AIS

AIS เดินหน้าร่วมกับทุกฝ่าย สกัดการโทร และ SMS กวนใจ ปกป้องลูกค้าเต็มที่

กลุ่มมิจฉาชีพ ได้ใช้ช่องทางโทรศัพท์ หรือ SMS ในการส่งข้อความที่มีเนื้อหาหลอกลวง อันอาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการสูญเสียทรัพย์สิน หรือ เสี่ยงต่อการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ของประชาชน นั้น AIS ขอเรียนยืนยันว่า เราให้ความสำคัญกับการป้องกันลูกค้าเกี่ยวกับกรณีนี้เป็นอย่างยิ่ง 

โดยที่ผ่านมาได้เร่งดำเนินการใน 2 ส่วน ประกอบด้วย

  1. ทำการคัดกรอง ผู้ประกอบการที่ซื้อบริการแพ็คเกจ SMS เพื่อส่งประชาสัมพันธ์หาลูกค้าอย่างเข้มงวด โดยหากพบว่า ผู้ประกอบการรายใดมีการละเมิดข้อกำหนดที่ระบุว่า จะต้องไม่ส่ง SMS ที่สร้างการรบกวน หรือ หลอกลวงให้แก่ลูกค้า  ทาง AIS จะทำการสกัดการส่ง SMS และ ขึ้นทะเบียนต้องห้ามผู้ประกอบการรายดังกล่าวทันที (Black List)
  2. ประสานงานกับ operator รายอื่นๆ เพื่อดำเนินการอย่างเข้มงวดเช่นกันในการคัดกรอง รวมถึงสกัดการส่ง SMS กวนใจ ดังกล่าวทันที  ในกรณี หากพบว่า มีการส่ง SMS กวนใจมายังลูกค้าเอไอเอส จากเครือข่ายอื่นๆ

ทั้งนี้ขอเรียนว่า เอไอเอส พร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และทุกหน่วยงานอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการปกป้องลูกค้าและสร้างมาตรฐานการให้บริการโทรคมนาคม พร้อมกันนี้จะได้สื่อสารให้ข้อมูลกับประชาชน เพื่อให้รู้เท่าทันกลุ่มมิจฉาชีพด้วยเช่นกัน

สำหรับลูกค้าที่ได้รับ SMS กวนใจ หรือ เข้าข่ายก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ AIS Call Center หรือ กด *137 โทรออกฟรี  เพื่อสกัด (Block) การได้รับ SMS ดังกล่าวทันที

รวมถึงกรณีหากมีโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาสร้างความรำคาญใจ หรือ ก่อให้เกิดความเสี่ยง สามารถโทรแจ้งที่ AIS Call Center ที่จะให้คำแนะนำในการสกัด (Block) การรับสายดังกล่าวได้ด้วยตนเองจากตัวเครื่องของท่าน รวมถึงเอไอเอสจะดำเนินการตรวจสอบหมายเลขที่โทรเข้ามารบกวนอย่างเต็มที่ พร้อมประสานกับ Operator ที่เป็นโครงข่ายต้นทางของเบอร์ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบร่วมกัน  โดยหากพบว่า ทำผิดเงื่อนไขการใช้บริการ เอไอเอส ก็จะดำเนินการสกัด (Block) การใช้งานของเบอร์ดังกล่าวทันทีเช่นกัน