Disney Hotstar

คริส หอวัง พากย์เสียงภาษาไทย ใน “Cruella” พร้อมสตรีมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ 3 กย. นี้

คริส หอวัง เปิดใจถึงบทบาทใหม่ในการทำหน้าที่พากย์เสียงภาษาไทยครั้งแรกใน “Cruella” พร้อมสตรีมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ 3 กันยายนนี้ ที่ Disney+ Hotstar

3 กันยายนนี้ ได้เวลาที่ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์พร้อมเปิดตัว “Cruella” ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นเรื่องใหม่ล่าสุดจากดิสนีย์ ที่นำแสดงโดย 2 ผู้ชนะรางวัลออสการ์ “เอ็มมา สโตน” และ “เอ็มมา ทอมป์สัน” และกำกับโดยเคร็ก จิลเลสพาย โดยสำหรับผู้ชมชาวไทย อีกหนึ่งความพิเศษของการได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ คุณสามารถฟังเวอร์ชันภาษาไทยได้ด้วย โดยผู้ที่ได้รับเลือกให้มาพากย์เสียงภาษาไทยของตัวละครหลักอย่าง “ครูเอลล่า” ก็คือ “คริส หอวัง” ผู้เป็นทั้งนักแสดง นางแบบ นักร้อง ดีเจ นักออกแบบท่าเต้น และครูสอนบัลเล่ต์ ทว่าสิ่งที่คริสยังไม่เคยทำก็คือการให้เสียงพากย์ตัวละครในภาพยนตร์ และการมาให้เสียงพากย์เป็นครูเอลล่าคือการทำงานนี้เป็นครั้งแรกของเธอ ลองไปฟังคริสเปิดใจถึงบทบาทใหม่ของการให้เสียงพากย์ในภาพยนตร์ฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์เรื่องนี้กัน 

ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับดิสนีย์ในการพากย์เสียง “ครูเอลล่า” 

เป็นโอกาสที่ดีมากในชีวิตของคริสค่ะ คริสทำงานมาหลายอย่างแล้วก็จริง แต่การพากย์เสียงยังเป็นสิ่งที่คริสไม่เคยทำเลย ต้องขอขอบคุณดิสนีย์ด้วยนะคะที่เลือกคริสมาพากย์เสียงครูเอลล่า เป็นเกียรติและสนุกมากๆ ค่ะ คริสพยายามจะทำให้ดีที่สุดในการถ่ายทอดคาแรกเตอร์นี้ออกมา คาแรกเตอร์ครูเอลล่าเป็นคนที่ครบทุกด้าน เพราะฉะนั้นตอนพากย์ก็ต้องใส่อารมณ์เยอะมากเลยค่ะ 

มีอะไรในตัวที่เหมือน “ครูเอลล่า” บ้าง 

คิดว่าดิสนีย์คงจะหาคนที่เสียงอยู่ในโทนใกล้กันกับเอ็มมา สโตน ซึ่งจะเป็นคนที่โทนเสียงต่ำหน่อย แม้กระทั่งคริสที่โทนเสียงต่ำอยู่แล้ว คริสยังต้องใช้เสียงอีกโทนนึงที่ต่ำกว่าเดิม ส่วนตัวคริสชอบเอ็มมา สโตนมาก เอ็มมาเป็นนักแสดงที่เก่งมากค่ะ 

อยากเห็นตัวร้ายดิสนีย์ตัวไหนมีภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นของตัวเองเป็นเรื่องต่อไป 

เออร์ซูล่าจาก Little Mermaid ค่ะ เพราะเราอยากเห็นว่าทำไมและเพราะอะไรเออร์ซูล่าถึงกลายเป็นคนร้ายในสายตาคนอื่น เวลานำคาแรกเตอร์เหล่านี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น Cruella หรือ Maleficent เราก็จะได้เห็นรายละเอียดเหล่านี้ น่าสนใจมากค่ะ  

ตัวละคร “ครูเอลล่า” ในเวอร์ชันนี้เป็นอย่างไร 

เราจะได้ไปสนุกกับเรื่องราวของครูเอลล่าที่ไม่เคยรู้มาก่อน แฟชั่นก็สวยมาก เพลงประกอบหนังคือเพราะมากทุกเพลง คริสยังดาวน์โหลดซาวด์แทร็กมาไว้ฟังต่อเลยค่ะ คริสขอพูด 5 อย่างเกี่ยวกับครูเอลล่าที่คุณอาจยังไม่รู้ก็แล้วกันค่ะ 1) เธอเป็นคนที่เกิดมาก็มีผมสองสีคือสีขาวกับสีดำแบบนี้อยู่แล้ว 2) เธอมีหมา 3) เธอเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ 4) หลายคนอาจจะคิดว่าเธอรวยมาก่อน แต่จริงๆ แล้วชีวิตเธอผ่านช่วงที่ลำบากมาก่อน และ 5) ก่อนจะร้าย มีจุดเปลี่ยนบางอย่างที่จะทำให้คุณเข้าใจว่าทำไมครูเอลล่าถึงพลิกมาร้าย คริสพูดมากกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะค่ะ ต้องไปดูต่อเองค่ะว่าใครปลุกความร้ายในตัวครูเอลล่า 

คริสยังทิ้งท้ายบอกแฟนๆ ดิสนีย์ด้วยว่า “คริสขอฝากผลงานการพากย์ภาพยนตร์ครั้งแรกของคริส กับภาพยนตร์เรื่อง Cruella จากดิสนีย์ ตั้งแต่วันที่แคสต์จนถึงวันที่อัดเสียง คริสพยายามทำทุกอย่างเต็มที่ อยากให้ทุกคนไปดูกัน ไปพิสูจน์ความเฟียสของวายร้ายตัวแม่อย่างครูเอลล่าในดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์กันค่ะ” 

ภาพยนตร์เรื่อง “ครูเอลล่า” (Cruella) พร้อมสตรีมให้ชมกันตั้งแต่วันที่ 3 กันยายนนี้ที่ “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” ลูกค้าสามารถสมัครเพื่อใช้บริการได้โดยตรงจากเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Disney+ Hotstar ทั้งบนอุปกรณ์ Android และ iOS  หรือสมัครแพ็กเกจพิเศษกับ AIS 5G สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ DisneyPlusHotstar.th  

ทวิตเตอร์: @cruella, @DisneyPlusTH 

เฟซบุค: @DisneyCruellaDevil, @DisneyPlusHotStarTH
อินสตาแกรม: @disneycruella, @DisneyPlusHotStarTH