Twitter

Twitter เริ่มทดสอบฟีเจอร์ Communities ให้ผู้คนได้คุยสิ่งที่ชอบเหมือนกัน

Twitter กำลังเริ่มทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อ Communities ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ที่ให้ผู้คนได้มาพูดคุยในสิ่งที่ทำและชอบเหมือนกัน และเป็นที่ที่สามารถทำให้ทวิตเตอร์สะท้อนความเป็นตัวตนของคุณมากขึ้นตลอดจนได้รับการสนับสนุนจากคนที่สนใจเรื่องเดียวกัน

นิช คอมมูนิตี้ ได้มีการเติบโตมากขึ้นในทวิตเตอร์ ไม่ว่า จะเป็น Book TwitterCrypto TwitterSkincare TwitterArchaeology TwitterSwiftie Twitter และ อีกมากมาย ทวิตเตอร์จึงอยากเป็นบ้านของนิช คอมมูนิตี้ เหล่านี้อย่างถาวร

ฟีเจอร์ Twitter Communities ทำงานอย่างไร

  • เริ่มตั้งแต่วันนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ สามารถคาดว่าจะเห็นฟีเจอร์นี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้ อาทิ คนรักสุนัข กลุ่มโหราศาสตร์ หรือ กลุ่มคนรักสกินแคร์ โดยจะรองรับระบบ iOS และ การใช้งานผ่าน เดสก์ท็อป โดยทวีตที่เกิดขึ้นจากความสนใจต่างๆ นี้จะถูกแยกจากไทม์ไลน์สาธารณะของคุณ
  • สมาชิกใหม่ต้องได้รับการเชิญหรืออนุญาตให้เข้าร่วมคอมมูนิตี้ จากผู้จัดการคอมมูนิตี้ หรือ โมเดอร์เรเตอร์ หรือ สมาชิกคนอื่นในคอมมูนิตี้ 
  • เมื่อคุณส่งทวีตในคอมมูนิตี้ คนที่อยู่ในคอมมูนิตี้เท่านั้นถึงจะสามามารถตอบได้ แต่จะมีการเห็นทวีตแบบสาธารณะ และคนในคอมมูนิตี้เท่านั้นถึงจะสามารถเอ็นเกจกับการสนทนา ทวีต ตอบกลับ ไลก์ หรือ รีทวีตได้
  • เมื่อคุณทวีตในบทสนทนาของคอมมูนิตี้ คนอื่นๆ จะสามารถอ่าน Quote Tweet และรายงานทวีตของคอมมูนิตี้ได้

ในแต่ละคอมมูนิตี้จะสามารถมีผู้จัดการ หรือ โมเดอเรเตอร์ หลายคนเพื่อสร้างกฎของคอมมูนิตี้ขึ้นมา และสร้างโทนของบทสนทนาที่จะเกิดขึ้นได้ ยกตัวอย่างเช่น คอมมูนิตี้คนรักสนีคเกอร์ อาจจะแบนทวีตที่เกี่ยวกับรองเท้าแตะ หรือ คอมมูนิตี้ของคนรักสุนัข อาจจะไม่ยอมรับภาพของแมวก็ได้

แม้ว่า อาจจะมีข้อจำกัดในการเริ่มเปิดตัวการทดสอบฟีเจอร์นี้ แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่ทางเราจะดำเนินการเพื่อเปิดฟีเจอร์ Communities ให้กับผู้คนได้ทดลองใช้มากขึ้นในอนาคตอันใกล้ ทวิตเตอร์จะทดสอบและเรียนรู้จากการเริ่มใช้ฟีเจอร์ในครั้งนี้

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่blog และ แอคเคาท์ @TwitterSupport และ @JoinCommunities.