ETRAN

ETRAN MYRA มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคนไทย ยอดจอง 1 เดือนทะลุ 1,000 คัน

ETRAN MYRA สตาร์ทอัพสายยานยนต์ ยอดจอง 1 เดือนทะลุ 1,000 คัน ลุยขยายตลาด B2B เต็มรูปแบบ พร้อมเร่งเครื่องจับมือพันธมิตรเปิดสถานีสลับแบตเตอรี่

อีทราน (ไทยแลนด์) ผู้มุ่งเป็นผู้นำการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์สู่การมีส่วนร่วมในการพัฒนเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เผยยอดจอง ETRAN MYRA มอเตอร์ไซค์ EV ทรงประสิทธิภาพเพื่อการขนส่ง ทะลุ 1,000 คันแล้ว หลังจากเปิดตัวได้เพียง 1 เดือน ประกาศขยับเป้ายอดขายขึ้นจาก 1,000 คัน เป็น 2,000 คัน ภายในปีนี้ บทพิสูจน์ก้าวแรก เป็นมอเตอร์ไซค์ EV ขวัญใจไรเดอร์ ด้วยโมเดลการเป็นเจ้าของที่เข้าถึงง่ายขึ้น คิดค่าเช่าวันละ 150 บาท พร้อมจับมือ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่สัญชาติไทย มาแรง ด้วยค่าเช่าพิเศษให้กับโรบินฮู้ดไรเดอร์เพียงวันละ 120 บาท ยอดจอง 70% มาจากกลุ่มโรบินฮู้ดไรเดอร์ และ 30% จองผ่าน ETRAN พร้อมเดินหน้าบุกตลาด B2B เต็มรูปแบบ เร่งจับมือพันธมิตรเปิดสถานีสลับแบตเตอรี่ สร้างเครือข่ายสถานีสลับแบตเตอรี่ครอบคลุมเพิ่มขึ้น มุ่งสานต่อเจตนารมณ์เป็นผู้นำในการสร้างคอมมูนิตี้เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี ตามพันธสัญญา ผลักดันโลกไปในทิศทางที่ดีกว่า – Drive The Better World

นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเปิดตัว ETRAN MYRA  รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหรือมอเตอร์ไซค์ EV เพื่อการขนส่งโดยเฉพาะ จับกลุ่มไรเดอร์เดลิเวอรี่ ซึ่งตลาดกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป หรือ B2C  ไปเพียง 1 เดือน มียอดจองทะลุ 1,000 คัน ซึ่งจะพร้อมทยอยส่งมอบตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 นี้เป็นต้นไป คิดเป็น 100% ของเป้าหมายยอดจอง  ETRAN MYRA ที่วางเอาไว้ 1,000 คัน ภายในสิ้นปีนี้ โดยยอดจองดังกล่าว 70% จองผ่านโครงการความร่วมมือกับ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่เพื่อคนตัวเล็ก ซึ่งมีอัตราค่าเช่าพิเศษให้กับโรบินฮู้ดไรเดอร์เพียงวันละ 120 บาท  และ 30% เป็นยอดจองผ่าน ETRAN ในอัตราค่าเช่าวันละ 150 บาท โดยราคาดังกล่าวรวมการสลับแบตเตอรี่ฟรีได้วันละครั้ง

“นับเป็นความสำเร็จก้าวแรกของ ETRAN MYRA จากการตอบรับที่ดี จนกลายเป็นมอเตอร์ไซค์ EV ขวัญใจกลุ่มไรเดอร์ เนื่องจากเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้เป็นรถขนาดเล็กที่คล่องตัว สำหรับการขนส่งในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น แต่ยังคงทรงประสิทธิภาพและมีสมรรถนะในการขับขี่ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการตัดสินใจเลือกมอเตอร์ไซค์เพื่อการใช้งานดังกล่าว ETRAN MYRA รองรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. ให้เร่งแซงหรือขึ้นสะพานชัน ๆ ได้ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7 วินาที วิ่งส่งงานได้ต่อเนื่องไกลที่สุดเท่าที่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีมา ด้วยระยะทางยาวถึง 180 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ช่วยลดต้นทุนต่อวันให้กับไรเดอร์ เนื่องจากค่าเช่ารวมการสลับแบตเตอรี่ฟรีวันละครั้ง เทียบกับค่าผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปและค่าเชื้อเพลิงต่อวัน ช่วยประหยัดลดลงได้กว่า 50% รวมทั้งยังทำให้ผู้ใช้สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า เพื่อตนเองและสังคมได้อีกด้วย”

นายอาร์ชวัส เจริญศิลป์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า  ภายหลังจาก ETRAN MYRA ประสบผลสำเร็จในการเปิดตลาด B2C ไปเรียบร้อยแล้ว เป้าหมายต่อไป ETRAN จะมุ่งขยายตลาดไปสู่ตลาดกลุ่มกับกลุ่มธุรกิจ องค์กร หรือ Business to Business (B2B) เพิ่มขึ้น โดยเน้นไปในกลุ่มธุรกิจที่อยู่ในภาคอุตสากรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ซึ่งมีนโยบายให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกับการมองหาทางเลือกใหม่ในการลดต้นทุนการขนส่ง  ซึ่งเป็นเทรนด์ในการกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจ เพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนควบคู่กับการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพในหลายองค์กร ทั้งนี้ ETRAN ได้ปรับเป้ายอดขายในปีนี้เพิ่มขึ้นจากเดิม 1,000 คัน เป็น 2,000 คัน ภายในปี 2564 นี้

โรดแมปสำคัญของ ETRAN คือเร่งเดินหน้าขยายสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ETRAN Power Station  เพื่อรองรับปริมาณผู้ใช้ ETRAN MYRA  และผู้ใช้รถ ETRAN รุ่นอื่น ๆ ที่จะมีการเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้ โดยได้เดินหน้าเจรจากับพันธมิตรที่มีทำเลศักยภาพ และมีแนวคิดร่วมกับ ETRAN ที่ต้องการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า รวมทั้งสามารถต่อยอดธุรกิจร่วมกันได้ต่อเนื่องในระยะยาว เช่น ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อสร้างเครือข่ายสถานีสลับแบตเตอรี่ครอบคลุมเพิ่มขึ้น โดยภายในสิ้นปีนี้มีเป้าหมายเพิ่มจำนวน ETRAN Power Station ให้ครบ 100 จุด ทั่วพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล  

“ในทุกกลยุทธ์ธุรกิจของ ETRAN ทั้งในแง่ของการขยายกลุ่มผู้ใช้ในตลาด B2C และ B2B  รวมไปถึงการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งในด้านการผลิต การขาย การสร้างเครือข่าย ETRAN Power Station ล้วนเป็นกลยุทธ์ที่มุ่งสร้างคอมมูนิตี้เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี นับตั้งแต่ขบวนการผลิตไปจนถึงการใช้งาน เพื่อเป้าหมายเป็นผู้นำขบวนการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์สู่การมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับพันธสัญญาของ ETRAN ที่ต้องการผลักดันโลกไปในทิศทางที่ดีกว่า  Drive The Better World”

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโลกที่ดีกว่าด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพลังงานสะอาดเพื่อความยั่งยืนได้ที่ www.etrangroup.com