ภาพเรนเดอร์เผย Apple Watch Series 7 ปรับดีไซน์จอใหญ่ขึ้น ขอบแบน

เว็บไซต์ 91mobiles เผยภาพเรนเดอร์ CAD ใหม่ของ Apple Watch Series 7 ที่กำลังจะมานั้น มีขอบแบน หน้าจอใหญ่ขึ้น ขอบจอนาฬิกาเล็กลง และลำโพงที่โดดเด่น

Apple Watch Series 7 CAD Renders

ภาพเรนเดอรแสดงให้เห็นการปรับปรุงเรื่องดีไซน์ใน Apple Watch ที่ได้แรงบันดาลใจจากขอบแบนของ iPhone 12 , iPad Pro , iPad Air และ MacBook Pro ขนาด 14 และ 16 นิ้วที่กำลังจะวางขาย นอกจากนี้จะเห็นว่าด้านหลังของ Apple Watch ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ตรวจสุขภาพแบบเดียวกับที่มีในซีรีส์ 6

Apple Watch Series 7 CAD Renders

หากดูจากภาพเรนเดอร์ดังกล่าว จะเห็นว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องดีไซน์อย่างมีสาระสำคัญกับปุ่ม Digital Crown หรือปุ่มด้านข้าง สิ่งที่เด่นชัดคือ มีการขยายขนาดของลำโพง 2 ตัวที่บริเวณด้านข้างของ Apple Watch เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน คาดว่า Apple Watch ซีรีส์ 7 จะเลือกใช้เคสขนาด 40 และ 44 มิลลิเมตร

Apple Watch Series 7 CAD Renders

กรอบของนาฬิการุ่นใหม่นั้น คาดว่าจะบางลง และทำหน้าจอให้ใหญ่ขึ้น ด้วยขอบที่แบนจะช่วยให้บริเวณพื้นผิวมีขนาดใหญ่ขึ้น ทางด้าน Mark Gurman แห่งสำนักข่าว Bloomberg กล่าวว่า Apple กำลังทดสอบกระบวนการเคลือบหน้าจอแบบใหม่สำหรับ Apple Watch ซีรีส์ 7 ทำให้จอภาพเข้าใกล้กับกระจกที่ครอบมากขึ้น

จากรายงานระบุว่า จอแสดงผลของรุ่น 44 มิลลิเมตรของซีรีส์ 7 จะใช้จอขนาด 1.8 นิ้ว เมื่อเทียบกับจอแสดงผลขนาด 1.73 นิ้วที่ใช้ปัจจุบันในซีรีส์ 6 และคาดว่ารุ่น 40 มิลลิเมตรจะมีขนาดเพิ่มขึ้นตามสัดส่วนที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่านาฬิกาซีรีส์ 7 จะบางลง 1.7 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับซีรีส์ 6

ทางด้าน John Prosser ผู้ปล่อยข่าวหลุดของ Apple บ่อยๆ รายงานเกี่ยวกับดีไซน์ที่ได้รับการปรับปรุงของ Apple Watch ซีรีส์ 7 เอาไว้เมื่อต้นปี และภาพเรนเดอร์ของ 91mobiles นั้นดูสอดคล้องกับข้อมูลรายงานของ Prosser ประกอบกับข้อมูลจาก Mark Gurman ที่ให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ ก็ระบุด้วยว่า Apple Watch รุ่นใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการออกแบบ

ตั้งแต่ Apple เปิดตัว Apple Watch รุ่นแรก บริษัทได้รักษาเรื่องความเข้ากันได้ของสายนาฬิกา Apple Watch รุ่นเก่าที่สามารถใช้งานได้ต่อกับ Apple Watch ทุกซีรีส์ สิ่งนี้ทำให้ลูกค้าสามารถอัปเกรด Apple Watch ที่มีอยู่ได้โดยไม่ต้องซื้อสายใหม่ แม้ไม่มีข้อมูลในรายงานเรื่องความเข้ากันได้ของสาย แต่ Apple ควรรักษาจุดเด่นตรงนี้เอาไว้

คาดว่า Apple Watch Series 7 จะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 13 ในงาน Event ของ Apple ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2021 นี้

ที่มา : MacRumors