Kevin Lynch ผู้บริหารที่ดูแล Apple Watch และแอปสุขภาพ จะย้ายไปร่วมทีม Apple Car

ในขณะที่ Apple กำลังเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ มีข่าวว่าหนึ่งในผู้บริหารจะถูกย้ายไปยังทีม Project Titan โดยมีรายงานล่าสุดจาก Business Insider ว่า Kevin Lynch ได้รับเลือกให้เข้าร่วมทีม Apple Car

ปัจจุบัน Kevin Lynch ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ Apple และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนานาฬิกา Apple Watch รวมถึงฟีเจอร์สุขภาพต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ดูเหมือนว่าตำแหน่งของ Lynch นั้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่คาดว่าโฟกัสของเขาจะเปลี่ยนไปที่ Apple Car

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดบางอย่างก็ยังไม่ชัดเจน เช่น รายงานระบุว่า Lynch จะต้องโฟกัสใหม่เกี่ยวกับยานยนต์ไร้คนขับนั้นจะส่งผลกระทบต่อความรับผิดชอบในแต่ละวันของเขากับทีม Apple Watch และ Apple Health อย่างไร

Kevin Lynch joining Apple Car team

Business Insider รายงานว่า Evan Doll ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ด้านสุขภาพของ Apple จะรับหน้าที่/ความรับผิดชอบบางส่วนของ Lynch ในทีม Health ซึ่งนำโดย Jeff Williams

โปรเจค Apple Car อยู่ภายใต้การดูแลของ John Giannandrea รองประธานอาวุโสฝ่าย machine learning และ AI ซึ่งโปรเจคนี้มีการเปลี่ยนแปลงขอบเขตไปหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ Apple ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและสร้างระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่สามารถใช้กับรถยนต์แบรนด์ Apple ที่ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ด้านการผลิตรถ

เมื่อเดือนที่แล้ว สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Apple ได้จ้าง Ulrich Kranz จาก BMW เข้าร่วมทีม Apple Car โดย Kranz มีประสบการณ์กว่า 30 ปีที่ BMW ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสของทีมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดของ BMW i3 และ i8 หลังจากลาออกจาก BMW แล้ว Ulrich Kranz ใช้เวลา 3 เดือนกับ Faraday Future จากนั้นเขาได้ร่วมก่อตั้ง Canoo สตาร์ตอัพรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง

ที่มา : 9to5Mac