ASUS

ASUS อัปเดตสินค้าสำหรับสำหรับครีเอเตอร์ ProArt, Vivobook Pro, Zenbook รุ่น OLED พร้อมรองรับ Windows 11

ASUS เผยโฉมผลิตภัณฑ์กลุ่มครีเอเตอร์ และ OLED มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 11 ชูนวัตกรรมล่าสุด พร้อมยกระดับประสบการณ์สร้างสรรค์งานขั้นสุดสำหรับเหล่านักสร้างคอนเทนต์

บริษัท เอซุส ประกาศการเสริมทัพครั้งใหญ่ของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มครีเอเตอร์ พร้อมด้วยโซลูชั่นครบวงจร (Ecosystem) ของเอซุส ณ งานเปิดตัว ‘Create the Uncreated’ ซึ่งรวมถึงโซลูชั่น ProArt ใหม่ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น, ตัวเลือกอุปกรณ์โน้ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์ที่หลากหลาย มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 11 สำหรับเหล่าครีเอเตอร์ระดับมืออาชีพ และกลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กครบไลน์ที่มาพร้อมหน้าจอ OLED สำหรับนักสร้างสรรค์งานทุกระดับ

มร. แซมซัน ฮู, ซีอีโอ กล่าว เอซุสเราขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ซึ่งเรามีความภูมิใจในการนำเสนอไอเดียที่ดีที่สุดของเรา ให้เกิดเป็นรูปร่าง และผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวใหม่วันนี้ พร้อมที่จะมอบประสบการณ์อันน่าทึ่งสำหรับเหล่าครีเอเตอร์ จากผู้สร้างที่เป็นครีเอเตอร์เอง เพื่อเปลี่ยนจินตนาการของพวกเขาให้จับต้องได้และเป็นเรื่องจริง

ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม ASUS ZenBook, VivoBook และ ProArt StudioBook จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักสร้างคอนเทนต์ด้วยพลังและประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับความสามารถในการอัพเกรดเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 11 ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ในอีกระดับของประสิทธิภาพการทำงานและการสร้างสรรค์ผลงานนิโคล เดเซ่น, Vice President, Device Partner Sales บริษัทไมโครซอฟต์ กล่าว

ทั้งนี้เอซุสยังเดินหน้าร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง NVIDIA นำเสนอ NVIDIA RTX GPU เพื่อรองรับการทำงานขั้นสูงของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยแพลตฟอร์ม NVIDIA Studio ยกระดับขั้นตอนการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อสนับสนุนศิลปินและมืออาชีพในอุตสาหกรรม พร้อมแอปสร้างสรรค์พิเศษ เช่น NVIDIA Omniverse และ NVIDIA Broadcast โน้ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์ทุกรุ่นล่าสุดจะวางขายพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 11 หรือพร้อมอัพเกรดได้ฟรี เมื่อระบบปฏิบัติการพร้อมใช้งาน

นอกจากนี้ ภายในงานเปิดตัว เอซุสยังประกาศความร่วมมือกับ Adobe มอบสมาชิก Adobe Creative Cloud ฟรี เป็นระยะเวลาสามเดือน หรือหนึ่งเดือน สำหรับผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กหลายรุ่น ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้งานโปรแกรม Adobe ที่สำคัญ อย่าง Photoshop, InDesign, และ Premiere Rush ในขณะเดียวกันยังได้การจัดเก็บข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ขนาด 100 GB, การเข้าถึง Adobe Fonts และบริการอื่นๆ การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นการย้ำให้เห็นถึงการทำงานที่ราบรื่นของ ASUS Dial กับ Adobe Photoshop, Lightroom Classic, After Effects, และPremiere Pro เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดของผู้ใช้

ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัว ณ งาน Create the Uncreated

ASUS ProArt Studiobook Pro 16 OLED (W7600, W5600)

มาพร้อมขุมพลัง AMD Ryzen 5000 Series (W5600) หรือ 3rd Generation Intel Xeon (W7600) ProArt Studiobook Pro 16 OLED รองรับการใช้งานอันหนักหน่วง ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน 3D หรืองานที่ซับซ้อน เช่นงานภาพ การวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง การเรนเดอร์งาน เป็นต้น โดยมาพร้อมการ์ดจอ NVIDIA RTX A2000 (W5600) และ A5000 (W7600) นำเสนอหน้าจอขนาด 16 นิ้ว อัตราส่วน 16:10, 100% DCIP3 color gamut, PANTONE Validated และ Calman Verified certifications พร้อมนำเสนอ ASUS Dial ซึ่งช่วยให้การทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันจาก Adobe Creative เป็นไปอย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็น Photoshop, Premiere Pro, Photoshop Lightroom Classic และ  After Effects.

ProArt Studiobook 16 OLED (H7600, H5600)

นำเสนอโปรเซสเซอร์อันทรงพลังจาก AMD Ryzen 5000 series (H5600) และ Intel Core i9 (H7600) พร้อมด้วย NVIDIA GeForce RTX 3070 (H5600) or 3060 (H7600) graphics มาพร้อมหน้าจอขนาด 16 นิ้ว ความคมชัดระดับ 4K OLED HDR อัตราส่วน 16:10, 100% DCIP3 color gamut, PANTONE Validated, Calman Verified certifications, DeltaE < 2 color accuracy และ VESA DisplayHDR 500 True Black accreditation พร้อมติดตั้ง ASUS Dial สำหรับการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันจาก Adobe

Vivobook Pro 14X/16X OLED (M7400, M7600, N7400, N7600)

Vivobook Pro 14X/16X OLED มาพร้อมหน้าจอขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ความคมชัดระดับ 4K OLED พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 H Series Mobile Processors และ Intel Core i7 พร้อมด้วยการ์ดจอสูงสุด NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti พร้อมแนะนำ DialPad ช่วยสำหรับการจัดการเครื่องมือการใช้งานโปรแกรมครีเอทีฟ

ASUS OLED

Vivobook Pro 14/15 OLED (M3401, M3500, K3400, K3500)

โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย พร้อมสองสีอันเป็นเอกลักษณ์ Quiet Blue และ Cool Silver พร้อมหน้าจอสองขนาด ได้แก่ 14 นิ้ว และ 15 นิ้ว FHD OLED เหมาะสำหรับการเรียนและการทำงานด้วยโปรเซสเซอร์ล่าสุด AMD Ryzen 5000 H Series Mobile หรือ Intel Core i7 และ NVIDIA GeForce RTX 3050

Zenbook Pro Duo 15 OLED

โน้ตบุ๊กขนาด 15.6 นิ้วที่มาพร้อมจอสัมผัสที่สอง ASUS ScreenPadPlus ขนาด 14 นิ้ว รุ่นอัพเกรดใหม่ยกทำมุม ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมทำงานควบคู่กับหน้าจอที่หนึ่งได้อย่างราบรื่น เหมาะสำหรับการทำงานมัลติทาสก์ มาพร้อมโปรเซสเซอร์สูงสุด Intel Core i9 และการ์ดจอรุ่นล่าสุดNVIDIA GeForce RTX 3070

ASUS OLED

Zenbook 14X OLED และ Zenbook 14 Flip OLED

โน้ตบุ๊กจอสัมผัสขนาดกะทัดรัด บางเบา พร้อมอัตราส่วนหน้าจอ 16:10 4K OLED HDR มาพร้อมโปรเซสเซอร์ 11th Generation Intel Core หรือ AMD Ryzen 5000 HSeries เหมาะสำหรับทุกการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือความบันเทิง

ASUS OLED

ExpertBook B5 OLED and ExpertBook B5 Flip OLED

ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในโลกธุรกิจ ด้วยการออกแบบที่หรูหรา เน้นความสะดวกสบายในการพกพา โดย ExpertBook B5 Flip OLED ยังสามารถพับหน้าจอได้ 360 องศา เพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งาน พร้อมแบตเตอรี่ที่ทำงานได้ยาวนานตลอดวัน และระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเซนเซอร์สแกนนิ้วมือและชิป TPM 2.0 โดยมาพร้อมโปรเซสเซอร์ 11th Generation Intel

ProArt Display OLED PA32DC

มอนิเตอร์ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมระบบคาริเบตแบบอัตโนมัติ ด้วยหน้าจอขนาด 31.5 นิ้วความละเอียด 4K (3840x2160) HDR แบบ Pure RGB Stripe OLED panel ส่งมอบ 1,000,000:1 contrast ratio และ targeting VESA DisplayHDR 400 True Black ด้วยโครงสร้าง OLED panel ส่งมอบ native response ที่ 0.1 ms และ color accuracy ที่ 99% DCI-P3 พร้อม Adobe RGB color gamut รวมไปถึง 10-bit color depth ถือเป็น OLED มอนิเตอร์ ที่รองรับ HDR หลากหลายรูปแบบเพื่อความสมจริง

ด้วยฟีเจอร์คาริเบตที่ทำการเปรียบเทียบสีผ่านการประมวลผลของซอฟต์แวร์ ProArt 2.0  นำเสนอความผสมผสานระหว่างเอซุสกับ Calman และ Light Illusion ColourSpace CMS ทำให้ทุก ProArt มอนิเตอร์ ผ่านการทำคาริเบตมาจากโรงงานทั้งในแบบ HDR และ SDR สำหรับงานเน้นสีเป็นหลัก มอนิเตอร์ยังสามารถส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานเพื่อทำการคาริเบตสีใหม่เพื่อให้เข้ากับทุกสภาวะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนั้น PA32DC ยังมาพร้อมการระบบจัดการสายที่ดีเยี่ยมรวมไปถึง monitor hood ตัวช่วยลดแสงสะท้อน

ProArt Display OLED PA32DC ได้รับการออกแบบเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ content creators หรือคนที่ทำงานด้านกราฟิก PA32DC สามารถใช้งานเป็นจอหลักหรือจอสำหรับการแสดงผลตัวอย่างแบบเรียวไทม์ในการทำงานด้วยการแสดงผลสีที่เที่ยงตรงในโหมด SDR ไปยัง HDR

นอกจากนั้นยังมาพร้อมการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์เลือกใช้วัสดุที่ดีเยี่ยมทนทานและแข็งแรงอีกทั้งยังพกพาสะดวกถือเป็นมอนิเตอร์ที่เพียบพร้อมที่สุดในเวลานี้

ProArt X570Creator WiFi

ProArt X570-Creator WiFi เป็นเมนบอร์ดที่ออกแบบมาเพื่องานด้านกราฟิกโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็น 3D modeling, rendering, texturing, post-production และ transcoding

ตัวเมนบอร์ดมาพร้อมภาคจ่ายไฟแบบ 14+2 power stages พร้อมระบบระบายความร้อน VRM heatsinks ที่ดีเยี่ยมที่ช่วยให้อุณหภูมิที่ดีอยู่ตลอดเวลาพร้อม ระบบ passively-cooled PCH ช่วยลดเสียงรบกวนในขณะทำงาน

ทางด้านการเชื่อมต่อมาพร้อมThunderbolt 4, onboard 10G และ 2.5G Ethernet, WiFi 6E  USB 3.2 Gen 2 จำนวน 5 พอร์ต และ PCIe 4.0 M.2 ถึง 3 สล็อต เพื่อการรับ-ส่งข้อมูลที่รวดเร็วเพื่อรองรับงานด้านกราฟิกที่นอกจากการประมวลผลแล้วยังต้องการการรับ-ส่งข้อมูลที่รวดเร็วอีกด้วย นอกจากนั้นยังมาพร้อมระบบ ASUS Control Center Express ที่ช่วยจัดการการทำงานต่างๆภายในเครื่องจากภายนอกอีกด้วย

ProArt Projector A1

เพื่อการแสดงผลที่สมบูรณ์แบบในทุกๆขั้นตอนจนมาสู่การนำเสนอผลงาน ProArt Projector A1 คือคำตอบสำหรับทุกสิ่ง โปรเจคเตอร์ตัวแรกของโลกที่ผ่านการรับรองจาก Calman Verified แน่นอนว่าได้รับการคาริเบตสีมาจากโรงงานด้วย Delta E < 2 color accuracy 98% sRGB และ Rec. 709 wide color gamut ProArt Projector A1  มาพร้อมหลอดภาพแบบ LED light 3000-lumen ใช้งานได้สูงถึง 30,000 ชั่วโมงที่ความละเอียด FHD รองรับ 2D keystone correction และซูมได้ 1.2 เท่าบนอัตราส่วนที่ฉายขนาดใหญ่

ProArt Projector A1 รองรับการเชื่อมต่อแบบ wireless streaming บนอุปกรณ์  iOS, Android และ Windows 10 ASUS ProArt Preset และ ProArt Palette ช่วยให้คุณเลือกใช้งานในโหมดต่างๆได้อย่างรวดเร็ว

ProArt Display PA147CDV

มอนิเตอร์ที่ผ่านการรับรองจาก Calman Verified มาพร้อมขนาด 14 นิ้วที่ 32:9 ProArt Display PA147CDV portable monitor ที่มาพร้อม 100% sRGB and Rec. 709 color gamut ผ่านการคาริเบตสีมาจากโรงงานด้วย Delta E < 2 color accuracy

ASUS Dial และ Virtual Control Panel ช่วยให้การใช้งานเป็นเรื่องง่ายรองรับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Adobe พร้อมระบบมัลติทัชสกีนแบบ 10 จุด อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยี  Microsoft Pen Protocol 2.0 (MPP) ทางด้านของการเชื่อมต่อ มาพร้อมพอรต์ USB-C ports จำนวน 2 พอร์ตรองรับการแสดงผลภาพและเสียง หรือจะเชื่อมต่อด้วยพอร์ต HDMI ก็สามารถทำงานได้ง่ายดาย PA147CDV คือมอนิเตอร์แบบพกพาที่ช่วยให้คุณใช้งานนอกสถานที่ผ่านการเชื่อมต่อกับ laptop ทำหน้าที่เป็นจอเสริมเพิ่มพื้นที่ในการทำงานให้กับคุณ

ZenScreen OLED MQ13AH and MQ16AH

ASUS ZenScreen OLED MQ13AH ตัวแรกของโลก มาพร้อมหน้าจอขนาด 13 นิ้ว ด้วย high contrast ratio ที่ 1,000,000:1, 100% DCI-P3 color gamut coverage, HDR10 และ Delta E < 2 color accuracy ส่งมอบความสมบูรณ์แบบในการแสดงผล ASUS ZenScreen OLED MQ13AH ได้รับการออกแบบให้มีขนาดที่เล็กและบางเพียง 5 มิล ด้วยเทคโนโลยี  Proximity Sensor จะช่วยประหยัดพลังงานเมื่อคุณไม่ได้ใช้งาน

การเชื่อมต่อที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น mini HDMI 1 พอร์ต หรือ USB-C จำนวน 3 พอร์ต ที่สามารถแสดงผลในแบบ DisplayPort รวมไปถึงระบบจัดการสายที่ดีเยี่ยมและ smart case เพื่อความสะดวกในการพกพา

*กำหนดการวางจำหน่ายจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง (สินค้าบางรุ่นไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย)