CD Projekt Red ตัดพ้อ บอกคนเล่นไม่รู้หรอก การทำแพตช์แก้ไขเกม Cyberpunk 2077 มันยากแค่ไหน

CD Project Red ผู้พัฒนาเกมจากโปแลนด์ทำการสตรีมสดเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับแพตช์ 1.3 ล่าสุดของเกม Cyberpunk 2077 ที่ออกมาเพื่อแก้ไขบั๊กและปรับปรุงเรื่องความเสถียร

ในระหว่างการสตรีมสด นักพัฒนาได้แสดงความเห็นว่า ผู้เล่นคงไม่ทราบถึงความยุ่งยากของงานที่ต้องอัปเดตเกมที่ได้เปิดตัวและวางจำหน่ายไปแล้ว

ดูเหมือนผู้คนยังไม่รู้ว่าการสร้างแพตช์สำหรับเกมที่เปิดตัวไปแล้วนั้นยากเพียงใด จะว่าไป มันยากพอๆกับการที่แพทย์ต้องผ่าตัดหัวใจแบบเปิดเลยนะ

ทีมพัฒนาของ CD Project Red กล่าวไว้ในการสตรีมสด
CD Project Red Cyberpunk 2077 bug

ทางด้านเว็บไซต์ PSU มองว่านั่นเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลแล้วที่ผู้พัฒนาจะรู้สึกว่าทุกๆ แพตช์ที่ปล่อยออกมาหลังเกมเปิดตัวแล้วจะพบกับความกดดันในการแก้ไขปัญหามากกว่าที่จะสร้างเกมขึ้นมาใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกม Cyberpunk 2077 ที่เห็นความผิดปกติของตัวเกมตั้งแต่เริ่มต้นเปิดตัว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านประสิทธิภาพการแสดงผล , บั๊กต่างๆ และปัญหาทางเทคนิค

แพตช์แต่ละตัวที่ออกมาจนถึงตอนนี้นั้นเป็นเพียงการแก้ไขบั๊กเป็นหลัก อย่างแพตช์เวอร์ชัน 1.3 ที่ปล่อยออกมานั้นมีขนาดใหญ่ ออกมาเพื่อปรับปรุงแก้ไขปัญหาบั๊กต่างๆ รวมถึงปรับให้เกมมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น

ความเห็นของทีมงานล้ำหน้าโชว์

ตอนนี้ดูเหมือนเกม Cyberpunk 2077 นั้นมาไกลจากจุดเริ่มต้นมากเกินกว่าจะกลับตัวได้ ทีมงานล้ำหน้าโชว์รู้สึกไม่ค่อยดีกับการที่ทีมผู้พัฒนาของ CD Project Red คร่ำครวญเกี่ยวกับความยากลำบากในการปล่อยแพตช์สำหรับเกมที่เปิดตัวมาแล้ว การทำแพตช์เพื่อปรับปรุง/แก้ไขเกมที่เปิดตัวมาแล้วเป็นเรื่องที่ยากก็จริง แต่หากมาย้อนดูต้นเหตุของปัญหา คิดว่าเกมๆ นี้ไม่มีความเสถียรตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายแล้ว เหมือนกับตัวเกมถูกปล่อยออกมาทั้งๆ ที่การพัฒนาเกมยังไม่สมบูรณ์ รู้สึกว่าเกมดังกล่าวนั้นออกวางจำหน่ายเร็วเกินไปและทีมผู้พัฒนาไม่สมควรปล่อยเกมนี้ออกมาตั้งแต่แรก

ที่มา : PSU