samsung

Samsung เปิดตัว Exynos W920 สำหรับอุปกรณ์ Wearable ใช้ครั้งแรกใน Galaxy Watch4 series

Samsung ได้เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Exynos W920 อย่างเป็นทางการก่อนงาน Unpacked ที่กำลังจะจัดขึ้น โดยชิปรุ่นใหม่นี้ถูกออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์สวมใส่โดยเฉพาะ

Samsung Exynos W920 เป็นชิปรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาต่อมาจาก Exynos 9110 ที่เปิดตัวเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว และถูกนำไปใช้กับ Galaxy Watch รุ่นแรก โดยชิปใหม่นี้จะถูกนำไปใช้บน Galaxy Watch 4 และ Watch 4 Classic ที่กำลังจะเปิดตัว

ชิป Exynos W920 ผลิตขึ้นโดยใช้กระบวนการ 5nm ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของบริษัท พร้อมเทคโนโลยี Extreme Ultraviolet Lithography มีแกน ARM Cortex-A55 สองคอร์และ GPU Mali-G68 ทำให้มันเร็วกว่าชิปรุ่นก่อนถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และมีระสิทธิภาพกราฟิกที่เร็วขึ้นมากถึง 10 เท่า

Samsung Exynos W920

นอกจากนี้มันยังมาพร้อม Fan-out panel-level packaging (FO-PLP) ที่จะสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ ๆ มีดีไซน์ที่ทันสมัยและมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นได้

มันยังสามารถแสดงผลบนหน้าจอได้สูงสุด 960 x 540 พิกเซล มีโปรเซสเซอร์แสดงผล Cortex-M55 ที่ใช้พลังงานต่ำ เพื่อให้คุณประหยัดแบตเตอรี่แม้จะใช้ Always-on Display พร้อมกับโมเด็ม 4G LTE, GNSS (Global Navigation Satellite System), Wi-Fi b/g/n และ Bluetooth 5.0

ไม่ใช่แค่ใช้ชิป Exynos W920 รุ่นใหม่อย่างเดียวเท่านั้น แต่ Galaxy Watch 4 และ Watch 4 Classic จะเป็นสมารืทวอทช์ซีรีส์แรกที่ใช้แพลตฟอร์ม Wear OS 3.0 ที่พัฒนาโดยกูเกิ้ลและซัมซุงด้วย

ที่มา gizmochina