แมนยูฯ สามารถถอนทุนค่าตัว โรนัลโด้ 12.9 ล้านปอนด์ จากการขายเสื้อเบอร์ 7 ไม่ถึงอาทิตย์

การย้ายกลับมายังสโมสร Manchester United ของ Cristiano Ronaldo อีกครั้งถือเป็นดีลการซื้อ-ขายที่ฮือฮาและน่าจับตามองที่สุดในตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบนี้

Cristiano Ronaldo เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยได้ย้ายกลับมาค้าแข้งในถิ่น Old Trafford อีกครั้งโดยครั้งนี้เขาจะได้ใส่เสื้อหมายเลข 7 ซึ่งเป็นหมายเลขเดิมที่เขาเคยใส่เมื่อสมัยยังอยู่กับสโมสร โดยการเสียสละที่น่าชื่นชมของ Edinson Cavani ที่จะย้ายไปใส่เสื้อหมายเลข 21 แทน

Premier League player shirt sales

การย้ายกลับมา Manchester United อีกครั้งว่าฮือฮาแล้ว สถิติยอดขายเสื้อของเขาฮือฮาไม่แพ้กัน โดยทีม Manchester United สามารถทำยอดขายเสื้อของ Cristiano Ronaldo ไปได้มากถึง 187 ล้านปอนด์ ถ้าคำนวนกำไรส่วนแบ่งที่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับจากทางอาดิดาส จะอยู่ราวๆ 13.1 ล้านปอนด์

เรียกได้ว่า แค่ขายเสื้อเบอร์ 7 ของโรนัลโด้ แค่อาทิตย์เดียว กำไรก็ช่วยให้สโมสรคืนทุนค่าตัวที่จ่ายให้กับทาง Juventus ไป 12.9 ล้านปอนด์ได้เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ Cristiano Ronaldo วัย 36 ปียังเป็นนักฟุตบอลที่ขายเสื้อได้ไวที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก โดยรายงานจากเว็บไซต์ LovetheSales.com เปิดเผยว่าเสื้อหมายเลข 7 ของ Ronaldo มียอดจองทะลุ 4 แสนตัวในเวลาเพียง 12 ชั่วโมง ทำกำไรสุทธิให้กับสโมสรไปแล้วถึง 13.1 ล้านปอนด์

ตัวเลขจากร้านค้าปลีกกว่า 1,000 แห่งทั่วโลกระบุว่าคำค้นหาทางออรไลน์สำหรับเสื้อหมายเลข 7 ของ Cristiano Ronaldo นั้นเพิ่มขึ้นไวมากถึง 600% เป็นผลให้ 1 ใน 4 ของร้านค้าอย่างเป็นทางการนั้นขายใกล้หมดแล้ว

Ronaldo Messi Sales Shirt Compare

ความต้องการเสื้อทีม Paris Saint-Germain ของ Lionel Messi ว่าสูงแล้ว แต่ความต้องการซื้อเสื้อหมายเลข 7 ของ Cristiano Ronaldo นั้นสูงกว่าเกือบ 2 เท่าตัว

Cristiano Ronaldo Manchester United Number 7

Cristiano Ronaldo จะประเดิมลงสนามนัดแรกในวันนี้ (11 กันยายน 2021) โดยเจอกับทีม Newcastle United เวลา 21:00 นาฬิกาเวลาประเทศไทย

ที่มา : SPORTBIBLE