Micro SMEs

พาณิชย์หนุน Micro SMEs ลุยตลาด Social Commerce ช้อป ผ่าน Live Streaming

พาณิชย์หนุน Micro SMEs ลุยตลาด Social Commerce ชวนช้อปสินค้านักออกแบบไทยรุ่นใหม่ผ่าน Live Streaming ครั้งแรกบน Facebook 13-15 ส.ค.นี้

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สนับสนุนผู้ประกอบการกลุ่มนักออกแบบรุ่นใหม่จากโครงการ Talent Thai และ Designers’ Room ให้ขยายช่องทางการทำตลาดใหม่สู่แพลตฟอร์มโซเชียล คอมเมิร์ซ (Social Commerce) เดินหน้าจัดกิจกรรม ไลฟ์สตรีมมิง” (Live Streaming) ครั้งแรก ผ่านเฟซบุ๊ค (Facebook) ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Micro SMEs ให้ได้รับการพัฒนาศักยภาพและได้รับโอกาสทางการค้า โดยจะจัด Live Streamingโปรโมตสินค้าดีไซน์คุณภาพจากแบรนด์นักออกแบบไทยกว่า 60 แบรนด์ ในกลุ่มสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ สินค้าไลฟ์สไตล์ และการให้บริการด้านการออกแบบ (Design Service) เริ่ม 13-15 สิงหาคมนี้ เพียง 3 วันเท่านั้น!

โครงการส่งเสริมนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลก (Designers’ Room & Talent Thai Promotion 2021) จัดโดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) สนับสนุนนักออกแบบไทยให้ได้รับการเสริมศักยภาพและเพิ่มโอกาสทางการค้า ซึ่งกิจกรรมนี้นับเป็นครั้งแรกที่ DITP ส่งเสริมให้นักออกแบบไทยได้เปิดประสบการณ์ทดลองวิธีส่งเสริมการขายและการตลาดรูปแบบใหม่บนแพลตฟอร์ม Social Commerce พร้อมนำผลิตภัณฑ์และสินค้าที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์กว่า 60 แบรนด์ เข้าร่วมเปิดตลาดใหม่ให้นักช้อปได้เลือกสรร ผ่านการ ไลฟ์ สตรีมมิง (Live Streaming) ทาง Facebook : Talent Thai & Designers’ Room

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการ Micro SMEs กลุ่มนักออกแบบรุ่นใหม่ขาดเวทีในการเจรจาการค้าและนำสินค้าออกทดสอบตลาด DITP จึงได้ปรับรูปแบบโดยจัดกิจกรรม Designers’ Room & Talent Thai Live Streaming บนSocial Commerce โดยเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Micro SMEs ให้ได้รับโอกาสทางการค้าผ่านแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์และเข้าถึงตลาดใหม่ 

ซึ่ง Social Commerce ในปัจจุบันเป็นช่องทางตลาดที่มาแรงและมีศักยภาพสูงมาก การจัด Live Streaming จะช่วยให้นักออกแบบได้รับการพัฒนาทักษะ Communication สื่อสารจุดเด่นของสินค้าและแบรนด์ ช่วยสร้าง Brand Awareness การคิดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย หรือแม้แต่บางรายที่เป็นผู้ให้บริการการออกแบบ (Design Service) ก็สามารถมีเวทีในการแลกเปลี่ยนความคิด เกิดบทสนทนาโต้ตอบระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่นักออกแบบสามารถนำไปพัฒนาตนเองและธุรกิจสู่เวทีระดับสากลต่อไป”

เตรียมพบกับสินค้าหลากหลายดีไซน์ของนักออกแบบ ทั้งแบรนด์สินค้ารุ่นพี่ศิษย์เก่าโครงการที่ขนสินค้าดีไซน์ระดับโลกมาให้ช้อปในราคาพิเศษ และสินค้าจากนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ในโครงการ ที่คัดสรรมาให้เลือกช้อป ทั้งสินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับของกลุ่ม DESIGNERS’ ROOM อาทิ แบรนด์ ARTY&FERN (ALUMNI TEAM), PONK SMITHI, SAAMU และ MAMAWELL, สินค้าไลฟ์สไตล์ ของกลุ่ม TALENT THAI อาทิ แบรนด์ MOREOVER (ALUMNI TEAM), LA.BEAUTO, THAIS, UNMELT. และการให้บริการด้านการออกแบบ ของกลุ่ม CREATIVE STUDIO อาทิ แบรนด์ WISHULADA, TAYLOR O STUDIO, SIRRA และ THE YARN STORY

นักช้อปสินค้าออนไลน์สายแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ห้ามพลาด! กับการช้อปสินค้าแบรนด์นักออกแบบไทย ในโครงการ Designers’ Room & Talent Thai Promotion 2021 ที่คัดสรรมาเพื่อนักช้อปตัวจริง ในวันที่ 13-15 สิงหาคมนี้ ผ่านการ Live Streaming ครั้งแรก ทาง Facebook: Talent Thai & Designers’ Room