cigna

Cigna ออกฟีเจอร์ใหม่ บน LINE Official ติดตามข้อมูล ช่องทางการติดต่อเกี่ยวกับโควิด-19 แบบ Real-Time

ซิกน่าประกันภัย เดินหน้ามอบความห่วงใย เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Cigna Covid Self-Service Center บนแพลตฟอร์ม Line Official Account @CignaThailand ให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญ และรายงานอัพเดตประจำวันเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างง่ายดาย ภายใต้แพลตฟอร์มเดียว

จากสถิติการใช้งานแพลตฟอร์มการสื่อสารในประเทศไทยพบว่า แพลตฟอร์มหลักในการสื่อสารที่มี Active User หรือการใช้งานมากที่สุด ได้แก่ แพลตฟอร์ม LINE ซึ่งซิกน่าเองเล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ซิกน่าจึงได้พัฒนาระบบ LINE Messaging API ในการส่งข้อความอัตโนมัติ (Chatbot) และระบบเฟรมเวิร์กบนหน้า Line Official Account ของ @CignaThailand 

เพื่อใช้เป็นช่องทางในการตอบคำถามและให้ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ อาทิ กรมควบคุมโรค, สปสช. หรือ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลอัพเดตสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน, ศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วย, หรือข้อมูลแนวทางการปฏิบัติ และช่องทางการติดต่อเพื่อรับมือกับโรคโควิด-19 ที่คนไทยควรรู้ โดยฟีเจอร์ใหม่นี้ จะช่วยให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้รับข้อมูลอย่างถูกต้อง ครบถ้วน และเชื่อถือได้ โดยไม่ต้องหาข้อมูลจากหลากหลายแหล่งข่าวอีกต่อไป

Cigna

นายธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซิกน่ามีการเดินหน้าใช้กลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จขององค์กรผ่านระบบ Cigna Health Ecosystem มาโดยตลอด ซึ่งเราตั้งเป้าหมายในการดูแลลูกค้าตั้งแต่การจัดการทางด้านสุขภาพแบบเชิงรุก เพื่อป้องกันความเสี่ยงของโรคที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพที่สุด จนถึงขั้นตอนแห่งการฟื้นตัวอย่างเต็มที่ โดยฟีเจอร์ใหม่ของซิกน่าในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของเรา ในการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ เพื่อส่งมอบความห่วงใยให้แก่ลูกค้าผ่านการนำเสนอข้อมูลอันเป็นประโยชน์ได้อย่างแท้จริง ผมอยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคน ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นลูกค้าของเราเท่านั้น แต่ทุกคนสามารถแอดไลน์ @CignaThailand เพื่อรับข้อมูลและข่าวสารอันเป็นประโยชน์ในสถานการณ์แบบนี้ได้อย่างมั่นใจ”

ฟีเจอร์ Cigna Covid Self-Service Center ของซิกน่า ประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่

  1. อัพเดตสถานการณ์ข้อมูล COVID-19 รายวัน : อัพเดตข้อมูลยอดผู้ติดเชื้อ และยอดฉีดวัคซีนประจำวัน
  2. ศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วย COVID-19 : การวินิจฉัยเบื้องต้นกับแพทย์ผ่านระบบ Telemedicine ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับซิกน่า (ผ่านผู้ให้บริการ Dr A to Z), เช็คตำแหน่งโรงพยาบาลหรือศูนย์ตรวจหาเชื้อใกล้ตัวด้วยระบบ GPS tracking, แบบประเมิณความเสี่ยงผู้ป่วยโควิด-19 จากกรมควบคุมโรค, เบอร์ติดต่อฉุกเฉินสำหรับการประสานงานหาเตียง และรถรับ – ส่งผู้ป่วย
  3. ข้อมูลควรรู้เพื่อรับมือเกี่ยวกับโรคโควิด-19 : แนวทางการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และ เรื่องควรรู้เกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นต้น

ขั้นตอนการใช้ฟีเจอร์ Cigna Covid Self-Service Center สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอนเท่านั้น ได้แก่

  1. เพิ่มเราเป็นเพื่อนง่าย ๆ ผ่านการแอดไลน์ @CignaThailand บนแอปพลิเคชัน LINE (เพิ่มเพื่อน เพียงคลิกที่ https://bit.ly/CignaLine)
  2. กดเลือกแถบเมนูด้านล่าง เพื่อคลิกเข้าสู่ฟีเจอร์ Cigna Covid Self-Service Center
  3. กดเลือกรับข้อมูลข่าวสารที่ต้องการ ตามข้อความที่ปรากฎบนหน้าจอ

หากมีข้อสงสัยด้านการใช้งาน หรือต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่ของ ซิกน่า ประเทศไทย สามารถติดต่อได้ที่ช่องทาง Line @CignaThailand, Facebook Cigna Thailand หรือติดต่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าซิกน่า 1758 (วันจันทร์-ศุกร์ 8:00-20:00 น.วันเสาร์-อาทิตย์ 8:30-17:30 น.)