OnePlus โตไวแบบก้าวกระโดด ยอดจัดส่งครึ่งปีแรกปี 2021 เพิ่ม 257%

ถือเป็นข่าวดี เมื่อ OnePlus ประกาศว่า การจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลก ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2021 มีการเติบโตขึ้นมากถึง 257% เมื่อเทียบเทียบช่วงปีที่แล้ว

สมาร์ทโฟนแบรนด์ OnePlus มีการเติบโตของยอดขายขึ้นมากอย่างมีนัยสำคัญในเกือบทุกตลาดสมาร์ทโฟนหลักๆ อย่าง สหรัฐอเมริกา ยุโรป อินเดีย และจีน

ปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของ OnePlus นั้นมาจาก OnePlus 9 ซีรีส์ และสมาร์ทโฟนระดับกลางอย่าง Nord ซีรีส์ และ Nord N ของ OnePlus ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะในสหรัฐฯ ก็มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตด้วยเช่นกัน (ทางบริษัทมีข้อมูลอ้างอิงว่าขายโทรศัพท์ Nord N ไปแล้วกว่า 1 ล้านเครื่องตั้งแต่เดือนมกราคม 2021)

OnePlus เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐฯ ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 โดยมียอดจัดส่งที่เพิ่มขึ้นถึง 428%

OnePlus Growth 257 percents in H1 2021

OnePlus เปิดตัว Nord ซีรีส์เมื่อปีที่แล้ว เพื่อที่จะเป็นโทรศัพท์ Android ที่มีราคาถูกที่สุด ในขณะที่ OnePlus Nord ตัว original นั้นมุ่งเป้าไปที่กลุ่มเป้าหมายระดับกลาง และขยายไปยังกลุ่มลูกค้าที่เน้นราคาประหยัดด้วย Nord N ซีรีส์

การเติบโตที่เราเห็น แสดงให้เห็นแนวทางของเราที่นำเสนอประสบการณ์ระดับพรีเมียม พร้อมกับราคาที่แข่งขันได้ อีกทั้งยังสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มผู้ใช้งานของเรา

Pete Lau ซีอีโอของ OnePlus กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์

ไม่เพียงแต่สหรัฐฯ OnePlus ยังเติบโตเร็วในภูมิภาคอื่นด้วย อย่างเช่น ยุโรป ที่มีการจัดส่งเพิ่มขึ้น 304% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2020

ข้อมูลจาก Counterpoint Research India Smart Tracker ในไตรมาสที่ 2 ปี 2021 นั้น OnePlus เป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมของอินเดีย โดยได้ส่วนแบ่งตลาดไปถึง 48% โดยมี OnePlus 9 และ OnePlus 9 Pro ที่เป็น top 3 สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมที่ขายดีที่สุดในประเทศอินเดีย

แม้แต่ประเทศจีนที่บริษัทวางจำหน่ายเฉพาะรุ่นเรือธง OnePlus 9 ก็ทำยอดจัดส่งได้เพิ่มขึ้นถึง 124% ในครึ่งปีแรกของปี 2021

ที่มา : Android Central
รูปจาก : Tylaz | GSMARENA