Google เผยข้อมูล Pixel 5a รุ่น 5G พร้อมเปิดตัวใน 26 สิงหาคมนี้

Pixel 5a 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Google ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ซึ่งทางกูเกิ้ลก็ได้ออกมาเผยสเปคทั้งหมดของตัวสมาร์ทโฟนให้เราได้ชมกันอย่างเป็นทางการแล้ว

Pixel 5a 5G สมาร์ทโฟนในกลุ่ม A series รุ่นล่าสุดจาก Google ที่ทางบริษัทกล่าวว่ามันจะมาพร้อมฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์มากมาย รวมไปถึงฮาร์ดแวร์ใหม่ 2-3 รายการในราคาย่อมเยาว์

มีมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น

นี่เป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนในกลุ่ม A series ที่สามารถกันน้ำและฝุ่นระดับ IP671 ได้ ทำให้คุณสามารถพกพาสมาร์ทโฟนบุกตะลุยไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้

Google Pixel 5a 5G

เทคโนโลยีกล้องที่น่าทึ่ง

ด้วยระบบกล้องคู่ที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมเลนส์ Ultrawide ความละเอียด 16MP ช่วยในการจับภาพมุมกว้าง มีระบบ Portrait Light ที่ช่วยจัดแสงที่เหมาะสมบนใบหน้าของผู้ใช้ และยังมี Cinematic Pan ที่ช่วยให้วิดีโอของเรียบรื่นไม่สั่นไหว รวมไปถึงโหมดกลางคืนและการถ่ายภาพดาราศาสตร์ ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพแสงไฟ, ดวงดาวหรือแม้แต่ดวงจันทร์ของคุณง่ายยิ่งขึ้น

แบตเตอรี่และจอแสดงผลที่น่าประทับใจ

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4680mAh พร้อมรองรับการชาร์จไว 18W และถ้าหากคุณเปิดใช้โหมดประหยัดแบตเตอรี่จะช่วยให้มันสามารถถใช้งานได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ในส่วนของหน้าจอนั้น มันจะใช้หน้าจอ OLED ขนาด 6.34 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูงถึง 2400×1080 พิกเซล พร้อมอัตรารีเฟรช 60Hz และขอบหน้าจอที่แคบทำให้คุณเต็มอิ่มกับการใช้งานหน้าจอได้มากขึ้น

Google Pixel 5a 5G

ที่สำคัญก็คือมันจะใช้ชิป Snapdragon 765G 5G Mobile Platform, โมดูลความปลอดภัย Titan M สำหรับการรักษาความปลอดภัยบนอุปกรณ์, RAM 6 GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 128 GB ด้วย

โดยตัวสมาร์ทโฟนจะมีวางจำหน่ายในโทนสีเดียวคือ “Mostly Black” ที่มาในโทนสีเขียวเข้มจนเกือบดำ พร้อมตัวเลือกเคส 4 สี และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 สิงหาคม

ที่มา blog.google