หญิงชาวจีนอ้าง เธอไม่ได้นอนมานานกว่า 40 ปี โดยไม่มีอาการง่วง

คนเราไม่ได้นอนหลับแค่วันเดียวก็ทำให้รู้สึกง่วงจะแย่แล้ว แต่สื่อจีนรายงานเรื่องน่าเหลือเชื่อ เมื่อมีผู้หญิงชาวจีนคนหนึ่งอ้างว่าตัวเธอนั้น “ไม่ได้นอนหลับมาเป็นเวลา 40 ปีแล้ว” แถมเขาไม่รู้สึกเหนื่อยหรือง่วงนอนแต่อย่างใดเลย

Li Zhanying จากมณฑล Henan ประเทศจีน บอกว่าเธอไม่เคยนอนหลับมานาน 40 ปีแล้ว โดยมีคำยืนยันจากทั้งสามีของเธอ รวมถึงเพื่อนบ้านของเธอ (เนื่องจากเธอเป็นเหมือนกับคนดังของหมู่บ้านที่ใครๆ ก็รู้จักจากความพิเศษที่เธอตื่นทั้งวัน) อีกทั้งยังบอกว่า ครั้งสุดท้ายที่เธอนอนหลังนั้นเกิดขึ้นเมื่อเธออายุ 5-6 ขวบ ปัจจุบันนี้เธอมีอายุประมาณ 40 กลางๆ (45-46ปี) การนอนหลับจึงเป็นเหมือนความทรงจำที่เธอจำได้เพียงลางๆ

มีเพื่อนบ้านบางกลุ่มอยากพิสูจน์ความจริงเรื่องการนอนหลับของ Li Zhanying จึงได้ชวนเธอตั้งวงเล่นไพ่มาราธอนทั้งวันทั้งคืนโดยไม่หลับไม่นอน สุดท้ายพวกชาวบ้านก็ต้องยอมแพ้ หนีกลับบ้านไปนอนซะเอง และมีบางคนที่หลับคาวงไพ่

ทางด้าน Liu Suoquin สามีของ Li Zhanying ยืนยันว่าภรรยาของเขาไม่เคยหลับและไม่เคยมีอาการง่วงเหงาหาวนอนตั้งแต่ทั้งคู่แต่งงานกันมา ผู้เป็นสามีสังเกตว่าภรรยาของเขานั้นตื่นนอนอยู่ตลอด รวมถึงทำงานบ้านต่างๆ ไปเรื่อย แม้ในยามค่ำมืดที่คนในบ้านต่างเข้านอนกันหมดแล้ว

Chinese Woman Claims She Hasn’t Slept in 40 Years
Li Zhanying ผู้ที่อ้างว่าไม่ได้นอนมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปี

แรกๆ Liu Suoquin คิดว่าภรรยาของเขานั้นเป็นโรคนอนไม่หลับ / เป็นคนนอนหลับยาก เขาจึงหายานอนหลับให้กิน แต่ปรากฏว่ายานอนหลับนั้นไม่ได้ผลและไม่สามารถทำให้เธอหลับได้

นอกจากนี้ สำนักข่าว Bastille Post ของฮ่องกงรายงานว่า Li Zhanying เคยพบแพทย์และเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์แล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าตัวเธอเองนั้นเป็นอะไรกันแน่ จนกระทั่งเธอเดินทางไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุง Beijing เธอจึงได้พบคำตอบของคำถามที่เธออยากรู้มาตลอด

Chinese Woman Claims She Hasn’t Slept in 40 Years
Li Zhanying ผู้ที่อ้างว่าไม่ได้นอนมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปี

ทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลดังกล่าวใช้ระบบเซ็นเซอร์ที่ทันสมัยเฝ้าจับตาและติดตาม Li Zhanying เป็นเวลา 48 ชั่วโมง ก่อนจะพบว่า ในความเป็นจริงนั้น เธอก็หลับได้เหมือนกับคนทั่วๆ ไป เพียงแต่การหลับของเธอไม่เหมือนกับคนอื่นๆ ที่เป็นการนอนหลับ

จากการตรวจจับคลื่นสมองของ Li Zhanying เป็นเวลา 48 ชั่วโมง ทางทีมแพทย์พบว่าเธอมีการนอนหลับในระดับต่ำ ถึง ปานกลางเหมือนกับคนปกติทั่วไป แต่การหลับของเธอไม่ได้เกิดขึ้นในขณะที่เธอนอนลงแล้วหลับตา แต่มันเกิดขึ้นในขณะที่เธอนั้น “กำลังคุยกับสามี

ทีมแพทย์ได้ให้คำอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า อาการดังกล่าวของ Li Zhanying นั้นคล้ายกับการเดินละเมอ คือการที่ระบบประสาทและมีอวัยวะบางส่วนที่ยังคงทำงานอยู่ ทั้งๆ ที่เจ้าตัวนั้นหลับ ซึ่งทีมแพทย์สามารถสังเกตเห็นอาการบางอย่าง เช่น การที่เธอนั้นกลอกตาช้าลง หรือมีอาการตาโหลในระหว่างพูดคุยกับสามี เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าร่างกายของคนๆ นั้นกำลังเข้าสู่โหมดพักผ่อน

ด้วยระบบร่างกายและสมอง ที่มีโหมดพักผ่อนที่แตกต่างไปจากคนทั่วไปเช่นนี้ จึงไม่แปลกที่ Li Zhanying จะเชื่อว่าตัวเองนั้น ไม่ได้นอนหลับมานานกว่า 40 ปี

ที่มา : ODDITYCENTRAL