เปิดตัว iPad Gen 9 10.2 นิ้ว ใช้ชิป A13 Bionic กล้อง Center Stage ราคา เริ่มต้น 11,400 บาท

Apple เปิดตัว iPad Gen 9 10.2 นิ้ว แท็บเล็ตรุ่นยอดนิยม ครั้งนี้มีอัปเดตชิปเซ็ตเป็น A13 Bionic ที่เร็วแรงกว่าเดิม เพิ่มฟีเจอร์ Center Stage สำหรับกล้องหน้า ความจุเริ่มต้น 64GB ราคา เริ่มต้นที่ 11,400 บาท

ชิป A13 Bionic พร้อม Neural Engine นำประสิทธิภาพที่สูงขึ้นมาสู่ iPad Gen 9 10.2 นิ้ว

iPad ใหม่มาพร้อมชิป A13 Bionic อันทรงพลัง ที่มอบประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และทำให้ iPad ใหม่เร็วกว่า Chromebook รุ่นที่ขายดีที่สุดถึง 3 เท่า และเร็วกว่าแท็บเล็ต Android รุ่นที่ขายดีที่สุดอย่างเทียบกันไม่ติดถึง 6 เท่า2 โดยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานแอปขั้นสูงและเกมบน iPad รุ่นที่เป็นเจ้าของได้อย่างต่อเนื่องและง่ายที่สุด Neural Engine ในชิป A13 Bionic ยังเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนความสามารถด้านการเรียนรู้ของระบบของอุปกรณ์ ซึ่งรวมไปถึง คุณสมบัติ “ข้อความในภาพ” ใน iPadOS 15 ที่ใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อตรวจหาข้อความในรูปภาพและให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ กับข้อความนั้นได้

iPad Gen 9 2021 ราคา เปิดตัว

กล้องหน้าอัลตร้าไวด์สุดล้ำความละเอียด 12MP พร้อมคุณสมบัติ “จัดให้อยู่ตรงกลาง”

ตอนนี้ประสบการณ์ “จัดให้อยู่ตรงกลาง” (Center Stage) บน iPad Pro มีให้ใช้งานแล้วบน iPad ด้วยประสิทธิภาพของกล้องหน้าอัลตร้าไวด์ ความละเอียด 12MP และ Neural Engine ผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินกับวิดีโอคอลที่น่าสนใจยิ่งกว่าที่เคย โดยในขณะที่ผู้ใช้ขยับไปมา กล้องจะแพนตามการเคลื่อนไหวโดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้อยู่ในสายตาเสมอ และถ้ามีคนอื่นมาร่วมด้วย กล้องก็สามารถตรวจจับได้ และจะซูมออกอย่างลื่นไหลเพื่อจัดให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนา คุณสมบัติ “จัดให้อยู่ตรงกลาง” ทำให้การโทรวิดีโอคอลใน FaceTime® เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ทั้งยังรวมไปถึงแอปวิดีโอคอลจากบริษัทอื่นด้วย ดังนั้น ไม่ว่าจะอัปเดตข่าวคราวกับคนสำคัญ หรือใช้ iPad ในการเรียนรู้จากระยะไกล คุณสมบัติ “จัดให้อยู่ตรงกลาง” ก็ช่วยให้ประสบการณ์การเชื่อมต่อทั้งดึงดูดและน่าสนใจยิ่งกว่าที่เคย

จอภาพขนาด 10.2 นิ้วมาพร้อมการแสดงผลแบบ True Tone เพื่อประสบการณ์การรับชมที่ดียิ่งขึ้น

เป็นครั้งแรกที่การแสดงผลแบบ True Tone มาในจอภาพ Retina ที่สวยงามบน iPad เซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงโดยรอบที่อัปเกรดมาใหม่ทำให้สามารถใช้งานการแสดงผลแบบ True Tone ซึ่งจะปรับคอนเทนต์บนหน้าจอให้สอดคล้องกับอุณหภูมิสีของห้อง การแสดงผลแบบ True Tone บน iPad ใหม่ทำให้รูปภาพดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และมอบประสบการณ์การดูที่สบายตายิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้ในทุกสภาพแสง

ความจุมากกว่าเดิมถึง 2 เท่าเพื่อให้ทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้นในระหว่างเดินทาง

ด้วยดีไซน์ที่บางและเบา พร้อมตัวเลือกระบบเซลลูลาร์3 iPad มอบอิสระแก่ผู้ใช้ในการทำงาน เรียน เล่น และเชื่อมต่อทั้งที่บ้านหรือขณะเดินทาง iPad ใหม่เริ่มต้นที่ความจุ 64GB ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า จึงหมายถึงความคุ้มค่าที่มากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPad ด้วย และยังมีตัวเลือก 256GB สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเก็บแอป เกม รูปภาพ และวิดีโอได้มากขึ้น

iPad Gen 9 2021 ราคา เปิดตัว

ประสบการณ์ iPad ที่ง่ายยิ่งกว่าเดิมด้วย iPadOS 15

iPadOS 15 มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากความสามารถเฉพาะตัวของ iPad ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้ความอเนกประสงค์ของ iPad ให้เกิดประโยชน์ได้มากกว่าเดิม

  • การทำงานแบบมัลติทาสก์ที่ง่ายดายขึ้นกว่าเดิมด้วยการทำให้คุณสมบัติอย่าง Split View และ Slide Over สามารถค้นพบได้ง่ายขึ้น ใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมทั้งทรงพลังกว่าเดิม 
  • ส่วนเลย์เอาท์วิดเจ็ตใหม่สำหรับหน้าจอโฮมและคลังแอปช่วยให้สามารถปรับแต่งประสบการณ์ การใช้งาน iPad ให้เหมาะกับบุคคลรวมถึงจัดระเบียบแอปได้
  • และตอนนี้การจดโน้ต ก็สามารถทำได้แล้วทั้งระบบด้วย Quick Note ที่มอบวิธีใหม่ๆ ในการทำงานร่วมกันและจัดระเบียบสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนหรือพิมพ์ด้วย Apple Pencil
  • แอปแปลภาษามาอยู่บน iPad พร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ทำให้การสนทนาง่ายและเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม ซึ่งรวมไปถึงการแปลภาษาอัตโนมัติ และมุมมองแบบเห็นหน้าด้วย
  • คุณสมบัติ “ข้อความในภาพ” ใช้ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์เพื่อตรวจหาข้อความในรูปภาพแล้วให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ กับข้อความนั้นได้ ตัวอย่างเช่น ภาพถ่ายหน้าร้านอาจแสดงหมายเลขโทรศัพท์ และตัวเลือกให้โทรไป
  • โหมดโฟกัส ช่วยผู้ใช้คัดกรองการแจ้งเตือนตามสิ่งที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบัน เช่น ทำงาน อ่านหนังสือ ออกกำลังกาย เล่นเกม หรือนอนหลับ
  • การโทร FaceTime ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นด้วยระบบเสียงตามตำแหน่งและโหมดภาพถ่ายบุคคลใหม่ และตอนนี้การโทร FaceTime แบบกลุ่มยังมีตัวเลือกให้แสดงผู้เข้าร่วมเป็นช่องภาพขนาดเท่าๆ กันในมุมมองตารางแบบใหม่อีกด้วย
iPad Gen 9 2021 ราคา เปิดตัว

ราคา iPad Gen 9 10.2 นิ้ว

สำหรับการ เปิดตัว iPad Gen 9 ใหม่ ในประเทศไทย จะมีเฉพาะการประกาศ ราคา ส่วนการวางจำหน่ายจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง โดยจะมีสีให้เลือก 2 สี เป็นสีเงินและสีเทาสเปซเกรย์ แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ Wi-Fi และ Wi-Fi + Cellular โดยความจุ เริ่มต้น 64GB มากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า และยังมีตัวเลือก 256GB

  • iPad Gen 9 รุ่น Wi-Fi ความจุ 64GB ราคา 11,400 บาท
  • iPad Gen 9 รุ่น Wi-Fi ความจุ 256GB ราคา 16,900 บาท
  • iPad Gen 9 รุ่น Wi-Fi + Cellular ความจุ 64GB ราคา 16,400 บาท
  • iPad Gen 9 รุ่น Wi-Fi + Cellular ความจุ 256GB ราคา 21,900 บาท