RAZER BARRACUDA X หูฟังเกมมิ่ง ต่อ USB-C ไร้สาย ใช้ได้ทั้ง PC, PlayStation, Nintendo Switch และ Android

เปิดตัว RAZER BARRACUDA X หูฟังเกมมิ่ง แบบไร้สายเชื่อมต่อด้วย USB-C Dongle คุณภาพเสียงดีไม่มีหน่วง รองรับทั้ง PC, PlayStation, Nintendo Switch และอุปกรณ์ Android วางจำหน่ายแล้ว ราคา 3,690 บาท

เป็นหูฟังไร้สายพร้อมไมโครโฟน ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ช่วยให้สะดวกใช้งานได้ไม่ว่าจะอยู่ในห้องไหนภายในบ้าน หรือขณะเดินทาง ออกแบบมาให้สวมใส่สบายอย่างยาวนานตลอดวัน พร้อมด้วยไดร์เวอร์ทรงพลัง ไมค์เสียงคมชัด

คุณสมบัติเด่นคือ การเชื่อมต่อไร้สายที่ไม่ได้ใช้เป็น Bluetooth แต่ใช้งานเป็นอุปกรณ์ Dongle แบบ USB-C เอามาเสียบกับอุปกรณ์ ข้อดีคือทำให้สลับเปลี่ยนใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็ว แค่เสียบก็ใช้ได้เลย แต่ถ้าเป็น Bluetooth เราต้องกดเปลี่ยนค่า pair ในอุปกรณ์ก่อน อีกทั้งยังมีค่าเวลาแฝงต่ำ (Latency) ที่ต่ำเป็นพิเศษ ทำให้เสียงที่ได้ฟังไม่หน่วงเทียบเท่ากับการใช้หูฟังแบบมีสายเลยทีเดียว

การออกแบบหูฟัง มีความสะดวกในการพกพา ทันสมัย และถูกหลักสรีรศาสตร์ ระบบเสียงใช้ไดรเวอร์ Razer TriForce อันทรงพลัง และไมโครโฟน Razer HyperClear Cardioid ที่ถอดออกได้ ถือเป็นโซลูชันครบวงจรที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเล่นเกมบนหลายแพลตฟอร์ม

RAZER BARRACUDA X ราคา

“ชุดหูฟังจำนวนมากที่วางจำหน่ายอยู่ตอนนี้จะสามารถใช้งานแบบหลายแพลตฟอร์มได้ด้วยการเชื่อมต่อแบบมีสายเท่านั้น Razer Barracuda X ผสมผสานคุณสมบัติการเล่นเกมประสิทธิภาพสูงและการเชื่อมต่อไร้สายแบบ 4-in-1 เข้ากับดีไซน์และความสะดวกในการใช้งานของหูฟังที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง ผลลัพธ์ที่ได้คือชุดหูฟังอเนกประสงค์ที่จบครบในเครื่องเดียว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเล่นเกมตลอดทั้งวัน ไม่ว่าคุณจะใช้แพลตฟอร์มใดหรืออยู่ที่ไหนก็ตาม”

อัลวิน ชึง (Alvin Cheung) รองประธานอาวุโสของกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ต่อพ่วงของ Razer
RAZER BARRACUDA X ราคา

RAZER BARRACUDA X การออกแบบหนึ่งเดียวที่ครบครัน

Barracuda X ได้รับการพัฒนามาจากศูนย์เพื่อสร้างเป็นชุดหูฟังอเนกประสงค์ที่สามารถเชื่อมต่อได้หลายแพลตฟอร์ม โดยเน้นที่ความมีสไตล์และความสะดวกสบายของผู้สวมใส่ ทีมวิศวกรของ Razer ใช้ความเชี่ยวชาญที่สั่งสมกันมาหลายปีในการผสานรวมเทคโนโลยีเสียงชั้นนำในอุตสาหกรรมของ Razer เข้ากับชุดหูฟังสำหรับเล่นเกมไร้สายที่มีน้ำหนักเบาและไม่เทอะทะ เหมาะกับการใช้งานทั้งในร่มและกลางแจ้ง

Barracuda X ได้ผ่านการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ซึ่งทำให้มั่นใจได้ถึงความพอดี ความสวมใส่สบาย และความเรียบง่าย ส่งผลให้การออกแบบมีความเว้าโค้งเพื่อลดความเทอะทะและการผสมผสานที่กลมกลืนระหว่างที่คาดและหูครอบ เพื่อรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยวและมีสไตล์ ที่ครอบหูแบบ Low-Profile ทำมุมได้พอดีกับรูปทรงหูทุกแบบ สามารถปรับและหมุนได้เพื่อให้เกิดความพอดีแบบเฉพาะตัว ด้วยฟองน้ำรองหูฟังเมมโมรีโฟมเนื้อนุ่ม และแถบคาดศีรษะหนา นุ่ม และน้ำหนักเบาเพื่อความสวมใส่สบายโดยปราศจากแรงกด Barracuda X จึงมีน้ำหนักเพียง 250 กรัม เหมาะสำหรับการสวมใส่ตลอดทั้งวัน

RAZER BARRACUDA X ราคา

พร้อมใช้งานโดยไม่ต้องติดตั้ง

Barracuda X มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นอย่างครบครัน เพื่อประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์ที่หลากหลายแบบนอกกรอบ หัวใจสำคัญของการใช้งานได้หลายแพลตฟอร์มของ Barracuda X คือ Razer HyperSpeed Wireless USB-C Dongle ซึ่ง Barracuda X สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ PC, PlayStation, Nintendo Switch หรืออุปกรณ์ Android ได้อย่างราบรื่นและรวดเร็วโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม ไม่จำเป็นต้องมีการจับคู่อุปกรณ์ ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์หรือไดรเวอร์ใด ๆ

ถ้าหากไม่สามารถเชื่อมต่อด้วย USB-C ได้ Barracuda X จะมาพร้อมกับสายอะแดปเตอร์แปลง USB-C เป็น USB-A เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพีซีหรือการใช้ Nintendo Switch แบบเชื่อมต่อผ่านสาย และเพื่อให้ใช้งานร่วมกันได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น หัวแจ็คแบบ 4 ขั้ว ขนาด 3.5 มิลลิเมตร ยังมีมาให้เพื่อการเชื่อมต่อแบบอนาล็อกโดยเฉพาะ นอกจากนี้ Barracuda X ยังมาพร้อมกับสายชาร์จแบบ USB-C เป็น USB-A เพื่อให้สามารถใช้งานแบตเตอรีได้อย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 20 ชั่วโมง

ปรับแต่งมาเพื่อความแม่นยำสูงสุด

Barracuda X นำเสนอเทคโนโลยีเสียงล่าสุดของ Razer ด้วยการใช้ไดรเวอร์ Razer TriForce 40 มม Barracuda X ให้ประสิทธิภาพเสียงระดับไฮเอนด์เพื่อความใสและความคมชัด พร้อมความถี่สูง กลาง และต่ำ ซึ่งปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการของแต่ละคนได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้ได้ช่วงเสียงสูงที่คมชัดยิ่งขึ้น ช่วงเสียงกลางที่หนักแน่นมาพร้อมเบสอันทรงพลัง มอบประสบการณ์การดื่มด่ำให้กับการฟังได้เป็นอย่างดี

ด้วย Razer HyperClear Cardioid Mic ที่ถอดออกได้ Razer Barracuda X ทำให้ผู้สวมใส่สามารถสื่อสารระหว่างกันด้วยเสียงที่คมชัดเป็นพิเศษ ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมบนแพลตฟอร์มใดก็ตาม ไมโครโฟนของ Barracuda X จะช่วยให้สามารถแยกเสียงได้ดีขึ้น ตัดเสียงรบกวนรอบข้างจากด้านหลังและด้านข้าง เพิ่มความไวในการตอบสนองต่อความถี่ต่ำที่มากขึ้น และตัวเครื่องที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อเพิ่มความคมชัดและการรับเสียงที่แม่นยำ

เรียกได้ว่า เป็นชุดหูฟังที่ครบจบในหนึ่งเดียว ด้วยความอเนกประสงค์ การออกแบบที่มีน้ำหนักเบา และการเชื่อมต่อแบบไร้สายโดยไม่ต้องติดตั้งเพื่อการใช้งานอย่างราบรื่นแบบ 4-in-1 บน PC, PlayStation, Nintendo Switch และอุปกรณ์ Android

หูฟัง RAZER BARRACUDA X ราคา 3,690 บาท เริ่มวางจำหน่าย 13 กรกฎาคม 2564 ทาง Razer.com และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ข้อมูล สเปค RAZER BARRACUDA X

  • การตอบสนองความถี่: 20 เฮิรตซ์ – 20 กิโลเฮิรตซ์
  • อิมพีแดนซ์: 32 โอห์ม @ 1 กิโลเฮิรตซ์
  • ความไว: 96dBSPL/mW@1KHz โดย HATS
  • ไดรเวอร์: ไดนามิกไดนามิก 40 มม แบบกำหนดเอง
  • เส้นผ่านศูนย์กลางที่ครอบหูด้านใน: 60 x 40 มม
  • ประเภทการเชื่อมต่อ: USB Type C หรือการเชื่อมต่อแบบมีสายขนาด 3.5 มม
  • ความยาวสายเคเบิล: 1.5 ม / 4.92 ฟุต
  • น้ำหนักโดยประมาณ: 250 กรัม / 0.55 ปอนด์
  • ฟองน้ำรองรับหูฟังรูปวงรี: ครอบหูเต็มใบด้วยผ้าและหนังเทียมเนื้อนุ่ม เพื่อการตัดเสียงรบกวนและการสวมใส่สบาย
  • ไมโครโฟน
    • การตอบสนองความถี่: 100 เฮิรตซ์ – 10 กิโลเฮิรตซ์
    • อัตราส่วนสัญญาณต่อสัญญาณรบกวน: ≥ 60 เดซิเบล
    • ความไว (@1 กิโลเฮิรตซ์): -42 ± 3 เดซิเบล
    • รูปแบบการรับเสียง: ทิศทางเดียว
  • ปุ่มควบคุมบนที่ครอบหู
    • เพิ่มและลดระดับเสียง
    • สลับเปิด/ปิดเสียงไมค์
  • การฟัง
    • การฟังแบบไร้สาย: USB-C Dongle
    • การฟังเสียงแบบมีสาย: อนาล็อกขนาด 3.5 มม.
    • เสียงรอบทิศทาง: มีเฉพาะใน Windows 10 64-bit