พิสูจน์ความทนทาน Samsung Galaxy Z Fold 3 มาดูกันว่า แข็งแกร่งขึ้นขนาดไหน?

Samsung เปิดตัว Galaxy Z Fold3 5G เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมกับประกาศว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้แข็งแรงกว่ารุ่นก่อนถึง 80% ดังนั้นทาง JerryRigEverything จึงนำตัวสมาร์ทโฟนมาทดสอบว่ามันทนทานตามที่ซัมซุงบอกจริงหรือเปล่า

Samsung กล่าวว่าจอแสดงผลของ Galaxy Z Fold 3 ที่ใช้ Gorilla Glass Victus นั้นแข็งแกร่งกว่ารุ่นก่อนถึง 80%

Galaxy Z Fold 3 durability test

Zack Nelson ยูทูปเบอร์จากช่อง JerryRigEverything ได้นำตัวเครื่อง Galaxy Z Fold 3 มาทดสอบและพบว่ามันแข็งแกร่งขึ้นในส่วนของโครงสร้างซะมากกว่า โดยที่ตัวหน้าจอพับด้านใน ส่วนฟิล์มป้องกันหน้าจอ Polyethylene Terephthalate (PET) ยังคงเป็นพลาสติก ที่ไม่ค่อยทนต่อการขีดข่วนสักเท่าไหร่ แต่โชคดีที่ S Pen ได้รับการทดสอบแล้วว่าไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนหน้าจอ

แผงหน้าจอด้านนอกของสมาร์ทโฟนสามารถทนต่อแรงขีดข่วนได้ถึงระดับ 6 ตามมาตรฐาน Mohs ส่วนหน้าจอพับได้ด้านในนั้นสามารถทนได้เพียงแค่ระดับ 2 เท่านั้น ส่วนกรอบอลูมิเนียมที่มีตัวสีโลหะบนขอบนั้นก็สามารถโดนขูดขีดได้อย่างง่ายดาย แต่มันก็ยังรองรับต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

ตัวเครื่องสามารถรองรับการกันน้ำระดับ IPX8 ได้ แต่น่าเสียดายที่มันไม่รองรับการกันฝุ่น โดยซัมซุงใช้การเคลือบสารโอเลฟิบิกกับซ็อกเก็ตภายในของตัวเครื่องเพื่อป้องกันน้ำ แทนการใช้ซีลยางแบบเดิม และตัวสมาร์ทโฟนก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามันสามารถป้องกันฝุ่นที่จะหลุดเข้าไปตรงบานพับได้ค่อนข้างดี

Galaxy Z Fold 3 durability test

ที่น่าประทับใจที่สุดดูเหมือนจะเป็นการทดสอบในเรื่องของการโค้งงอ ที่มีการจับตัวเครื่องบิดไปมาในขณะที่เครื่องพับอยู่ ซึ่งตัว Galaxy Z Fold 3 ก็ผ่านการทดสอบได้อย่างน่าประทับใจ และถือว่ามันแข็งแกร่งกว่ารุ่นก่อนจริง

ที่มา slashgear