Galaxy S22 Ultra จะมาพร้อมปากกา S Pen และใช้ชื่อว่า Galaxy Note22 Ultra

ข้อมูลล่าสุด มีการคาดการณ์ว่า งาน Galaxy Unpacked 2022 ในเดือน ม.ค. ที่จะถึงนี้ เราอาจจะได้เห็น Galaxy S22 และ Galaxy Note22 รุ่นใหม่ เปิดตัวพร้อมกันเลย

Ice Universe นักปล่อยข่าวหลุด เผยว่าสมาร์ทโฟน Galaxy S22 Ultra ที่กำลังจะมาในอีกไม่กี่เดือน ดีไซน์ของมันจะมีช่องสำหรับเสียบปากกา S Pen ภายในตัวเหมือนกับสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy Note รุ่นก่อนๆ ของ Samsung

เพราะก่อนหน้านี้ ใน Galaxy S21 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Samsung ที่ไม่ใช่ซีรีย์ Note มีการรองรับใช้งานปากกา S pen ได้ แต่ตัวสมาร์ทโฟนนั้นไม่มีช่องสำหรับเสียบปากกา และต้องใช้เคสเสริมสำหรับเก็บปากกาแทน

Galaxy S22 S Pen
Galaxy S21 Ultra

ซึ่งทาง Ice Universe หนึ่งใน Leakers ชื่อดังได้ออกมาเผยว่า Galaxy S22 Ultra คราวนี้จะมาพร้อมช่องสำหรับเสียบปากกา S Pen ภายในตัว โดยจะเว้นช่องว่างภายในตัวเครื่องสำหรับช่องดังกล่าว แต่ถึงอย่างนั้นสมาร์ทโฟนก็ยังมีความจุแบตสูงถึง 5,000 mAh

ล่าสุด มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @chunvn8888 ได้ทวีตข้อควม อ้างอิงถึง Onleaks เจ้ากรมข่าวหลุดคนดังบนโลกออนไลน์ บอกถึงข้อมูลที่สนับสนุนสิ่งที่ Ice Universe พูดไว้ก่อนหน้านี้คือ

Samsung Galaxy S22+ จะเปลี่ยนชื่อใหม่ และเรียกว่า S22 Pro ส่วนรุ่นท้อปสุดอย่าง Galaxy S22 Ultra จะใช้ชื่อเป็น Galaxy Note22 Ultra นั่นแปลว่า การเปิดตัว Galaxy Unpacked ต้นปี 2022 เราจะได้เห็นทั้ง Galaxy S และ Galaxy Note เปิดตัวพร้อมๆ กันในช่วงต้นปีไปเลย

ข้อมูลนี้เป็นสิ่งที่มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเกิดขึ้น หลังจากที่ปีนี้ Samsung ประสบความสำเร็จในการตัดสินใจพักการเปิดสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy Note ที่ปกติจะเปิดในช่วงครึ่งปีหลัง มาผลักดันสมาร์ทโฟนแบบพับได้ในตระกูล Galaxy Z แทน ผลก็คือ ยอดขายนั้นได้รับการตอบรับดีมาก

การตัดสินใจที่จะให้สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต้นปี เป็นของ Galaxy S กับ Galaxy Note พร้อมกัน แล้วครึ่งปีหลังเป็น Galaxy Z ก็ดูจะเป็นอะไรที่ลงตัวมาก สำหรับปี 2022 ที่จะถึงนี้

ที่มา gsmarena | ภาพประกอบ OnLeaks