ลือ! Huawei อาจจะกลับมาเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G อีกครั้งในอนาคต

จากการถูกทางการสหรัฐอเมริกาคว่ำบาตร ส่งผลกระทบรุนแรงกับ Huawei มาตลอด ไม่ว่าจะการสูญเสียการใช้งาน Google Mobile Services , การสูญเสียฐานลูกค้า ไปจนถึงปัญหาเรื่องการสต๊อกชิปเซ็ต เนื่องจากชิปเซ็ต 5G นั้นใกล้หมดแล้ว

อุปสรรคนี้ฉุดไม่เพียงฉุดความก้าวหน้าของ Huawei ในโดเมนสมาร์ทโฟน 5G เท่านั้น แต่ยังกระทบต่อการขยายตัวในอนาคตที่ยากลำบากมากขึ้นด้วย แต่ดูเหมือนจะมีข่าวดี เมื่อ Huawei กำลังมองหาผู้เล่นรายใหม่ที่น่าจะช่วยให้แบรนด์กลับมาเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มี 5G ได้อีกครั้ง

มีรายงานพบว่า Huawei Mate 40E บางเครื่องยังคงใช้งานชิปสื่อสารของฝั่งอเมริกา มีความเป็นไปได้ที่เป็นของที่ได้มาก่อนจะมีคำสั่งแบน เนื่องจาก Mate 40E วางจำหน่ายในจีนเมื่อเดือนมีนาคม และตอนนี้สินค้าเกลี้ยงสต็อกแล้วเป็นส่วนใหญ่

ที่น่าแปลกใจกว่านั้น คือ Huawei P50 ซีรีส์นั้นเปิดตัวพร้อมเทคโนโลยี 4G ทั้งๆ ที่รุ่นก่อนได้ใช้เทคโนโลยี 5G ที่เป็นแบบนี้เพราะ Huawei กำลังดิ้นรนในการจัดหาส่วนประกอบมาให้จนได้

Huawei rumored relaunch 5G Smartphones

ล่าสุด มีบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นพนักงานของ Huawei ระบุว่า Huawei จะเปิดตัวอุปกรณ์ที่มี 5G อีกครั้ง หากข่าวลือที่ได้มานั้นเป็นจริง นั่นหมายความว่า Huawei น่าจะหาทางแก้ไขปัญหาได้แล้ว ซึ่งถือเป็นข่าวดีทั้งกับตัวบริษัทและผู้ใช้ด้วย แน่นอนว่าการค้นหาแหล่งและผู้ผลิตส่วนประกอบต่างๆ ในขณะที่ถูกสหรัฐฯแบนอยู่นั้นไม่ง่ายเลย แต่นี่ก็ยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น เราคงต้องติดตามข้อเท็จจริงของเรื่องนี้กันต่อไป

Huawei Mate 50 ซีรีส์นั้นคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ และคาดว่าน่าจะรองรับเทคโนโลยี 5G ดังนั้น สิ่งที่น่าจับตามองคือ Huawei นั้นแก้เกมตรงจุดนี้ยังไง และสามารถหาส่วนประกอบต่างๆ มาผลิตได้จากแหล่งใด

ที่มา : Gizmochina