Salesforce ปิดดีล เข้าซื้อกิจการ Slack มูลค่า 27,700 ล้านดอลลาร์

Salesforce แอปพลิเคชัน CRM ที่ทำงานบนระบบคลาวด์สำหรับการขาย, บริการและการตลาด ได้เข้าซื้อกิจการ Slack อย่างเป็นทางการแล้ว และทำการปิดดีลข้อตกลงที่ราคา 27,700 ล้านดอลลาร์

Marc Benioff ผู้เป็น CEO ของ Salesforce กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เราจะทำงานร่วมกันเพื่อกำหนดอนาคตของซอฟต์แวร์ในระดับองค์กร และสร้างสำนักงานใหญ่แบบดิจิทัล ที่ช่วยให้ทุก ๆ องค์กรสามารถส่งมอบความสำเร็จให้กับลูกค้าและพนักงานได้จากทุกที่ทั่วโลก”

Salesforce

Slack เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสื่อสารกันภายในทีม ที่ได้รับความสนใจจากบริษัทใหญ่ ๆ หลายแห่ง รวมไปถึง Microsoft ด้วย แต่หลังจากที่จบข้อตกลงร่วมกับ Salesforce มันทำให้ตอนนี้ Slack กำลังจะกลายเป็นคู่แข่งอย่างเป็นทางการของ Microsoft แล้ว

“ข้อได้เปรียบเพียงอย่างเดียวที่ Microsoft มีคือการแจกจ่ายที่ทั่วถึง และตอนนี้พวกเขาได้ทำให้ข้อได้เปรียบนั้นหายไป ทำให้ Slack มีโอกาสที่เพิ่มมากขึ้น เพราะพวกเขามีจำนวนพนักงานขายมากกว่าถึง 10 เท่า ทำให้สามารถแจกจ่ายแพลตฟอร์มให้กับองค์กรทั่วโลกได้มากขึ้น” Aaron Levie CEO ของ Box กล่าว

Bret Taylor ผู้เป็น COO ของ Butterfield และ Salesforce เผยว่าเขากำลังวางแผนการดำเนินงานอยู่ในขณะนี้ “เพื่อแชร์วิธีที่ทั้ง 2 บริษัทจะใช้ในการสร้างแพลตฟอร์มที่ทรงพลังที่สุด สำหรับการทำงานในรูปแบบดิจิทัลเป็นที่แรกของโลก”

ที่มา theverge