สหรัฐฯ ซื้อใจวัยรุ่นอเมริกัน ออกมาฉีดวัคซีน COVID-19 รับไปเลย AirPods ฟรี!

เป็นอะไรที่ป๋าและใจใหญ่มาก ที่ สหรัฐฯ เมื่อ Muriel Bowser นายกเทศมนตรีหญิงกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า วัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 12 ถึง 17 ปีที่ได้รับการฉีดวัคซีน COVID-19 เข็มแรกที่โรงเรียนมัธยมที่ได้รับการคัดเลือกในพื้นที่ จะได้รับหูฟัง AirPods ฟรี !

นอกจาก AirPods ฟรีแล้ว กลุ่มวัยรุ่น สหรัฐฯ ที่มารับการฉีดวัคซีน COVID-19 จะได้เข้าร่วมการจับฉลากในทุกสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนเพื่อชิงรางวัลอย่าง iPad พร้อมหูฟัง จำนวน 8 รางวัลในแต่ละสัปดาห์ และทุนการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย 25,000 ดอลลาร์ จำนวน 2 รางวัลในแต่ละสัปดาห์

แคมเปญแจกวัคซีนเยาวชนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน โดยจะมีการจับรางวัลประจำสัปดาห์ ส่วนรางวัลเพิ่มเติมจะเริ่มวันที่ 30 สิงหาคม

และเนื่องจากเหล่าวัยรุ่นต้องให้ผู้ปกครองพาไปฉีดวัคซีน นายกเทศมนตรีฯ จึงมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใหญ่ด้วยเช่นกัน โดยพ่อ แม่ หรือผู้ปกครองจะได้รับบัตรของขวัญของ Visa มูลค่า 51 ดอลลาร์สำหรับวัยรุ่นที่พวกเขาพาไปฉีดวัคซีนเข็มแรก

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายท่านอาจจะไม่เชื่อ แต่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในหลายรัฐในสหรัฐอเมริกา ไม่ได้มีแค่ที่วอชิงตัน ดี.ซี. เท่านั้นที่หาสิ่งจูงใจและของล่อใจให้คนไปฉีดวัคซีน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่รัฐเวสต์เวอร์จิเนียเปิดตัวโครงการลอตเตอรี พร้อมรางวัลต่างๆ เช่น ปืนไรเฟิลล่าสัตว์ ปืนลูกซอง รถบรรทุกคันใหม่ราคา 1 ล้านดอลลาร์ และใบอนุญาตล่าสัตว์และตกปลาตลอดชีพ

ในช่วงเวลาเดียวกัน มีข้อมูลว่าที่แคลิฟอร์เนียมีรางวัล “50,000 ดอลลาร์วันศุกร์” โดยจะมอบรางวัล 30 รางวัลจากเงินจำนวนดังกล่าว รวมถึงวันพักผ่อนที่ยังได้ค่าจ้างอีก 6 วัน ส่วนที่ฮาวาย มีการมอบไมล์สะสมของสายการบิน , เที่ยวบินไป-กลับของ Southwest Airlines , กินพิซซ่าฟรี 1 ปี และอื่นๆ อีกมาก

ตามข้อมูลของวอชิงตัน ดี.ซี. วันที่ 2 สิงหาคม มีข้อมูลประชากรที่ได้รับการฉีดวัคซีน โควิด-19 แล้ว ดังนี้

  • มีผู้อยู่อาศัย 64.6% ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม
  • ผู้อยู่อาศัย 55.1% ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม

ที่มา : Gizmodo