รีวิว รีวิว Belkin BOOST CHARGE PRO

รีวิว Belkin BOOST ↑ CHARGE PRO แท่นชาร์จ MagSafe แบบ 2-in-1

รีวิว Belkin BOOST ↑ CHARGE PRO แท่นชาร์จไร้สายดีไซน์เรียบสวย ที่รองรับการชาร์จแบบ MagSafe สำหรับ iPhone 12 ทุกรุ่น และยังมีแท่นวางสำหรับวางชาร์จหูฟัง AirPods ได้พร้อมกันอย่างลงตัว

ในปีนี้ ทางเบลคิน มีสินค้าอุปกรณ์เสริมที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับ iPhone 12 ที่น่าสนใจหลายตัว วันนี้ ทีมงานล้ำหน้าฯ เราจะมา รีวิว กับเจ้านี่ Belkin BOOST ↑ CHARGE PRO 2-in-1 ที่ออกแบบมาให้มีความเรียบง่าย แต่มีประโยชน์ที่คนใช้ iPhone 12 ต้องหลงรักอย่างแน่นอน

เพราะว่าแท่นชาร์จตัวนี้ รองรับการใช้งานระบบชาร์จไร้สายใหม่ล่าสุดของทาง Apple อย่าง MagSafe ที่จะมีตัวแม่เหล็กมาดูดติดกับตัวเครื่องเพื่อชาร์จได้เลย ซึ่งไอเดียการออกแบบของ Belkin นั้นทำออกมาได้น่าสนใจดีมาก

รีวิว Belkin BOOST ↑ CHARGE PRO แท่นชาร์จ MagSafe แบบ 2-in-1

แกะกล่อง Belkin BOOST ↑ CHARGE PRO

ก่อนอื่นมาดูตัวแพ็กเกจและวัสดุต่างๆ ของแท่นชาร์จรุ่นนี้กันก่อน ตัวกล่องนั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่พอสมควร เพราะตัวแท่นชาร์จนี้เป็นแบบชิ้นเดียว ไม่สามารถถอดแยกได้ จะมีแยกเฉพาะตัวอะแดปเตอร์ชาร์จเท่านั้น โดยภายในตัวกล่องก็จะมีคู่มือการใช้งานพร้อมคำแนะนำเบื้องต้นมาให้

รีวิว Belkin BOOST ↑ CHARGE PRO แท่นชาร์จ MagSafe แบบ 2-in-1

ตัวแท่นชาร์จนั้น Belkin มีให้เราเลือกซื้อได้ 2 สีคือ สีขาว และสีดำ ก็เป็นสีพื้นฐานที่เหมาะสำหรับการวางตั้งได้ในทุกที่ ตามสไตล์แต่ละคนชอบ สำหรับตัวนี้จะเป็นสีดำ โดยที่ตัวเสาของแท่นชาร์จจะเป็นโลหะสีเงินเหมือนกัน

ขนาดมิติของตัวแท่นชาร์จ ส่วนฐานจะเป็นรูปวงกลม ขนาด 12 x12 ซม. ตัวแท่นสูง 15.8 ซม. และน้ำหนักอยู่ที่ 490 กรัม

ตัวอะแดปเตอร์ชาร์จนั้น จะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่พอสมควร ตามสเปคนั้นรองรับไฟ 100-220V การใช้ก็เพียงแค่เอาสายมาเสียบเข้ากับรูที่แท่น ออกแบบมาซ่อนหลบมุม เพื่อไม่ให้ถูกดึงถอดออกง่ายๆ

กำลังไฟ Input นั้นอยู่ที่ 33W (15V 2.17A) และการจ่ายไฟกำลังจะอยู่ที่ 5V 20W โดยแบ่งเป็นส่วนตัวชาร์จ MagSafe 15W และส่วนชาร์จไร้สายที่ฐาน 5W ซึ่งถือว่าเป็นกำลังไฟมาตรฐานตามที่ทาง Apple กำหนด

เพราะถ้าอุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้มาตรฐาน Made for MagSafe การชาร์จไฟจะไม่ได้เป็นชาร์จเร็ว 15W แต่จะวิ่งแค่ 7.5W เท่านั้น สำหรับBelkin BOOST ↑ CHARGE PRO จึงถือว่าชาร์จได้เต็มกำลังเหมือนกับตัวแท่น MagSafe ของ Apple เลย

ความเรียบง่ายของตัวแท่นชาร์จนั้น มีเพียงแค่ส่วนฐาน, ตัวเสา และแผ่นชาร์จ MagSafe ด้านบน เพียงแค่นั้นเลย โดยตัวแท่นชาร์จนั้น จะทำมุมเอียงประมาณ 60 องศา เพื่อให้เวลาที่เราเอา iPhone 12 มาวางมันจะเอียงเฉียง ช่วยให้สะดวกเวลาที่เราวางไว้บนโต๊ะแล้วจะมองที่ตัว iPhone ก็มองได้ถนัด

และจุดเด่นของการเป็น MagSafe ก็คือ เราสามารถวาง iPhone 12 เพื่อชาร​์จบนแท่นนี้ได้ ทั้งในแนวตั้งและแนวนอน ได้อย่างมั่นคง ทำให้เวลาที่เราชาร์จไฟอยู่นั้น มันยังเป็นแท่นวางเอาไว้ให้เราใช้งานอย่างเช่น ดูหนังดูซีรีย์ หรือจะเล่นเกมผ่านคอนโทรลเลอร์ก็ทำได้สบายๆ

วางแนวตั้ง เปิดดู TikTok เพลิน
วางแนวนอน เอาไว้ดูซีรีย์ พร้อมกับชาร์จไปด้วย

และต้องบอกว่า Belkin ออกแบบมาได้สมดุลดีมากๆ คือ เวลาที่เราเอา iPhone 12 แปะติดกับที่ตัวแป้นชาร์จแล้ว การเอาออกนั้นก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่จับตัวเครื่องที่ด้านล่าง แล้วบิดขึ้นเบาๆ ตัว iPhone กะจะหลุดออกจากแท่นชาร์จอย่างง่ายดาย ไม่มีการโยกเยก โดยไม่ต้องเอาอีกมือไปจับฐานไว้

ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ เพราะปัญหาอย่างนึงของคนที่ใช้แท่นชาร์จ MagSafe รุ่นมาตรฐานของ Apple ที่เป็นแผ่นแท่นชาร์จเฉยๆ เวลาที่เราเอามาแปะติดกับ iPhone 12 ตอนที่เราจะเอาออก ตัวแม่เหล็กที่ยึดติดค่อนข้างแนบสนิทกับเครื่อง ทำให้แกะออกได้ค่อนข้างลำบาก จะดึงที่สายก็กลัวว่านานๆ ไปจะทำให้เกิดเสียหายได้ด้วย

การชาร์จแบบ MagSafe นี้ รองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone 12 ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น iPhone 12,iPhone 12 mini,iPhone 12 Pro และiPhone 12 Pro Max ซึ่งถ้าหากเราใส่เคสไอโฟน จะต้องเป็นเคสที่รองรับ MagSafe ด้วย จึงจะสามารถใช้งานแปะติดได้อย่างแน่นหนา ถ้าใครใช้เคสกันกระแทกหนาๆ ก็จะไม่สามารถใช้ได้นะครับ

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าBelkin BOOST ↑ CHARGE PRO ตัวนี้เป็นแบบ 2-in-1 เพราะนอกจากจะชาร์จ iPhone 12 แบบ MagSafe แล้ว ที่แท่นตั้งนั้น ยังออกแบบมาให้เป็นแท่นชาร์จแบบไร้สาย มาตรฐาน Qi กำลังไฟ 5W ได้ด้วย โดยจะเห็นว่ามีการออกแบบให้เป็นหลุมลงไปเล็กน้อย สำหรับวางชาร์จอุปกรณ์เสริมอย่างหูฟัง AirPods และ AirPods Pro ได้

โดยที่ตัวแท่นชาร์จ จะมีไฟ LED แสดงสถานะในการชาร์จในส่วนของชาร์จไร้สายมาให้ด้วย (ถ้าเวลาที่ชาร์จ MagSafe ไฟไม่ขึ้นไม่ต้องตกใจ) เพื่อให้เรารู้ว่าวางอุปกรณ์ชาร์จไฟตรงตำแหน่งและทำงานอยู่หรือเปล่า

ซึ่งจริงๆ แล้ว ในส่วนแท่นชาร์จไร้สายด้านล่าง ก็สามารถชาร์จอุปกรณ์แบรนด์อื่นๆ ที่รองรับมาตรฐาน Qi ได้ด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาสมาร์ทวอทช์, หูฟังไร้สาย หรือเอาจริงๆ ที่ได้ลองทดสอบ เอาสมาร์ทโฟนที่รองรับ Wireless Charging ก็สามารถใช้ได้ด้วยเช่นกัน เพียงแค่ว่าตัวฐานนั้นออกแบบเป็นหลุมสำหรับวาง AirPods ถ้าชาร์จอย่างอื่นอาจจะไม่ได้วางแนบสนิท ความเร็วในการชาร์จก็จะลดลงไปพอสมควร

ทำให้ตัวแท่นชาร์จตัวนี้ เวลาเราตั้งไว้ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นที่โต๊ะทำงาน หรือไว้ที่โต๊ะข้างหัวเตียง ก็จะเป็นเหมือน Station วางไว้สวยงามพร้อมกับชาร์จไฟไปในตัว ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

รีวิว Belkin BOOST ↑ CHARGE PRO แท่นชาร์จ MagSafe แบบ 2-in-1

สรุป รีวิว แท่นชาร์จ Belkin BOOST ↑ CHARGE PRO เรียกได้ว่า เป็นการออกแบบให้การใช้งาน MagSafe เพื่อชาร์จไฟกับ iPhone 12 ได้ ลงตัวและสะดวกขึ้นมาก ตั้งแต่การวางเป็นแท่นให้เอา iPhone 12 มาแปะติดแล้ว จะลอยตั้งสวยงาม เลือกตั้งได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง และข้อดีของการเป็นแท่นแบบนี้ก็คือ ทำให้สามารถระบายความร้อนที่แท่นชาร์จระหว่างที่ชาร์จ ได้ดีกว่าแบบที่วางกับพื้นโต๊ะ รวมถึงการออกแบบให้ดึงเครื่องออกจากแท่นได้ง่าย จับมือเดียวแล้วหยิบออกได้เลย

พร้อมทั้งมีเพิ่มตำแหน่งสำหรับวางชาร์จ AirPods หูฟังที่ชาวแอปเปิลมักจะด้วย ก็รวมวางไว้เพื่อชาร์จด้วยกันได้อย่างเหมาะเจาะสวยงาม

เรื่องการออกแบบ รวมถึงประสิทธิภาพการใช้งาน ถือว่าทำได้ดีมาก กับBelkin BOOST ↑ CHARGE PRO โดยสินค้ามีการรับประกันให้ถึง 2 ปี ส่วน ราคา และการวางจำหน่ายมีดังนี้

  • ที่เว็บไซต์ของ Apple ราคา 3,490 บาท
  • ทางร้านค้าของตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ราคา 4,290 บาท
  • ทางร้านอย่างเป็นทางการของ Belkin บน Shopee และ Lazada ราคา 4,490 บาท