Samsung เดินหน้ารักษ์โลก ตั้งเป้าเลิกใช้บรรจุภัณฑ์สมาร์ทโฟนที่เป็นพลาสติก ภายในปี 2025

ในงาน Galaxy Unpacked เมื่อวานนี้ นอกจาก Samsung จะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ แล้ว บริษัทยังให้คำมั่นสัญญาว่าจะกำจัดพลาสติกทั้งหมดออกจากแพคเกจจิ้งของสมาร์ทโฟนให้ได้ภายในปี 2025

การให้คำมั่นสัญญาดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มความยั่งยืนใหม่ของ Samsung ที่มีชื่อว่า Galaxy of the Planet มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดของเสียที่เกิดขึ้นในวงจรการผลิตและ lifecycle ของผลิคภัณฑ์สมาร์ทโฟนแบรนด์ Samsung

บริษัทกำหนดเป้าหมายความยั่งยืนต่างๆ ของ Samsung โดยหวังว่าจะสามารถบรรลุผลได้ภายในปี 2025 ด้วยการลดบรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติก , วางแผนรวมเอาวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ไปใช้กับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนใหม่ของแบรนด์ , ลดการฝังกลบขยะที่เป็นของเสียให้เป็นศูนย์ และลดการใช้พลังงานในขณะแสตนด์บายของที่ชาร์จมือถือให้ต่ำกว่า 0.005W เมื่อชาร์จจนเต็มแล้ว

Samsung Sustainable Future Program 2021

เป้าหมายความยั่งยืนอื่นๆ ที่ Samsung เปิดตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้แก่ การเปิดตัวโปรแกรมอัพไซเคิลสำหรับอุปกรณ์ Galaxy เก่า ซึ่งเป็นเครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้ผู้คนจัดการพลังงานที่ใช้ รวมถึงให้สัญญาว่าจะใช้เฉพาะแหล่งพลังงานหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงานในบราซิลและเม็กซิโกให้ได้ภายในปี 2025

ปัจจุบัน การดำเนินงานของ Samsung ในจีน ยุโรป และสหรัฐอเมริกานั้นขับเคลื่อนโดยแหล่งพลังงานหมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

ที่มา : ZDNET | Samsung