Facebook เปิดตัวแว่นอัจฉริยะ Ray-Ban Stories มีกล้อง 5MP ถ่ายภาพ วิดีโอ โพสต์ได้ทันที ราคา 9,800 บาท

ในที่สุด Facebook ได้เปิดตัวแว่นอัจฉริยะรุ่นแรกของบริษัทเป็นที่เรียบร้อย ภายใต้ชื่อ “Ray-Ban Stories” ที่ทำได้ทั้งถ่ายภาพ ถ่ายคลิปวิดีโอสั้นๆ แล้วโพสต์ขึ้น Facebook ได้ทันที ฟังเพลง รวมถึงสามารถรับสาย-โทรออกจากตัวแว่นได้โดยตรง ราคา 9,800 บาท

Facebook Ray-Ban Stories
Facebook Ray-Ban Stories
Facebook Ray-Ban Stories

แว่น Ray-Ban Stories เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Facebook กับ EssilorLuxottica ผู้ผลิตแว่นตา Ray-Ban โดยมาในรูปแบบของแว่นกันแดดสุดเท่ตามแบบฉบับของ Ray-Ban แต่ผู้ใช้สามารถเลือกแบบ/ทรงแว่นของ Ray-Ban ได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Wayfarer , Round และ Meteor เป็นต้น สามารถเลือกตัวแว่นได้หลายสีอีกด้วย โดย Wayfarer มีให้เลือก 6 สี , Round มีให้เลือก 5 สี และ Meteor มีให้เลือก 4 สี อีกทั้งยังสามารถเลือกแบบเลนส์ได้ตามที่ต้องการ

Facebook Ray-Ban Stories

สเปคของแว่น Ray-Ban Stories นั้นมาพร้อมกับกล้อง 2 ตัวที่กรอบแว่นบริเวณหางตาทั้ง 2 ข้าง โดยกล้องมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ผู้ใส่สามารถกดปุ่นเพื่อถ่ายภาพ / คลิปวิดีโอสั้นด้วยตัวเอง หรือใช้คำสั่งเสียงจาก Facebook Assistant

ในขณะที่กล้องทำงานอยู่ จะสังเกตเห็นได้จากไฟ LED ที่ปรากฏขึ้นอยู่ข้างกล้อง เพื่อให้ผู้คนที่อยู่แวดล้อมสังเกตเห็นได้และเป็นการป้องกันการนำกล้องของแว่น Ray-Ban Stories ไปใช้ในทางที่ผิด เช่น การแอบถ่ายผู้คน เป็นต้น

ผู้ใส่สามารถรับสาย-โทรออกโดยตรงได้จากแว่น โดยที่แว่นอัจฉริยะรุ่นนี้มาพร้อมกับไมโครโฟน 3 ตัว และหูฟังที่มาพร้อมกับขาแว่น

นอกจากนี้ แว่น Ray-Ban Stories สามารถทำงานร่วมกับแอป Facebook View ได้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถโอนถ่ายข้อมูล ปรับแต่ง แล้วแชร์คอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็นภาพหรือวิดีโอผ่าน Facebook ได้ ใช้ได้ทั้งบน iOS และ Android

Facebook Ray-Ban Stories

Facebook ตั้งราคาขาย แว่น Ray-Ban Stories ไว้ที่ 299 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9800 บาท โดยจะวางขายใน 6 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา , ออสเตรเลีย , ไอร์แลนด์ , อิตาลี และ สหราชอาณาจักร

ที่มา : Ray-Ban | Facebook