ลือ! Apple เตรียมคุยกับ Toyota พร้อมเจรจาเรื่องการผลิต Apple Car

ตามรายงานใหม่ของ DiGiTimes ระบุว่ามีข่าวลือ Apple จะมาเยี่ยมชมโรงงาน Toyota ในทวีปเอเชีย เนื่องจากเตรียมวางรากฐานซัพพลายเออร์เพื่อผลิตรถยนต์แบรนด์ของตัวเองในปี 2024

มีอีกรายงานระบุว่า Apple ได้เข้าพบกับตัวแทน SK Group ของเกาหลีใต้ และ lG Electronics เมื่อเดือนที่แล้วเพื่อหารือเกี่ยวกับการพัฒนา Apple Car

Apple มีแผนและดำเนินโครงการเกี่ยวกับรถยนต์มาตั้งแต่ปี 2014 และมีช่วงหนึ่งที่ ดูเหมือนบริษัทมีการปรับขนาดกลับมาเพื่อมุ่งเน้นไปที่ซอฟต์แวร์ยานยนต์อัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงการจัดการและการจ้างงานหลายครั้ง เชื่อว่า Apple จะมุ่งเน้นที่การสร้างรถยนต์สำหรับผู้บริโภค

แต่ถ้าตัดสินใจจะสร้างรถยนต์สำหรับผู้บริโภคแล้วจริงๆ บริษัทจำเป็นต้องเข้าถึงซัพพลายเชนใหม่ของการผลิตทั้งหมดได้ จึงมีการคาดการณ์ว่า Apple จะต้องพึ่งพาพันธมิตรด้านการผลิตเพื่อสร้างยานพาหนะ รวมไปถึงความต้องการผลิตแบตเตอรี่รถ EV ในสหรัฐอเมริกา และอาจกำลังแสวงหาความร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ใหญ่ๆ อย่างเช่น Toyota ด้วย

Apple Car

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Apple กำลังพัฒนาเรื่องการออกแบบแบตเตอรี่ใหม่ที่มีศักยภาพในการลดต้นทุนของแบตเตอรี่ไปได้มาก และเพิ่มช่วงของรถ

แหล่งข่าวที่ได้พูดคุยกับสำนักข่าวรอยเตอร์อธิบายว่า เทคโนโลยีแบตเตอรี่ “monocle” ของ Apple จะเป็นเทคโนโลยีระดับ “Next Level” ที่คล้ายกับตอนที่พวกเราเห็น iPhone เป็นครั้งแรก

อีกรายงายของสำนักข่าวรอยเตอร์อ้างว่า Apple ตั้งเป้าที่จะเริ่มการผลิตยานยนต์ไร้คนขับของตัวเองในปี 2024 อย่างไรก็ตาม อาจมีความล่าช้าเกิดขึ้นเนื่องจากวิกฤตการระบาดของ COVID-19 และวิกฤตการขาดแคลนชิปที่อาจส่งผลให้การผลิตเลื่อนไปถึงปี 2025 หรือนานกว่านั้นก็เป็นได้ เราคงต้องติดตามดูกันต่อไป

ที่มา : MacRumors