เหรียญกีฬา โอลิมปิก Paris 2024 คอนเซ็ปต์ Made for sharing แบ่งได้เป็น 4 เหรียญเพื่อมอบให้ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

จบไปแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ Tokyo 2020 พร้อมกับส่งไม้ต่อให้กับเจ้าภาพครั้งต่อไปอย่างประเทศฝรั่งเศสกับ โอลิมปิก เกมส์ Paris 2024 ถึงแม้จะต้องรอไปอีก 3 ปีแต่ก็มีอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกว้าวและทึ่งจนได้

Philippe Stark Olympics Paris 2024 medals concept โอลิมปิก Paris 2024

นั่นคือ เหรียญรางวัลของกีฬาโอลิมปิก Paris 2024 ที่ออกแบบโดย Philippe Starck ดีไซเนอร์ชื่อดัง มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “Made for sharing” โดยออกแบบให้เหรียญรางวัลเป็นโลหะซ้อนกัน 4 ชั้น จาก 1 เหรียญสามารถแยกออกได้เป็น 4 เหรียญ

Philippe Stark Olympics Paris 2024 medals concept

Starck ออกแบบภายใต้ความเชื่อว่า เบื้องหลังของทุกความสำเร็จของนักกีฬาจะมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จนั้นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นโค้ช ผู้ฝึกสอน ครอบครัว คนรัก และทีมงานที่เกี่ยวข้อง แต่คนกลุ่มนี้ไม่มีโอกาสจะได้รับเหรียญรางวัลไปด้วย ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงมาพร้อมกับแนวคิดเรื่องการแบ่งปันความสำเร็จ โดยผู้ที่ชนะเหรียญรางวัล ไม่ว่าจะเหรียญทอง เหรียญเงิน หรือเหรียญทองแดง สามารถนำเหรียญรางวัลแบ่งออกเป็น 4 เหรียญ เพื่อนำ 3 เหรียญไปมอบให้กับผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

Philippe Stark Olympics Paris 2024 medals concept

ผู้ชนะเหรียญรางวัลสามารถนำเหรียญของตนมาแยกเป็น 4 เหรียญ เพื่อนำ 3 เหรียญที่เหลือไปมอบให้กับคนที่เขารัก คนที่สนับสนุนเขา เพื่อเป็นสักขีพยานและสัญลักษณ์ของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่เขาสามารถเอาชนะตนเอง

Philippe Starck พูดถึงคอนเซ็ปต์เหรียญโอลิมปิก Paris 2024

มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ Paris 2024 จะจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสในวันที่ 26 กรกฎาคม 2024

ที่มา : STARK | designboom