Microsoft ปล่อย Mail, Calendar และ Calculator ให้ทดสอบใช้บน Windows 11 แล้ว

Microsoft กำลังเปิดให้ทดสอบแอปบางตัวที่ผู้ใช้จะสามารถ Preload ลงบน Windows 11 เวอร์ชั่นทดลองได้ อาทิเช่น Mail, Calendar และ Calculator รวมไปถึง Snipping Tool เวอร์ชั่นใหม่

เริ่มกันที่ Snipping Tool ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ และได้มีการนำฟีเจอร์จากแอป Snip & Sketch ของ Microsoft มาใช้ โดยผู้ใช้จะสามารถกด Win, Shift และ S บนแป้นพิมพ์พร้อมกันเพื่อเปิดใช้งานแบบได้ง่ายขึ้น

Windows 11 Snipping Tool

เมื่อคุณทำการถ่ายภาพหน้าจอคุณจะพบกับเครื่องมือ ที่ช่วยให้คุณทำการแก้ไขและใส่คำอธิบายลงบนภาพได้ และ Snipping Tool บน Windows 11 ยังมีการรวม Dark mode ที่คุณสามารถตั้งค่าเองได้อย่างอิสระด้วย

Microsoft ยังได้ทำการอัปเดตแอป Mail และ Calendar ด้วย โดยตัวหน้าต่างของแอปจะมีความโค้งมนมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการปรับปรุงการออกแบบให้มันกลมกลืนเข้ากับตัววินโดวส์แบบใหม่มากยิ่งขึ้น

Windows 11 Calculator

สุดท้ายคือแอป Calculator ที่ตอนนี้ได้รับการเพิ่ม Dark Mode เป็นของตัวเอง โดยไม่ต้องอาศัยการตั้งค่าจากตัววินโดวส์อีกต่อไป นอกจากนี้ Dave Grochocki ผู้จัดการโปรแกรมอาวุโสด้านแอปของไมโครซอฟท์ยังเผยออีกว่าจะมีการอัปเดตแอปอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกก่อนการเปิดตัววินโดวส์อย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้

ที่มา engadget