Sony ZV-E10 ราคา

Sony เปิดตัว Alpha ZV-E10 กล้อง VLOG เปลี่ยนเลนส์ได้ ราคา 23,990 บาท

Sony ประเทศไทย เปิดตัว Alpha ZV-E10 กล้อง APS-C สำหรับงานวิดีโอ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ เปลี่ยนเลนส์ใช้งานได้ ราคา 23,990 บาท

เรียกว่าเป็นการตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดของกล้อง VLOG ของทาง Sony จากปีที่แล้วตีตลาดด้วย ZV-10 กล้องทรงคอมแพคที่ใส่ฟังก์ชันสำหรับการถ่ายวิดีโอ ให้ใช้งานง่าย และอรรถประโยชน์ตอบโจทย์ได้ตั้งแต่กลุ่มที่เริ่มทำคอนเทนต์วิดีโอ, VLOGGER ไปจนถึงระดับมืออาชีพ

Sony ZV-E10 ราคา

และนี่คือ Sony Alpha ZV-E10 ที่เอาคุณสมบัติของกล้องมิลเลอร์เลส มาพัฒนาให้ใช้งานด้านวิดีโอได้อย่างลงตัว โดยใช้เซ็นเซอร์รับภาพแบบ APS-C Exmor CMOS 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมชิปประมวลผลภาพ BIONZ X เพื่อสร้างภาพคุณภาพสูงด้วยความไวแสงสูงอยู่ที่ ISO 100-32,000 สามารถขยายได้ถึง 50-51,200 

แน่นอนว่า ฟีเจอร์สุดว้าวใน ZV-1 ก็ใส่มาให้ครบ ทั้ง Background Defocus สลับถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอหรือจะปรับพื้นหลังให้ละเอียดคมชัด ทั้งยังให้โบเก้ที่สวยงามและเป็นธรรมชาติอีกด้วย และ Product Showcase ระบบโฟกัสจากใบหน้าไปที่วัตถุที่ถืออยู่ได้อย่างรวดเร็วแม่นยำเพียงกดแค่ปุ่มเดียว ช่วยให้การรีวิว หรือขายสินค้าออนไลน์เป็นเรื่องง่าย

ตัวกล้องบอดี้เป็นทรงเดียวกับตระกูล Alpha 6000 ซีรี่ย์ ขนาดกำลังพอดี มีกริปที่จับได้ถนัดมือ น้ำหนักเพียง 343 กรัม (ไม่รวมเลนส์) ถือใช้งาน VLOG ด้วยมือเดียวได้สบายๆ และหน้าจอแสดงผล LCD เป็นแบบปรับหมุนและเปิดพับด้านข้าง ยิ่งช่วยให้การถ่ายวิดีโอทำได้สะดวกมากขึ้น

การเชื่อมต่ออุปกรณ์สำหรับงานวิดีโอโปรดักชั่น ให้มาครบ มีช่องไมโครโฟน 3.5 มิลลิเมตร, ช่องหูฟังสำหรับมอนิเตอร์เสียง Micro-HDMI และเปลี่ยนมาใช้เป็น USB-C เรียบร้อยแล้ว สามารถเสียบเพื่อชาร์จไฟระหว่างใช้งานได้ หรือจะเสียบกับ Powerbank เพื่อยืดเวลาการใช้งานเพิ่มได้ รวมถึงมี Multi Interface Shoe สำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริมของโซนี่ได้ด้วย

ปุ่มกดต่างๆ บนกล้องออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งานทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ โดยปุ่มถ่ายวิดีโอจะมีขนาดใหญ่และกดได้ง่ายขึ้น เพิ่มปุ่มโหมดถ่ายภาพ อาทิ ภาพนิ่ง / วิดีโอ / S&Q ช่วยให้ผู้ใช้สลับเปลี่ยนโหมดถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่กดปุ่มครั้งเดียว และมีปุ่มปรับซูมดิจิตอล (สำหรับเลนส์ที่รองรับ) อยู่ที่ตัวกล้อง

ประสิทธิภาพด้านการถ่ายวิดีโอ คุณภาพของไฟล์ ความละเอียดได้ 4K 30p, 1080p 120p สำหรับการทำ Slowmotion มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Active Mode) ช่วยให้การทำงานระบบออโต้โฟกัสได้รวดเร็ว แม่นยำ และไฟล์ที่สามารถนำไปทำ Post Production ต่อได้อย่างมืออาชีพ

คุณภาพไฟล์ของกล้อง Sony Alpha ZV-E10

  • การบันทึกภาพยนตร์ที่มีความละเอียดระดับ 4K โดยไม่ต้องใช้ Pixel Binning
  • รองรับการบันทึกในรูปแบบ XAVC S™ ที่ 100Mbps เมื่อบันทึกด้วยความละเอียดสูงระดับ 4K แบบ Slow&Quick Motion
  • รองรับการบันทึกภาพแบบ Full HD ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 120fps
  • สามารถถ่ายภาพวิดีโอแบบเหลื่อมเวลาได้อย่างน่าอัศจรรย์
  • รองรับการบันทึกไฟล์ Hybrid Log-Gamma(HDR), S-Gamut3.Cine, S.Log3, S-Gamut3 และ S-Log3

ระบบการบันทึกเสียง มีไมโครโฟนแบบ Directional 3-Capsule พร้อมกับมีน้องปุกปุย สำหรับช่วยกันเสียงลมพัดเข้าไมค์ และยังตั้งเวลาเอาท์พุตเสียงสำหรับการทำ Live หรือ Lip Sync ได้อีกด้วย

Sony Alpha ZV-E10 ยังมีฟีเจอร์สำหรับการใช้งานทำ Live-Streaming โดยสามารถเสียบสาย USB-C กับคอมพิวเตอร์ หรือ สมาร์ทโฟน เพื่อใช้งานเป็นกล้องเว็บแคมคุณภาพสูงได้ทันที สามารถส่งทั้งสัญญาณภาพและเสียง โดยไม่ต้องผ่านอุปกรณ์ Capture Card และไม่ต้องติดตั้งซอฟท์แวร์ใดๆ เพิ่มเติม

มี Face Priority AE และ Soft Skin Effect จะช่วยปรับความสว่างของแสงให้มีความนุ่มนวลสวยสดใสไปตามสภาพแสง ที่เปลี่ยนตลอดเวลา และปรับค่าแสงเพื่อให้ผิวหน้ายังคงความสว่างขึ้น ที่ใช้ได้ทั้งในการถ่ายวิดีโอ, Live และวิดีโอคอล

การโอนถ่ายข้อมูลทำได้ง่าย โดยทำงานร่วมกับ Imaging EDGE Mobile เพื่อโยนไฟล์ไปยังสมาร์ทโฟนผ่าน WiFi ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงใช้ฟังก์ชั่นรับข้อมูลตำแหน่ง GPS จากสมาร์ทโฟนในการถ่ายภาพ และถ่ายโอนไฟล์จาก SD card ไปยังสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth ได้แม้ว่าจะปิดกล้องเอาไว้ก็ตาม

Sony ZV-E10 ราคา

Sony Alpha ZV-E10 ราคา โปรโมชั่น และการ Pre-Order

กล้อง Sony Alpha ZV-E10 มีให้เลือก 2 สี ขาว และดำ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ในระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม ศกนี้ ใน ราคา 23,990 บาท ในแพ็คเกจบอดี้ พร้อมเลนส์ E PZ 16-50mm F3.5-5.6 OSS (รุ่น SELP1650) และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนสิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

พิเศษ…สำหรับลูกค้าทุกท่านที่สั่งจองกล้อง ZV-E10 ในช่วงระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคมนี้ จะได้รับรับสิทธิ์พิเศษ เป็นรหัสส่วนลดสินค้ามูลค่า 2,000 บาท เพื่อใช้ในการเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมสำหรับกล้อง ZV-E10 ในรุ่นที่ร่วมรายการ ผ่านช่องทาง Sony Store Online (store.sony.co.th) โดยหลังจากได้รับสินค้าแล้ว ลงทะเบียนในระบบ My Sony พร้อมกรอกรายละเอียดอย่างครบถ้วน ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2564

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำได้ ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำที่เลือกสรร หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th