Citi Bank

Citi Bank เร่งพัฒนา “CitiDirect BE” แพลตฟอร์มโอนเงินระหว่างประเทศ

Citi Bank รุกลูกค้าสถาบัน เร่งพัฒนา “CitiDirect BE” แพลตฟอร์มโอนเงินระหว่างประเทศ ชูจุดเด่นแปลงการใช้งานแบบอนาล็อกเป็นดิจิทัล ช่วยลดการใช้กระดาษ ลดขั้นตอนและระยะเวลา นำร่องบริการในไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม

Citi Bank รุกลูกค้าสถาบัน เร่งพัฒนา “CitiDirect BE” แพลตฟอร์มโอนเงินระหว่างประเทศ ชูจุดเด่นแปลงการใช้งานแบบอนาล็อกเป็นดิจิทัล ช่วยลดการใช้กระดาษ ลดขั้นตอนและระยะเวลา นำร่องบริการในไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม Citi Bank รุกลูกค้าสถาบัน เร่งพัฒนา “CitiDirect BE” แพลตฟอร์มโอนเงินระหว่างประเทศ ชูจุดเด่นแปลงการใช้งานแบบอนาล็อกเป็นดิจิทัล ช่วยลดการใช้กระดาษ ลดขั้นตอนและระยะเวลา นำร่องบริการในไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม

ธนาคารซิตี้แบงก์ สายงานบริหารจัดการเงินสด การค้าระหว่างประเทศ และสินเชื่อการค้า (Treasury and Trade Solutions) ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่สำหรับลูกค้าสถาบันและองค์กรให้สามารถดำเนินการชำระเงินระหว่างประเทศได้สะดวกและรวดเร็วขึ้นผ่าน “ศูนย์จัดการเอกสารดิจิทัล ซิตี้ไดเรกต์บีอี” (CitiDirect BE® Document Center) โดยเปลี่ยนการใช้เอกสารแบบกระดาษให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล เพื่อปรับลดกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินระหว่างประเทศให้สะดวกยิ่งขึ้น โดยพร้อมให้บริการในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ทั้งนี้บริการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของซิตี้ที่จะเปลี่ยนระบบการดำเนินงานทั่วโลกให้เป็นระบบดิจิทัล โดยธนาคารฯ ได้เปิดตัวศูนย์จัดการเอกสารนี้เป็นครั้งแรกในประเทศแอฟริกาใต้เมื่อเดือนมีนาคม 2564

โดยทั่วไปการจัดการด้านการชำระเงินระหว่างประเทศถือเป็นกระบวนการที่ใช้ระบบอนาล็อกที่มีความยุ่งยากและใช้เวลามากสำหรับธนาคารผู้ให้บริการและลูกค้าโดยเฉพาะในประเทศที่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับสกุลเงินเมื่อเริ่มกระบวนการชำระเงินระหว่างประเทศ ลูกค้าต้องจัดเตรียมเอกสารประกอบการชำระเงินที่เป็นกระดาษซึ่งมีเป็นจำนวนมากเพื่อส่งมอบให้ธนาคาร และเป็นไปตามข้อบังคับเกี่ยวกับการควบคุมการค้าสกุลเงินต่างประเทศและการรายงานเพื่อการกำกับดูแล หลังจากนั้นเอกสารดังกล่าวจะได้รับการแยกตรวจสอบและประมวลผลตามข้อกำหนดเกี่ยวกับการชำระเงิน ซึ่งล้วนต้องอาศัยบุคลากรเข้ามาดำเนินการ เพื่อเชื่อมโยงทั้งสองฝั่งเข้าด้วยกัน

ทั้งนี้ “ซิตี้ไดเรกต์บีอี” (CitiDirect BE) เป็นแพลตฟอร์มธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ของซิตี้สำหรับลูกค้าสถาบัน โดยศูนย์เอกสาร (Document Center) จะทำหน้าที่เป็นช่องทางการส่งเอกสารดิจิทัล และจัดการกับกระบวนการต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินระหว่างประเทศ

มร.อามิต อการวาล ผู้บริหารระดับโลกฝ่ายการชำระเงินระหว่างประเทศ สายงานบริหารจัดการเงินสด การค้าระหว่างประเทศและสินเชื่อการค้า ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า “ธุรกรรมการชำระเงินเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญเชิงกลยุทธ์สำหรับซิตี้ในการเป็นดิจิทัลแบงก์กิ้ง โดยการเปลี่ยนเป็นระบบดิจิทัลที่มากขึ้นนี้ทำให้ซิตี้สามารถนำเสนอบริการใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ซิตี้สร้างประสบการณ์การชำระเงินที่ราบรื่นสำหรับลูกค้า โดยเฉพาะการชำระเงินระหว่างประเทศซึ่งเป็นธุรกรรมที่มีความซับซ้อน ซิติ้ได้พัฒนากระบวนการทำธุรกรรมดังกล่าวให้ง่ายขึ้นสำหรับลูกค้าเพื่อให้ทันกับโลกที่มีการเชื่อมต่อกันอย่างสูงในปัจจุบัน ดังนั้นซิตี้จึงได้ลงทุนในดิจิทัลโซลูชันที่จะมาตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้สามารถเคลื่อนย้ายทุกสกุลเงินได้ตลอดเวลาในทุกช่องทาง”

“ศูนย์เอกสาร” (Document Center) นี้จะช่วยจัดการเอกสารให้สมบูรณ์ มีการจัดการและติดตามแบบดิจิทัล โดยลูกค้าจะได้รับรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสาร ระเบียบข้อบังคับ และข้อกำหนดด้านข้อมูลสำหรับประเภทการชำระเงินต่าง ๆ ล่วงหน้า ทั้งนี้บริการเบ็ดเสร็จในการติดต่อเพียงครั้งเดียวช่วยสร้างความชัดเจนระหว่างคำสั่งชำระเงินและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ในขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์ที่สะดวกและง่ายดายต่อผู้ใช้งาน นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถติดตามสถานะของเอกสารบนแพลตฟอร์มโดยใช้ Citi Payment Insights ด้วยการเข้าถึงการรายงานและการวิเคราะห์ต่าง ๆ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเงินสดและธุรกรรมระหว่างประเทศต่าง ๆ ได้อีกด้วย

มร.ซานจีฟ เจน ผู้บริหารฝ่ายการชำระเงินและลูกหนี้ สายงานบริหารจัดการเงินสด การค้าระหว่างประเทศและสินเชื่อการค้า ธนาคารซิตี้แบงก์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า การทำธุรกรรมของธนาคารกำลังเปลี่ยนไปเป็นตลอดเวลา หรือ 24/7 โดยการเปิดตัวบริการการชำระเงินของซิตี้ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนลูกค้าในยุคการค้าดิจิทัลที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถประมวลผลการชำระเงินระหว่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในขณะที่ยังสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ อีกทั้งกระบวนการดังกล่าวมีความโปร่งใสและช่วยลดความยุ่งยาก ทำให้ลูกค้าสามารถจัดการการดำเนินงานในแต่ละวันเป็นไปอย่างสะดวกและดียิ่งขึ้น

 มร.แพทริค โอนีลล์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการเงินสด การค้าระหว่างประเทศและสินเชื่อการค้า  ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ซิตี้แบงก์มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดให้กับลูกค้าองค์กร ภาครัฐ และสถาบันการเงินต่าง ๆ ในประเทศไทย พร้อมการพัฒนาแพลตฟอร์มการดำเนินงานระดับโลกเพื่อเพิ่มศักยภาพการบริการให้กับลูกค้าด้วยประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และการเชื่อมต่อทางดิจิทัลที่ราบรื่นผ่านระบบอีโคซิสเท็มทั้งกับพันธมิตรและลูกค้า โดยซิตี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้สู่ประเทศไทย ควบคู่ไปกับการพัฒนา และนำเสนอดิจิทัลโซลูชันที่หลากหลาย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกประเภท

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เว็บไซต์  www.citibank.co.th  หรือเพิ่ม Citi Thailand เป็นเพื่อนทาง LINE