YouTube Premium บน iOS สามารถใช้ฟีเจอร์ picture-in-picture ได้แล้ว

Google ได้ทำการทดลองเปิดตัวฟีเจอร์ picture-in-picture สำหรับสมาชิก YouTube premium ให้ผู้ใช้งานได้ดูวิดีโอได้ในหน้าต่างขนาดเล็กเมื่อปิดแอป

หากคุณคือสมาชิก YouTube premium ที่ต้องการลองใช้ฟีเจอร์ picture-in-picture ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ได้เลย

  1. เปิดเว็บเบราเซอร์และลงชื่อเข้าใจงาน YouTube ของคุณทาง YouTube.com
  2. เข้าไปที่ www.youtube.com/new
  3. เลื่อนไปยัง “Picture-in-picture on iOS”
  4. คลิกเลือก “Try it out”
Picture in Picture on iOS

หรือถ้าจะทำจะเข้าไปเปิดใช้งานในแอปบน iPhone หรือ iPad ก็ได้ เข้าที่ Setting > ลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ และเลือกใช้ “Picture-in-picture on iOS”

Google ให้ข้อมูลว่าฟีเจอร์ picture-in-picture จะหยุดเล่นวิดีโอชั่วคราวเมื่อผู้ใช้งานทำการล็อคโทรศัพท์ แต่ผู้ใช้ยังสามารถเล่นวิดีโอต่อได้โดยใช้ Lock Screen media controls

ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนมิถุนายน Google เคยประกาศว่าฟีเจอร์ picture-in-picture จะสามารถใช้งานได้ทั้ง YouTube แบบพรีเมียมและแบบธรรมดาสำหรับผู้ใช้งานแอป YouTube ในสหรัฐอเมริกา แต่ผู้ใช้งานที่อยู่นอกสหรัฐฯก็สามารถทดลองใช้งานได้ ดังนั้นฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถใช้งานได้ทั่วโลก

Google กล่าวทิ้งท้ายว่า ฟีเจอร์ picture-in-picture เปิดให้ใช้งานได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคมเท่านั้น แต่ยังไม่มีคำอธิบายว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น หวังว่า Google จะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวตามที่ได้สัญญาเอาไว้แต่แรก เราคงต้องติดตามดูกันต่อไปว่าฟีเจอร์ picture-in-picture สามารถใช้งานได้ทั่วโลกเฉพาะในบริบทของการทดลองใช้งานหรือไม่

ที่มา : MacRumors