Tesla เลื่อนการผลิต Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าคันแรกไปเป็นปี 2022

ตอนนี้บนหน้าเว็บไซต์การสั่งจอง Cybertruck ของ Tesla ได้มีการเปลี่ยนแปลงประกาศจากเดิมที่ครบกำหนดวันนี้ ได้ถูกเลื่อนไปเป็นปี 2022 แทนและยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่นอนด้วย

รายงานล่าสุดเผยว่าตอนนี้บนหน้าเว็บไซต์ของ Tesla นั้นได้มีการเปลี่ยนข้อความประกาศแล้ว โดยตอนแรกลูกค้าจะสามารถตั้งค่าการปรับแต่งรถที่จองไว้ได้แล้ว แต่กลับมีการเลื่อนการตั้งค่าการปรับแต่งรถที่จองไว้ออกไปเป็นเมื่อใกล้จะถึงการผลิตในปี 2022 แทน

โดยคิวการผลิตนั้นคาดว่าจะมีการปล่อยรุ่น 2 มอเตอร์ (Dual-motor AWD) และรุ่น 3 มอเตอร์ (Tri-motor AWD) ออกมาก่อน ส่วนรุ่นมอเตอร์เดียว (Single-motor RWD) ที่มีราคาถูกกว่าจะต้องรอผลิตทีหลัง ซึ่งตามแผนคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปี 2022

Tesla Cybertruck

ข่าวนี้ได้สร้างความประหลาดใจกับผู้ที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ในงานประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2020 อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้ประกาศว่าจะมีการส่งมอบ Cybertruck ออกมาเป็นตัวอย่าง 2-3 คันภายในสิ้นปีนี้ และจะเริ่มการผลิตจำนวนมากในปี 2022

แถมยังมีการย้ำจากรองประธานฝ่ายวิศวกรรมยานยนต์ของบริษัทว่า Cybertruck เสร็จสิ้นขั้นตอนพื้นฐานทางวิศกรรมของการออกแบบสถาปัตยกรรมรถยนต์แล้ว และจะเริ่มทดลองผลิตในช่วงปลายปี 2021 นี้

จากรายงานทั้งหมดทำให้หลาย ๆ คนมั่นในว่า Cybertruck จะไม่สามารถจัดส่งในช่วงปี 2021 ได้อย่างแน่นอน คงต้องรอลุ้นว่าลูกค้าของเทสลาจะทนไม่ไหวแล้วยกเลิกการสั่งจองไปซื้อแบรนด์คู่แข่งอย่าง Rivian R1T, 2022 Hummer EV Edition 1 หรือ Ford F-150 Lightning ก่อนหรือเปล่า

ที่มา theverge