HarmonyOS 2.0 มีผู้ใช้แล้ว 90 ล้านคน มีผู้ใช้ใหม่เพิ่มขึ้น 8 คนทุกวินาที

HarmonyOS 2.0 ระบบปฏิบัติการของ Huawei มียอดผู้ใช้รวมกว่า 90 ล้านคนแล้ว แถมยังมีสถิติผู้ใช้ใหม่ที่เพิ่มขึ้น 8 คนต่อวินาทีอีกด้วย โดยทางหัวเว่ยตั้งเป้าหมายที่จะเข้าถึงอุปกรณ์กว่า 300 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีนี้

ตัวเลข 300 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีนี้ อาจจะดูเป็นตัวเลขที่สูง แต่ดูเหมือนมันจะเป็นไปได้ เพราะตอนนี้ระบบปฏิบัติการมียอดผู้ใช้รวมกว่า 90 ล้านคนแล้ว

ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 มีผู้ใช้ 10 ล้านคนในช่วงต้นเดือนมิถุนายน จากนั้น เพียงแค่ 2 เดือนก็เพิ่มขึ้นเป็น 70 ล้านคนในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม และมีผู้ใช้เพิ่มอีก 20 ล้านคนในช่วงต้นเดือนกันยายน ถึงจะมีความเป็นไปได้ว่าผู้ใช้บางคนอาจจะมีอุปกรณ์หลายเครื่อง แต่ตัวเลข 90 ล้านก็ถือว่าน่าประทับใจเลยทีเดียว

HarmonyOS 2.0

คาดว่าตัวเลข 20 ล้านที่เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วภายในเวลา 1 สัปดาห์นั้นน่าจะมาจากอุปกรณ์รุ่นเก่า ๆ ที่ได้รับการอัปเกรดให้ใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ ปัจจุบันเฟิร์มแวร์ HarmonyOS ได้รับการปล่อยให้อัปเดตบนอุปกรณ์ของ Huawei และ Honor รุ่นเก่าๆ ประมาณ 56 รุ่น และยังมีอุปกรณ์อีกมากมายที่รอการอัปเดตอยู่

Richard Yu ซีอีโอของ Huawei Consumer Business Group ได้กล่าวว่า ในทุก ๆ วินาที จะมีอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่ใช้ HarmonyOS 2.0 เพิ่มขึ้นจำนวน 8 เครื่อง นั่นทำให้เราเชื่อว่าเป้าหมาย 300 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีดูจะเป็นไปได้อย่างแน่นอน

ที่มา gsmarena