Photoshop สำหรับ iPad เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Healing Brush, Magic Wand

Adobe ได้ประกาศการอัปเดตสำหรับแอป Photoshop สำหรับ Mac และ iPad มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง Healing Brush, Magic Wand และ Canvas Projection ที่ปกติมีแค่บนเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปเท่านั้น

Photoshop Healing Brush

เริ่มกันที่ฟีเจอร์แรกอย่าง Healing Brush ที่จะช่วยลบและแก้ไขสิ่งที่คุณไม่ต้องการภายในภาพถ่ายได้ ไม่ว่าจะเป็นสิว, ผู้คนที่อยู่ในเฟรม โดยการคัดลอกส่วนอื่นของภาพไปแทนที่ในตำแหน่งที่เราไม่ต้องการนั่นเอง

Photoshop Magic Wand

มาต่อกันที่ฟีเจอร์ที่ 2 อย่าง Magic Wand ใช้ในการเลือกพื้นที่ที่มีสีโทนเดียวกัน นอกจากนี้มันยังสามารถเลือกความละเอียดสำหรับการเลือกพื้นที่ได้ด้วย และเมื่อคุณคลิกตำแหน่งดังกล่าวจะมีเส้นปะปรากฏขึ้นมาให้เห็น

สุดท้ายก็คือ Canvas Projection ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ในการทำงานขนาดใหญ่ เพราะสามารถเชื่อมต่อ iPad เข้ากับ TV display ด้วย HDMI หรือ USB-C เพื่อแสดงหน้าจอแบบ Full screen นั่นเอง

Photoshop Sky Replacement

นอกจากนี้ยังมีการอัปเดตสำหรับเวอร์ชั่นเดสก์ท็อป ที่มีการปรับปรุงฟีเจอร์ Sky Replacement เพิ่มท้องฟ้าใหม่ๆ ให้คุณเลือกใช้มากถึง 5,000 แบบเลยทีเดียว

และยังมีการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ และการปรับปรุงอื่นๆ อีกเพียบ ทั้ง Bezier handle movement สำหรับ Transform Warp, ปรับปรุง Neural Filters, เพิ่ม Discover ที่ช่วยให้การค้นหาเครื่องมือ, workflows และเมนูต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

ที่มา macrumors