Apple

ต่อยอดทักษะที่นักเรียนยุคใหม่ต้องมีกับ Today at Apple ภายใต้แนวคิด Back to School

Apple ชวนจุดประกายความคิด ต่อยอดทักษะใหม่ๆพร้อมเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ที่นักเรียนยุคใหม่ต้องมีกับ Today at Apple ภายใต้แนวคิด Back to School กับซีรีส์ นักเรียนนักสร้างสรรค์

Today at Apple กลับมาอีกครั้งภายใต้แนวคิด Back to School กับซีรีส์นักเรียนนักสร้างสรรค์หรือ Students Create  เปิดพื้นที่ให้นักเรียนนักศึกษารวมถึงผู้ที่สนใจได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาทักษะการใช้งานอุปกรณ์ในด้านต่างๆ รวมทั้งต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนการสอนยุคปัจจุบัน อาทิ เทคนิคการทำพรีเซนเทชั่นและแอนิเมชั่นบน Keynote การจดโน้ต การทำมายด์แมป ทักษะการเขียนโค้ด การถ่ายภาพ การตัดต่อวิดิโอบน iMovie และอื่นๆ อีกมากมาย โดยทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ภายใต้ซีรีส์นี้ เราได้จัดเตรียมโปรแกรมประสบการณ์จากนักสร้างสรรค์หรือ Creator Connects เพื่อชวนทุกคนมาบ่มเพาะทักษะครีเอทีฟกับเหล่านักสร้างสรรค์ชาวไทยจากหลากหลายวงการผ่านเซสชั่นออนไลน์ อาทิ ณัฏฐ์ เต็งชาตะพันธุ์ Content Creator เจ้าของแอคเคานท์ Peanut Butter, กีรติจุฑา ภูมิจิตร นักเรียนไทยคนแรกที่ได้รับทุนเข้าร่วมกิจกรรม WWDC 2015, หมี-จิรณรงค์ วงษ์สุนทร ช่างภาพและคอลัมนิสต์ประจำเว็บไซต์ The Cloud และ เอ๋-พัขรี รักษาวงศ์ พิธีกรชื่อดัง และอีกมากมาย โดยจะจัดต่อเนื่องกันในทุกสัปดาห์ระหว่างวันที่ 6 สิงหาคม – 8 ตุลาคม 2564

3 เซสชั่นแรกของโปรแกรมประสบการณ์จากนักสร้างสรรค์เปิดให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้ได้แก่

ทำคีย์โน้ตเก๋ๆกับ Peanut Butter วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม 2564เวลา 18:00-19:30 น.มาเรียนรู้วิธีสร้างสรรค์คีย์โน้ตให้โดนใจในเซสชั่นจากซีรีส์ “นักเรียนนักสร้างสรรค์” กับ Peanut Butter นักสร้างคอนเทนต์ ผู้จะมาแบ่งปันเคล็ดลับวิธีสร้างงานนำเสนอให้สวยสะดุดตาด้วยการใช้แอนิเมชั่น เอฟเฟ็กต์ Animoji และ Memoji ในแอป Keynote บน iPad Pro และ Apple Pencil จากนั้น ทุกคนจะได้ลองสร้างคีย์โน้ตแนะนำตัวเองโดยใช้เทคนิคที่ได้เรียนรู้ไปและอุปกรณ์ของร้าน

ดีไซน์ฝันผ่านแพลนเนอร์กับมะเฟืองวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2564เวลา 18:00-19:30 น.เตรียมตัวให้พร้อม วางแผนให้ดี แล้วมุ่งไปคว้าความสำเร็จในเซสชั่นจากซีรีส์​ “นักเรียนนักสร้างสรรค์” กับมะเฟือง-มณิชญา สุคนพาทิพย์ อินฟลูเอนเซอร์ด้านการเรียน ผู้จะมาแบ่งปันวิธีจัดระเบียบชีวิต ด้วยการทำแพลนเนอร์ผ่านแอป GoodNotes บน iPad Pro และ Apple Pencil พบกับเคล็ดลับดีๆ ในการวางแผน ระบุเป้าหมาย และติดตามความคืบหน้า จากนั้นไปลองลงมือสร้างสรรค์แพลนเนอร์ที่จะช่วยกระตุ้นแรงจูงใจให้ตัวคุณเองกัน

สร้างสีสันให้ตารางเรียนกับ Careishappy วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2564เวลา 18:00-19:30 น.มาทำทุกวันให้เป็นระเบียบยิ่งขึ้นกับเซสชั่นดีๆ ในซีรีส์ “นักเรียนนักสร้างสรรค์” ที่จะจุดประกายไอเดียเจ๋งๆ พร้อมสร้างสีสันให้กับการเรียนรู้ ในเซสชั่นนี้ Careishappy เจ้าของสตัดดี้แกรมชื่อดัง จะมาแชร์เทคนิคในการเรียนและบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพ ผ่านการทำตารางเรียนในสไตล์น่ารักสดใส พร้อมจะพาคุณไปสร้างสรรค์ตารางเวลาของตนเองบน iPad โดยใช้แอปโน้ตและ Apple Pencil

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมอื่นๆ ตลอดแคมเปญ และลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://www.apple.com/th/today/