WeTV

WeTV x ช่อง 8 เจาะกลุ่มแฟนทีวีดิจิทัล ตั้งเป้าขยายฐานคนดูออนไลน์ และออนแอร์

WeTV ผนึกกำลัง ช่อง 8 รุกเจาะกลุ่มแฟนทีวีดิจิทัล เตรียมส่งซีรีส์จีนพากย์ไทยชื่อดังขึ้นจอใหญ่ พร้อมยกทัพละครไทยท็อปฮิต ตั้งเป้าขยายฐานคนดูครอบคลุมออนไลน์ และออนแอร์

สานต่อความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ รุกขยายฐานผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งออนไลน์ และออนแอร์ ล่าสุด เดินหน้าเจาะฐานแฟนทีวีดิจิทัล เตรียมส่งซีรีส์จีนพากย์ไทยรวม 10 เรื่องขึ้นจอทีวีให้คอซีรีส์จีนทั่วประเทศได้รับชมกันแบบเต็มอรรถรส

ประเดิมด้วยซีรีส์จีนแนวย้อนยุคที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากบนแอปพลิเคชัน WeTV ในปีที่ผ่านมา อาทิ ‘สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย’ ‘ข้านี่แหละองค์หญิงสาม’ และ ‘ลิขิตจันทรา’ พร้อมเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งพอร์ตโฟลิโอคอนเทนต์ไทยด้วยการยกทัพละครไทย 12 เรื่องดังที่มีเรตติ้งสูงสุดจากช่อง 8 อย่าง ‘เรือนร่มงิ้ว’ ‘ขุมทรัพย์ลำโขง’ ‘เรยา’ ฯลฯ ลงในแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ยังได้เตรียมจัดแคมเปญพิเศษ ให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรางวัล และสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย ผ่านทาง WeTV และช่อง 8 เท่านั้น

คุณกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “WeTV มุ่งมั่นนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพจากหลากหลายพื้นที่ทั่วเอเชีย เพื่อมอบความบันเทิงแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ให้แก่ผู้ใช้บริการซึ่งการสานต่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับช่อง 8 ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์ไทยให้มีความหลากหลายครบรสมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ของ WeTV ให้ครอบคลุมทั้งผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และกลุ่มคนดูที่ชื่นชอบการรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงทางทีวีดิจิทัล (ออนแอร์) โดยช่อง 8 ถือเป็นหนึ่งในสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความแข็งแกร่งทั้งในด้านการผลิตคอนเทนต์ และการเข้าถึงฐานผู้ชมที่มีอยู่ทั่วประเทศโดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่และต่างจังหวัด”

WeTV ช่อง 8

“จากผลตอบรับที่ดีในการจับมือกับ ช่อง8 นำภาพยนตร์ดังในอดีต ตั้งแต่ยุค 90 และละครจากอาร์เอส มานำเสนอให้กับผู้ใช้บริการบนแอปพลิเคชันในปีที่ผ่านมา WeTV จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการสานต่อความร่วมมือเพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ ที่เกิดขึ้นโดยหนึ่งในไฮไลต์สำคัญภายใต้การผนึกกำลังในครั้งนี้ คือ การปลุกกระแสซีรีส์จีนฟีเวอร์ด้วยการนำซีรีส์จีนพากย์ไทยเรื่องดัง ขึ้นฉายทางโทรทัศน์ตามผังรายการ ของช่อง 8 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ WeTV ได้นำคอนเทนต์ออกฉายแบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-platform)”  “ประเดิมเรื่องแรกด้วยซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์อย่าง ‘สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย’ ซึ่งเป็นซีรีส์จีนที่มียอดการรับชมสูงสุดบนแอปพลิเคชัน WeTV ประเทศไทยในปี 2563 และยังเป็นซีรีส์ที่มียอดการรับชมมากกว่า 8 พันล้านวิวในประเทศจีน ตามด้วยซีรีส์จีนเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ‘ข้านี่แหละองค์หญิงสาม’ และ ‘ลิขิตจันทรา’ เป็นต้น

และนอกจากนี้ WeTV ยังเดินหน้าขยายฐานกลุ่มผู้ชม เสริมความแข็งแกร่งพอร์ตโฟลิโอคอนเทนต์ไทยอย่างต่อเนื่อง โดยนำละครไทยเรื่องดังจากช่อง 8 จำนวน 12 เรื่องมาออกอากาศบนแพลตฟอร์ม WeTV ซึ่งเรามองว่าละครโทรทัศน์ของทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เป็นที่นิยมในยุคนี้เป็นอย่างมากเพราะมีความหลากหลาย เข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ทุกกลุ่ม และมีเสน่ห์บ่งบอกได้ถึงเอกลักษณ์ของทางช่อง 8 โดยเฉพาะ เพื่อเอาใจแฟนละครไทยบนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ได้เลือกรับชมกันแบบจุใจ ดูฟรีได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย เรามั่นใจว่าการสานต่อการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายเข้าถึงฐานผู้ชมในวงกว้างยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการสร้างโอกาสในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” คุณกนกพร กล่าวเสริม

WeTV ช่อง 8

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า “ช่อง 8 ยังคงเดินหน้าบริหารและสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างรายได้ และเพิ่มเรตติ้งให้กับช่องอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่การนำเสนอคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และจัดสรรคอนเทนต์ให้เหมาะในแต่ละช่วงเวลา เพื่อเจาะกลุ่มผู้ชมได้อย่างแม่นยำ ซึ่งคอนเทนต์จีนเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราจึงนำซีรีส์จีนยอดนิยมจากพันธมิตร WeTV หลากหลายเรื่องที่เคยสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วประเทศมาลงในผังรายการของช่อง

เพื่อเป็นการดึงกลุ่มผู้ชมกลุ่มใหม่ ๆ ขยายฐานผู้ชม ที่ชื่นชอบคอนเทนต์จีนให้เข้ามารับชมบนหน้าจอช่องให้มากขึ้น เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจมาก ซึ่งส่งผลไปถึงเรตติ้งที่จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตอย่างแน่นอน อีกทั้งเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชมเรายังได้เตรียมกิจกรรมพิเศษอีกมากมายให้แฟนๆ ช่อง 8 และ WeTV ได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลผ่านหน้าจออีกด้วย สำหรับซีรีส์จีนเรื่องแรกจาก WeTV ที่เราจะนำมาออกอากาศ คือเรื่อง ‘สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย’ ซึ่งจะเริ่มตอนแรกในเดือนสิงหาคมนี้”

“นอกจากความพิเศษในครั้งนี้แล้ว ทาง WeTV ยังได้นำละครท็อปฮิตของช่อง ลงในแพลตฟอร์มของ WeTV เช่น เรือนร่มงิ้ว ขุมทรัพย์ลำโขง เรยา และอื่นๆ อีกมากมายรวมทั้งหมด 12 เรื่อง ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้าง
ความแข็งแกร่งให้กับช่อง 8 และผลักดันให้ธุรกิจละครโทรทัศน์เติบโตต่อไปอย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้บริการจะสามารถรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงจากช่อง 8 ได้ฟรีบนแอปพลิเคชัน WeTV”  คุณนงลักษณ์ กล่าวทิ้งท้าย

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน WeTV ได้ที่ https://bit.ly/WeTVth  หรือรับชมผ่านเว็บไซต์ www.WeTV.vip