MacBook Air ใช้จอ Mini-LED 13.3 นิ้ว พร้อมชิป M2 จะเปิดตัวช่วงกลางปี 2022

จากข่าวลือต่างๆ ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ Mac ที่ใช้ชิป Apple Silicon รุ่นต่อไป ทำให้เราทราบว่า Apple กำลังทำอะไรบางอย่างกับ MacBook รุ่นใหม่ ล่าสุด ข้อมูลในบันทึกของนักลงทุนจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ที่เชื่อถือได้ที่ทาง 9to5Mac พบเห็นระบุว่า MacBook Air รุ่นใหม่ จะมาพร้อมจอแสดงผล Mini-LED ขนาด 13.3 นิ้ว คาดว่าจะเปิดตัวช่วงกลางปี 2022

รวมถึง Kuo ยังกล่าวในบันทึกของนักลงทุนอีกฉบับว่า Apple กำลังซุ่มพัฒนา MacBook Air ที่ออกแบบใหม่สำหรับปี 2022 โดยอ้างว่าแล็ปท็อปตัวที่เป็นข่าวนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2022 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Apple จะเปิดตัว MacBook รุ่นใหม่ เหมือนกับ iMac 2021 ที่เปิดตัวในเดือนเมษายน หรือไม่ ก็เปิดตัวในงาน WWDC ที่จัดขึ้นในเดือนมิถุนายน

นักวิเคราะห์ย้ำข้อความเรื่องหน้าจอแสดงผล Mini-LED ว่ากำลังจะมาใน MacBook Air รุ่นต่อไป โดยจะมาในหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว

MacBook Air Mini-LED

ตามรายงานที่ได้ MacBook Air รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับชิป Apple Silicon ที่ได้รับการอัปเกรดแล้ว โดยข้อมูลเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาระบุว่า MacBook Air ตัวใหม่จะเป็น Mac เครื่องแรกที่ใช้งานชิป M2 ในขณะที่ MacBook Pro ที่กำลังจะเปิดตัวปลายปีนี้จะมาพร้อมกับชิป M1X ที่เป็นเวอร์ชันอัปเกรดของชิป M1 ที่ได้รับการปรับปรุงกราฟิกให้ดีขึ้น

ข่าวลือก่อนหน้ายังบอกอีกว่า MacBook Air รุ่นใหม่จะได้รับการออกแบบใหม่ครั้งใหญ่ในปีหน้า เช่นเดียวกับ MacBook Pro รุ่นต่อไปที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ และคาดว่าผลิตภัณฑ์ MacBook Air จะมีให้เลือกหลายสีคล้ายกับ iMac 2021

ที่มา : 9to5Mac