Twitter Fleets

ถึงเวลาบอกลา Fleets ฟีเจอร์ Stories บน Twitter หลังเปิดใช้มาไม่ถึงปี

ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลาย ๆ คนคงจะเคยใช้งาน Fleets ฟีเจอร์ของ Twitter กันมาบ้าง น่าเสียดายที่ตอนนี้มันกำลังจะถูกนำออกจากแอปแล้ว เพราะไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ทางบริษัทจึงตัดสินใจยกเลิกฟีเจอร์ดังกล่าว

Fleets เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณแชร์เรื่องราวสั้น ๆ บนหน้าไทม์ไลน์ ซึ่งมีหน้าตาเหมือนกับ Stories ของ Instagram ที่ถูกเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้รับกระแสนิยมอย่างที่บริษัทตั้งความหวังไว้

Ilya Brown ออกมาทวีตแจ้งข่าวว่า Twitter จะนำฟีเจอร์ดังกล่าวออกจากระบบภายในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ และจะไม่มีฟีเจอร์ Fleets ให้ใช้บนทวิตเตอร์อีกต่อไป

Twitter Fleets

โดยเขากล่าวว่าบริษัทได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างจากฟีเจอร์นี้ และจะทำการนำฟีเจอร์บางอย่างของ Fleets มาปรับใช้งานกับทวีตแบบปกติ เช่น Full-screen camera, ตัวเลือกการจัดรูปแบบข้อความและสติกเกอร์แบบ GIF

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าพื้นที่ด้านบนสุดของไทม์ไลน์จะกลายเป็นจุดไฮไลท์สำหรับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Spaces ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้โฮสต์ห้องแชทแบบเสียงสด ที่มีลักษณะคล้ายกับแอป Clubhouse

แน่นอนว่าความล้มเหลวของ Fleets นั้นไม่ได้ทำให้ทวิตเตอร์รู้สึกท้อ พวกเขาจะยังคงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ ออกมา เพื่อให้ผู้ใช้ได้มีส่วนร่วมในการแชทแอป ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหน

ที่มา twitter