Nintendo Switch Pro

ลือ! Nintendo Switch Pro จะใช้ชิปของ Nvidia ขนาด 8 นาโนเมตร

Nintendo Switch Pro เป็นคอนโซลรุ่นใหม่ที่กำลังมี่ข่าวลือว่า มันจะใช้ชิปเซ็ตขนาด 8 นาโนเมตร ที่มีชื่อโค้ดว่า Dane ซึ่งได้รับการอัปเกรดครั้งใหญ่จากชิป 20 นาโนเมตรที่ใช้ในคอนโซลรุ่นปัจจุบัน

ข่าวลือนี้มาจากผู้ใช้ชื่อ kopite7kimi ที่ทำการเผยแพร่ผ่านทาง Reddit เขากล่าวว่า Switch Pro จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่มีชื่อโค้ดว่า Dane ซึ่งต่างจากรายงานก่อนหน้านี้ที่บอกว่าโค้ดของชิปดังกล่าวคือ Black Knight

แต่ดูเหมือนว่าทั้งชิปทั้ง 2 ตัวนั้นจะเป็นอันเดียวกัน เพราะ NVIDIA ตั้งชื่อชิปตามตัวละครใน Marvel Comics ซึ่งจริง ๆ แล้ว Black Knight ก็คือ Dane Whitman นั่นเอง โดยตัวละครดังกล่าวจะปรากฏในหนังเรื่อง Marvel’s Eternals และถูกแสดงโดย Kit Harington หรือที่เรารู้จักกันดีในบท Jon Snow จาก Game of Thrones

Nintendo Switch

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Dane จะเป็นชิปขนาด 8 นาโนเมตร ที่ได้รับการอัปเกรดมาจากชิป 20 นาโนเมตรตัวเก่า ข้อดีของขนาดชิปที่เล็กลงก็คือประสิทธิภาพด้านพลังงานที่มากขึ้น ซึ่งน่าจะช่วยให้มันมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่นานขึ้นด้วย

รายงานล่าสุดเผยว่า Switch Pro จะยังไม่เปิดตัวภายในปีนี้ แต่เลื่อนการเปิดตัวไปเป็นปีหน้าแทน แต่จะเป็นช่วงไหนนั้นคงต้องรอติดตามข่าวกันอีกที

ที่มา gizmochina