ภาพหลุด iPhone 13 เครื่องตัวอย่าง เผยให้เห็นชุดกล้องหลังดีไซน์แบบใหม่

มีการแชร์ภาพของ เครื่องตัวอย่าง iPhone 13 โดยที่รอบนี้เป็นการแชร์จากนักปล่อยข่าวหลุดชื่อ DuanRai จากรูปจะเห็นกล้องหลังคู่ที่เรียงตัวในแนวทแยงใหม่สำหรับ iPhone 13 ที่น่าจะเป็นรุ่นมาตรฐาน และรอยบากที่เล็กกว่าเดิมเล็กน้อยสำหรับส่วนหน้าของ iPhone 13 ซีรีส์

iPhone 13 เครื่องตัวอย่าง รอบนี้สอดคล้องกับข้อมูลที่ MacRumors เคยลงก่อนหน้าที่ระบุว่าจะมีการจัดเรียงกล้องใหม่ใน iPhone 13 และ iPhone 13 mini รวมถึงการออกแบบโดยรวมให้เครื่องหนาขึ้น ส่วน iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max จะมาพร้อมกับ camera bump ที่ขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

iPhone 13 dummies DuanRai

สำหรับ iPhone ที่กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ คาดว่า Apple น่าจะทำการปรับปรุงเรื่องกล้องหลายจุดใน iPhone 13 อย่างเช่น รุ่น Pro ใหม่มีแนวโน้มที่จะเลนส์ Ultrawide จะอัปเกรดรูรับแสงเป็น f/1.8 , เลนส์แบบ 6 องค์ประกอบ พร้อมทั้งออโต้โฟกัส แต่มีบางข่าวลือบอกว่าจะมีการอัปเกรดเลนส์ Ultrawide ใน iPhone 13 ใหม่ทั้ง 4 รุ่น

นอกจากนี้ ยังคาดหวังว่าระบบป้องกันการสั่นที่ตัวเซ็นเซอร์จะมีในไลน์อัพของ iPhone 13 ซีรีส์ทุกตัว รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายรูปภาพในสภาวะแสงน้อย และเพิ่มความเสถียรให้กับภาพโดยลดการสั่นของกล้อง

มีข่าวลือว่า iPhone รุ่นใหม่จะถ่ายวิดีโอด้วยโหมดแนวตั้งได้ด้วย

iPhone 13 dummies DuanRai

ข้อมูลที่น่าสนใจที่ได้มาเกี่ยวกับ iPhone 13 มีอีกว่า สมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของ Apple จะมาพร้อมกับความสามารถของกล้องถ่ายภาพดวงดาว ถ่ายภาพท้องฟ้า ที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับโหมดพิเศษที่เปิดใช้งานเมื่อเล็งกล้องขึ้นไปยังท้องฟ้า เป็นไปได้ที่อุปกรณ์อาจสามารถตรวจจับดวงจันทร์ ดวงดาว หรือสิ่งประดิษฐ์อื่นๆ และยังสามารถปรับการรับแสง

หากข่าวลือทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเรื่องจริง การปรับปรุงทั้งหมดนั้นน่าจะต้องใช้กล้องหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย โดยเลนส์แต่ละตัวอาจยื่นออกจากตัวเครื่องน้องลง

คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 13 ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 โดยที่บริษัทตั้งเป้าที่จะกลับสู่กรอบเวลาของการเปิดตัวในเดือนกันยายนแบบเดิมให้ได้ หลังจากที่เปิดตัว iPhone 12 ล่าช้ากว่าปกติ

ที่มา : MacRumors