ต้องตรวจวินิจฉัยด้วยคลื่นความถี่สูงจากระยะไกล

ประสบการณ์ iPad ที่ง่ายยิ่งกว่าเดิมด้วย iPadOS 15

iPadOS 15 มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากความสามารถเฉพาะตัวของ iPad ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้ความอเนกประสงค์ของ iPad mini ให้เกิดประโยชน์ได้มากกว่าเดิม

  • ส่วนเลย์เอาท์วิดเจ็ตใหม่สำหรับหน้าจอโฮมและคลังแอปช่วยให้สามารถปรับแต่ง iPad mini ให้เหมาะกับบุคคลรวมถึงจัดระเบียบแอปได้
  • และตอนนี้การจดโน้ตก็สามารถทำได้แล้วทั้งระบบด้วย Quick Note ที่มอบวิธีใหม่ๆ ในการทำงานร่วมกันและจัดระเบียบสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนหรือพิมพ์ด้วย Apple Pencil
  • แอปแปลภาษามาอยู่บน iPad พร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ทำให้การสนทนาง่ายและเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม ซึ่งรวมไปถึงการแปลภาษาอัตโนมัติ และมุมมองแบบเห็นหน้าด้วย
  • การทำงานแบบมัลติทาสก์ที่ง่ายดายขึ้นกว่าเดิมด้วยการทำให้คุณสมบัติอย่าง Split View และ Slide Over สามารถค้นพบได้ง่ายขึ้น ใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมทั้งทรงพลังกว่าเดิม
  • คุณสมบัติ “ข้อความในภาพ” ใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อตรวจหาข้อความในรูปภาพแล้วให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ กับข้อความนั้นได้ ตัวอย่างเช่น ภาพถ่ายหน้าร้านอาจแสดงหมายเลขโทรศัพท์และตัวเลือกให้โทรไป
  • โหมดโฟกัสช่วยผู้ใช้คัดกรองการแจ้งเตือนตามสิ่งที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบัน เช่น ทำงาน อ่านหนังสือ ออกกำลังกาย เล่นเกม หรือนอนหลับ
  • การโทร FaceTime® ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นด้วยระบบเสียงตามตำแหน่งและโหมดภาพถ่ายบุคคลใหม่ และตอนนี้การโทร FaceTime แบบกลุ่มยังมีตัวเลือกให้แสดงผู้เข้าร่วมเป็นช่องภาพขนาดเท่าๆ กันในมุมมองตารางแบบใหม่อีกด้วย

ราคา iPad mini Gen 6 (2021)

ในการ เปิดตัว iPad mini 2021 ได้มีการประกาศ ราคา สำหรับสินค้าทุกรุ่นความจุ แต่ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายในไทย โดยเครื่องจะมีทั้งหมด 4 สีสีชมพู สีสตาร์ไลท์ สีม่วง และสีเทาสเปซเกรย์ แบ่งเป็นรุ่น Wi-Fi และ Wi-Fi + Cellular

  • iPad mini ใหม่ รุ่น Wi-Fi ความจุ 64GB ราคา 17,900 บาท
  • iPad mini ใหม่ รุ่น Wi-Fi ความจุ 256GB ราคา 23,400 บาท
  • iPad mini ใหม่ รุ่น Wi-Fi + Cellular ความจุ 64GB ราคา 23,400 บาท
  • iPad mini ใหม่ รุ่น Wi-Fi + Cellular ความจุ 256GB ราคา 28,900 บาท