พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip3 5G สมาร์ทโฟนฝาพับ สวยน่าใช้ขึ้น ราคาถูกลง!

เปิดตัวเรียบร้อยแล้ว มาดู พรีวิว ก่อนจะรีวิวเต็มๆ กับ Samsung Galaxy Z Flip3 5G สมาร์ทโฟนฝาพับที่ปรับโฉมใหม่สวยขึ้นกว่าเดิม มาพร้อม ราคา ที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น เริ่มต้นที่ 36,900 บาท

Galaxy Z Flip3 5G ปีนี้เปิดตัวพร้อมกับ Galaxy Z Fold3 5G เลยข้ามเลข 2 มาเป็นเลข 3 เหมือนกันเพื่อจะได้ไม่สับสน (และคิดว่าในอนาคต ก็น่าจะจับมือคู่กันไปแบบนี้ทุกปี) ทางซัมซุงเก็บเสียงของผู้ใช้กลับไปปรับปรุงให้Galaxy Z Flip3 5G ตอบสนองความต้องการของแฟนๆ ได้ดียิ่งขึ้น

หลังจากเปิดตัววางขายไปGalaxy Z Flip3 5G นั้นเป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ใช้กลุ่มสาวๆ เป็นพิเศษ ด้วยรูปร่างหน้าตาดีไซน์ที่พับแล้วเล็กกระทัดรัด ใส่กระเป๋าได้ง่าย หยิบขึ้นมาถือคือเด่นไม่เหมือนใคร สีสันก็สวยสดใส รวมถึงมี Flex Mode การพับครึ่งตั้งฉาก ที่ให้การใช้งานในรูปแบบแปลกใหม่ สะดวกมากขึ้น

พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip3 5G

พรีวิว นี้ ทีมงานล้ำหน้าฯ เราจะมาพูดถึงความเปลี่ยนแปลง สิ่งที่ดีขึ้นในด้านต่างๆ ของ Samsung Galaxy Z Flip3 5G ก่อนที่จะรีวิวเต็มๆ กับพี่หลาม เรามาดูกันทีละจุดกันเลย

ออกแบบใหม่ ให้มีความ Unisex มากขึ้น

ตัวเครื่องSamsung Galaxy Z Flip3 5G ครั้งนี้ปรับลุคใหม่ไม่ให้สาวจ๋า ด้วยการเล่นสีที่ด้านหลังเครื่องเป็นแบบ 2 โทน สีดำเงาตัดกับสีโทนต่างๆ โดยจะมีทั้งหมด 4 สี คือ สีครีม, สีเขียว, สีม่วง และสีดำ Phantom Black โดย 3 สีแรกจะเป็นสีออกมันเงา โดยจะมีสี Phantom Black ที่เป็นสีดำด้าน ที่ให้สัมผัสดูแมนมากขึ้น พร้อมทั้งยังผ่านมาตรฐาน IPX8 ทนต่อการเปียกน้ำที่จะเกิดขึ้นโดยอุบัติเหตุ น้ำหก น้ำสาด ฝนตก น้ำกระเซ็น ฯลฯ

พรีวิว Samsung Galaxy Z Flip3 5G

นอกจากนี้ยังมีอีก 3 สี คือ สีขาว, ชมพู และสีเทา เป็นสีพิเศษที่จะให้สั่งซื้อได้เฉพาะทางช่องทางออนไลน์ของ Samsung.com เท่านั้น

นอกจากตัวเครื่องที่ปรับหน้าตา ยังมีการเพิ่มอุปกรณ์เสริมพวก Accesories อย่างเคสที่มีความวัยรุ่นแฟชั่นมากขึ้น ทั้งแบบที่เป็นห่วงคล้องแบบกระเป๋าถือ หรือสาย Strap ที่ให้ความรู้สึกเหมือนสตรีทแฟชั่น ทำให้มันดูเป็นสมาร์ทโฟนที่เป็นเครื่องประดับในการแต่งกายได้หลากหลายสไตล์

ขนาดของตัวเครื่องนั้น ยังเป็นมิติที่ใกล้เคียงกับของเดิมมาก แต่จะมีความหนาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ด้วยวัสดุเฟรมเป็นArmor Aluminum ที่แข็งแรงกว่าเดิม 10% แต่น้ำหนักนั้นยังพกสบายเท่าเดิมที่ 183 กรัม

จอด้านนอกใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 4 เท่า

ในGalaxy Z Flip รุ่นแรกนั้น จอด้านนอกบริเวณข้างกล้องตรงฝาพับนั้น จะมีขนาดเล็ก 1.1 นิ้ว เพื่อใช้สำหรับแจ้งเตือนหรือแสดงข้อมูลได้เล็กน้อย แต่ในGalaxy Z Flip3 5G ปรับใหม่ใหญ่ขึ้นเป็น 1.9 นิ้ว ทำให้มันใช้ประโยชน์ได้มากกว่าเดิม นอกจากแจ้งเตือนแล้ว ยังใช้ในการปรับตั้งค่าด่วน Quick Setting ได้, เรียกใช้ Samsung Pay หรือใช้ Widget ต่างๆ เช่น เล่นเพลง ดูพยากรณ์อากาศ รวมถึง ยังใช้เป็นDual Preview ให้มองเห็นภาพของคนถ่ายเวลาใช้กล้องหลังถ่ายได้

พรีวิว Galaxy Z Flip3

กล้องระดับแฟล็กชิป

เรื่องกล้องยังไว้ใจได้หายห่วงเหมือนเดิม กับกล้องด้านหลังแบบคู่ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ทั้งตัวกล้องหลักและกล้องมุมกว้าง Ultra-Wide โดยที่ตัวเลนส์กล้องหลัง จะครอบด้วยกระจก Gorilla Glass DX รุ่นใหม่ ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งและเป็นรอยขีดข่วนได้ยาก ส่วนกล้องด้านในเป็นแบบเจาะรู ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล

ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม

Samsung Galaxy Z Flip3 5G ใช้ชิปเซ็ตเป็น Qualcomm Snapdragon 888 5nm 64-bit Octa-core รองรับการใช้งาน 5G เต็มรูปแบบ พร้อม RAM 8GB หน่วยความจำมีให้เลือก 128GB และ 256GB ดังนั้นการใช้งานด้านความบันเทิงไม่ว่าจะดูหนัง ซีรี่ย์ หรือเล่นเกม ก็เต็มอารมณ์กับจอใหญ่ และเสียงที่เป็นลำโพงสเตอริโอ Dolby Atmos

ราคา และการจำหน่าย Samsung Galaxy Z Flip3 5G

Galaxy Z Flip3 วางจำหน่ายใน ราคา 34,900 บาท (128GB) และ 36,900 บาท (256GB) มาในตัวเลือก 4 สีสุดโมเดิร์น ได้แก่ สีครีม, สีเขียว, สีม่วงลาเวนเดอร์ และ สีดำ Phantom Black

จะเห็นได้ว่า Samsung ปรับราคาเปิดตัวลงมาถูกกว่า Galaxy Z Flip รุ่นก่อน ที่เปิดตัวในราคา 44,900 บาท เรียกได้ว่าถูกลงมาหมื่นนึงเลย ถือว่าช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น สำหรับใครที่อยากได้สมาร์ทโฟนจอพับ ที่สวยเท่เก๋ไม่เหมือนใคร พร้อมประสิทธิภาพการใช้งานที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ทุกคน

สเปค Samsung Galaxy Z Flip3 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง (กางออก) 72.2 x 166.0 มิลลิเมตร หนา 6.9 มิลลิเมตร
  • ขนาดเมื่อพับเครื่อง 72.2 x 86.4 มิลลิเมตร หนา (ส่วนข้อพับ) 17.1 มิลลิเมตร, (ส่วนปลาย) 15.9 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 183 กรัม
  • หน้าจอหลัก 6.7 นิ้ว FHD+ Dynamic AMOLED 2X Infinity Flex Display (2640 x 1080) 425ppi 120Hz
  • จอด้านนอก 1.9 นิ้ว Super AMOLED (512 x 260) 303ppi
  • กล้องหลังคู่ ครอบด้วยกระจก Gorilla Glass DX
    • กล้องหลัก 12MP f/1.8 Dual Pixel OIS
    • กล้อง Ultra-Wide 12MP f/2.2
  • กล้องด้านใน 10MP f/2.4
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 5nm 64-bit Octa-core
  • รองรับ 1 eSIM + 1 Nano SIM
  • RAM 8GB
  • ROM 128GB / 256GB UFS 3.1
  • แบตเตอรี่ 3300mAh
  • ลำโพงสเตอริโอ Dolby Atmos
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้าง