Netflix

Netflix สรุปทุกข่าวและความเคลื่อนไหว จากมหกรรม WitcherCon

WitcherCon อีเวนท์ออนไลน์ที่จัดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Netflix และ CDPR และสตรีมสดผ่านทั้ง YouTube และ Twitch รวบรวมทุกความเคลื่อนไหวมาไว้ให้แล้ว

นอกจากช่วงเสวนาแล้ว ภายในงาน WitcherCon ยังได้รวบรวมข้อมูลพิเศษไว้อย่างหลากหลาย เช่น คอนเทนต์ขนาดสั้น ดนตรีประกอบ พร้อมด้วยเซอร์ไพรส์มากมายและข้อมูลเบื้องลึกที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเกี่ยวกับซีรีส์ The Witcher และภาพยนตร์แอนิเมชันที่จะได้ชมกันเร็วๆ นี้ โดยภายในงานได้มีช่วงเสวนาแบบอินเตอร์แอคทีฟที่รวบรวมนักแสดงและผู้สร้างจากซีรีส์ The Witcher ไว้มากมายทั้ง เฮนรี คาวิลล์, อันย่า ชาโลทรา, เฟรย่า แอลลัน, มีมี เอ็ม คายีช่า, พอล บูลเลียน, ลอเรน ชมิตต์ ฮิสส์ริช, และ ดีแคลน เดอ บาร์รา

โดยภายในงาน ลอเรน ชมิตต์  ฮิสส์ริช ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ของ เกรอลท์ และ ซิริ ไว้ว่า

“ในช่วงสุดท้ายของซีซัน 1 ฉันคิดว่าเราได้เห็นหนึ่งในซีนที่สะเทือนอารมณ์ที่สุดเท่าที่เราทำมา นั่นก็คือตอนที่เกรอลท์และซิริได้เจอกัน หลังจากที่ต่างคนต่างตามหากันและกันมาตลอดทั้งซีซัน … และดูเหมือนว่าเราได้เห็นตัวละครที่มีความเป็นพ่อและลูกสาวมาพบกัน และทุกอย่างดูลงตัวไปหมด ณ ขณะนั้น เว้นเสียแต่ความจริงที่ว่าทั้งสองไม่รู้จักกันเลย ดังนั้นการเริ่มซีซัน 2 จึงมีความสนุกมากในการที่เราต้องคิดว่าทั้งสองยังไม่สามารถเป็นครอบครัวได้เลยทันที ทั้งสองจะต้องเติบโตอย่างไรถึงจะกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน? คนอย่างเกรอลท์ ที่บอกกับตัวเองว่าเขาไม่ต้องการใครทั้งนั้นบนโลก กลับต้องมาเป็นคนที่รับผิดชอบชีวิตเด็กผู้หญิงคนหนึ่งแต่เพียงผู้เดียว เขาจะรับมืออย่างไร? ในขณะที่ซิริ เจ้าหญิงที่เคยถูกปกป้อง และวิ่งหนีจากทุกคนมาตลอดทั้งซีซัน กลับถูกบอกว่าคนนี้แหละที่จะปกป้องเธอต่อจากนี้ เธอจะทำอย่างไรต่อ? มันเลยสนุกมากในการเริ่มซีซัน 2 กับคนสองคนที่ไม่รู้จะรับมือกับอีกคนอย่างไร แต่ก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกัน เราจึงอยากทำให้ความสัมพันธ์นี้เป็นความสัมพันธ์ที่แท้จริง ไม่ใช่ว่าทั้งสองคนสามารถเข้ากันได้เลยตั้งแต่แรกเริ่ม”

เฟรย่า แอลลัน ได้ตอบคำถามถึงซีนการฝึกฝนการต่อสู้ของซิริไว้ว่า:

“การฝึกซ้อมการต่อสู้เป็นอะไรที่ ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่สุดเลยในซีซีน 2 นี้ เพราะว่าฉันชอบทำทุกอย่างเลย ฉันรักทีมสตันท์มาก และเรามีทีมที่เก่งที่สุดมาร่วมงานด้วย การทำงานกับพวกเขามันสนุกมากและมันทำให้ฉันสามารถทำออกมาได้ดี และ ใช่ค่ะ เราจะได้เห็นซิริเริ่มฝึกการต่อสู้และเห็นมันกลายเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนของเธอ เธอมุ่งมั่นมากๆ ในการเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งและการเป็นวิทเชอร์”

อันย่า ชาโลทรา พูดถึงสิ่งที่ชอบที่สุดในรับบท เยนเนเฟอร์ ของเธอ:

“สำหรับเยนเนเฟอร์ ฉันคิดว่าตราบใดที่ยังคงมีความมุ่งมั่น เธอก็ยังมีทางไปต่อได้ เธอเป็นนักสู้และฉันก็รักคุณสมบัตินี้ในตัวเธอมาก และคงเป็นสิ่งนี้แหละค่ะที่ฉันชอบที่สุด แต่มันก็มีอย่างอื่นอีกมากมาย อีกหลายนิสัยของเธอที่ฉันรัก และดูเหมือนว่าเราเริ่มกลายเป็นคนเดียวกันแล้ว ฉันคิดว่าเราต่างคนต่างช่วยกันในการสร้างตัวละครนี้ให้เติบโตขึ้นค่ะ”

เฮนรี คาวิลล์ ได้พูดถึงการเดินทางของ เกรอลท์ ว่า:

“ในซีซันแรกผมเลือกเล่นบทเกรอลท์ด้วยแนวทางที่ชัดเจนมาก ด้วยความที่เขาท่องไปในป่ากว้างเลยทำให้ไม่ได้มีบทพูดมากมายนัก ผมเลยคิดว่าเป็นการดีที่สุดที่จะทำให้เกรอลท์เป็นคนพูดไม่เยอะ เพราะเขาเองก็ดูเป็นตัวละครที่คิดมากกว่าพูด นั่นเลยเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจแสดงออกมา แต่พอเกรอลต์ได้มาอยู่กับซิริลล่า และเหล่าวิทเชอร์ที่บ้านเกิดของเขาท่ามกลางคนที่เขารู้จัก ผมเลยคิดว่าคงต้องเล่นออกมาให้เกรอลท์เป็นคนมีวาทะศิลป์ มีปรัชญา พูดเยอะขึ้น และมีไหวพริบ เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาเป็นอยู่แล้ว เกรอลท์ไม่ใช่แค่ตาแก่ผมขาวที่บ้าเลือด”

ลอเรน ชมิตต์ ฮิสส์ริช ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับตัวละครใหม่ในซีซัน 2 ไว้ด้วยว่า

“มีตัวละครอีกมากที่เราจะนำเสนอให้ทุกคนรู้จักในซีซัน 2 เราจะได้เจอกับไดก์สตราเป็นครั้งแรก และได้สัมผัสกับอาณาจักรเรดาเนียด้วย เรารู้ดีว่าแฟนๆ ตื่นเต้นที่จะได้เห็นฟิลิปป้าเป็นครั้งแรก รวมไปถึงตัวละครอย่าง คอดริงเจอร์ เฟนน์ ริอานซ์ เนนเนกี และคนอื่นๆ อีกมากมาย แต่คนที่ตัวฉันเองตื่นเต้นที่สุดที่จะรอดูปฏิกิริยาจากแฟนๆ ก็คงจะเป็น เวเซเมียร์ เพราะเขาเป็นเหมือนอีกหนึ่งหัวใจหลักในเรื่องราวที่เราจะเล่าในซีซันนี้ และแน่นอนว่าเราจะเดินทางไป เคียร์ มอเรนห์ เป็นครั้งแรก เพราะในเรื่องราวที่เกรอลท์เป็นเหมือนพ่อของซิริ มันสำคัญมากกับการที่เราได้เห็นคนที่เป็นเหมือนพ่อของเกรอลท์ด้วย และท้ายที่สุดแล้วเราก็ได้พบกับเรื่องราวของคนต่างเจเนอเรชั่น เพราะเวเซเมียร์เองก็มีเรื่องราวร่วมกับซิริด้วย มันทำให้เรารู้สึกแบบ ‘โอ้โห คนพวกนี้มันถูกลิขิตให้มาพบกัน เรียนรู้จากกันและกัน และต่อสู้ด้วยกันจริงๆ นะเนี่ย’”

สำหรับอัปเดตและไฮไลท์ล่าสุดจากผลงานในจักรวาล Witcher ของ Netflix ที่ได้เผยแพร่ออกไปตลอดช่วงเวลา 3 ชั่วโมงของงาน WitcherCon มีดังต่อไปนี้

ตัวอย่างอย่างเป็นทางการ/ประกาศวัน/ภาพทีเซอร์

ภาพและคลิปชุดแรกจากภาพยนตร์และซีรีส์

Studio Mir จะพาเราไปดูเบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร: ตำนานหมาป่า ที่เล่าถึงการเล่าเรื่องราวของจักรวาล Witcher ในรูปแบบภาพยนตร์แอนิเมชั่น

ป้อมปราการโบราณ เคียร์ มอเรนห์ ได้ปรากฎตัวบนหน้าจอมาแล้วหลายครั้ง ทั้งในเกมและซีรีส์ ในฐานะที่พักพิงของเกรอลท์และเหล่าวิทเชอร์ แต่ปราสาทเก่าแก่นี้มีความเป็นมาอย่างไร และมีบทบาทในโลกของวิทเชอร์อย่างไร? ทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับบ้านอันแสนอบอุ่นของเหล่าวิทเชอร์อยู่ที่นี่หมดแล้ว

โชคชะตามาบรรจบ

เยนเนเฟอร์แห่งเวนเกอร์เบิร์ก และเจ้าหญิงซิริลลาแห่งซินทรา ทั้งสองได้เผชิญหน้ากับความท้าทายมากมายในซีซันแรก แต่การเติบโตของทั้งสองเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น นักแสดงทั้งสอง อันย่า ชาโลทรา และ เฟรย่า แอลลัน ได้พาเราย้อนไปสู่เรื่องราวของตัวละครทั้งสองในซีซัน 1 พร้อมบอกใบ้ถึงสิ่งที่กำลังจะมาในซีซัน 2 ในวิดีโอนี้

เดอะ วิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร ซีซัน 2: เผยชื่อตอนและโลโก้

มหาทวีปจะเกิดขึ้นได้ ย่อมต้องเริ่มต้นจากหมู่บ้านเล็กๆ มารวมกัน มารู้จักทีมงานเบื้องหลังโปรดักชั่นมือฉมังผู้สรรสร้างโลกของ เดอะ วิทเชอร์ ที่จะมาแชร์ข้อมูลเบื้องลึกเกี่ยวกับหน้าที่ของแต่ละคน

คนเบื้องหลังในมหาทวีป: นักเชิดหุ่น

แมตต์ เฟรเซอร์ และ แดน เกรกอรี่ จะมาเล่าถึงความสนุกและข้อมูลเบื้องลึกจากเหล่าทีมงานในชุดสีเขียว ผู้อยู่เบื้องหลังเหล่าอสูรกายตัวใหม่ใน เดอะ วิทเชอร์

คนเบื้องหลังในมหาทวีป: กองจัดหาคอนแทคเลนส์

แอชรูติ พาเทล ผู้เชี่ยวชาญด้านคอนแทคเลนส์ประจำกอง จะพาคุณไปรู้เบื้องหลังของดวงตานักแสดงในแต่ละบทบาท ผ่านลวดลายและสีสันบนคอนแทคเลนส์ที่เลือกมาอย่างพิถีพิถัน

มนุษย์แห่งมหาทวีป: ผู้ช่วยผู้กำกับ

มนุษย์แห่งมหาทวีป: ผู้ประสานงานกองถ่าย

ถ้าอยากย้อนไปตามดูงาน WitcherCon อีกรอบ สามารถชมคลิปบันทึกภาพจากงานได้ที่ The Witcher Netflix บน YouTube